Sốt rần rần Người Sài Gòn săn lùng Đồ Gốm Nhật cân ký, tâng trang góc sống ảo tại gia

Trang trí nhà cửa luôn là thú vui của những người chăm chuốt cho tổ ấm cho gia đình mình. Với phụ nữ, đa phần họ sẽ quan tâm đến đồ décor xinh xắn cho phòng ngủ, gian bếp, nhà vệ sinh như tủ kệ, thảm sàn, đèn lấp lánh…. Còn đàn ông sẽ hứng thú sưu tầm những món đồ gỗ, gốm sứ, tranh tượng… Hiện nay, nhu cầu làm đẹp không gian nhà cửa không còn quá xa lạ, đây không còn là khái niệm mà chỉ những người dư dả, giàu có để tâm, mà ngay cả những gia đình bình dân cũng có thể làm nhà cửa khang trang nếu biết cách lựa chọn vật dụng trang trí và bày trí hợp mắt.

Nói về các đồ dùng trang trí, những năm trở lại đây, các gia chủ thường hướng đến những item vừa có tính thẩm mỹ, vừa có tính hữu dụng, nghĩa là có thể trang trí đẹp và sử dụng được, chính vì vậy mà không ít người đã tìm đến đồ gốm là một trong những đồ décor sành điệu không thể thiếu, nhất là dân Sài Thành.

Cùng theo chân dosinguyenkien.com khám phá xem người Sài Gòn đã săn lùng đồ gốm Nhật thế nào và tham khảo xem cách trang trí của họ với đồ gốm ra sao nhé!

Bài gốc tại: https://dosinguyenkien.com/sot-ran-ran-nguoi-sai-gon-san-lung-gom-nhat-can-ky/

Bắt đầu với lịch sử gốm sứ Nhật Bản!

Gốm sứ xuất hiện tại Nhật Bản từ rất sớm, vào khoảng cuối thế kỷ 16 – thời kỳ Jomon. Ban đầu, lãnh đạo Nhật biết đến gốm do chịu sự ảnh hưởng của quá trình giao lưu văn hóa của các nước Trung Quốc, Triều Tiên. Lịch sử kể rằng, lãnh đạo quân sự người Nhật có tên là Toyotomi Hideyoshi đã bị hút hồn bởi những chiếc ấm tách trà mà người Trung Quốc sản xuất – do ông cũng là một người say mê trà đạo, chính vì vậy, ông đã bắt cóc một vài thợ gốm Triều Tiên, Trung Quốc đưa tới các khu phố để đào tạo nghề gốm cho dân Nhật. Qua hàng trăm năm, kĩ thuật làm gốm hiện tại của Nhật Bản đã có rất nhiều tiến bộ và ghi nhận nhiều thành tựu đáng tự hào. Hầu hết các tác phẩm gốm sứ Nhật Bản được dành để lưu trữ và chức năng như bình, ấm, chảo và lọ.

Cho đến này, Nhật Bản được biết đến là đất nước có sự phát triển mạnh về nghệ thuật gốm sứ, không chỉ chú trọng kĩ thuật tinh túy mà từng sản phẩm còn được thả hồn với những họa tiết mỹ lệ

Nhật Bản phát triển khá mạnh về ngành gốm sứ. Chính những cái nét độc đáo của các mặt hàng chính  gốc Nhật rất được ưa thích, đặc biệt là những người đam mê gốm.

Đối với Việt Nam thì gốm Sứ Bát Tràng cũng được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Đặc điểm gốm sứ nhật bản có gì khác biệt so với việt nam?

Nhiều người đánh giá đồ gốm sứ cao cấp của Việt Nam cũng nhiều nhưng mẫu mã không độc đáo. Hàng Trung Quốc thì quả rẻ, chất lượng men không tốt… Riêng đồ gốm Nhật, mỗi cái một họa tiết, men tốt, kiểu dáng lại phong phú đa dạng.

Tuy nhiên thì nhận xét này không hẳn là không có căn cứ nhưng cũng không hẳn là như vây. Bởi mỗi quốc gia sẽ có phát triển ngành gốm sứ theo một cách khác nhau và đều có những ưu và nhược điểm đáng chú ý.

1. Đồ gốm Nhật có sức thu hút như thế nào?

Đồ gốm Nhật đã trở thành cơn sốt của dân nghiện trang trí từ nhiều năm trước, bởi thiết kế bắt mắt và chất lượng rất tốt. Hẳn ai cũng sẽ yêu thích khi nhìn thấy một bộ ấm tách sang trọng với những đường nét hoa văn nền nã, độc đáo toát lên khí chất của chủ nhà phải không, hẳn bà nội trợ nào cũng có niềm đam mê với bếp núc khi hàng loạt chén bát, tô dĩa trên kệ đều tăm tắp style vintage đồng đều với nhau. Các sản phẩm của Nhật, nhất là đồ gốm, luôn được chạm khắc vô cùng tinh xảo và kĩ thuật thủ công khiến cho từng mẫu đồ gốm luôn ẩn chứa sự tinh tế và kì công. Thêm vào đó, từng sản phẩm đều mang lại giá trị tinh thần và nghệ thuật thông qua các hoa văn và họa tiết.

[caption id="attachment_5197" align="alignnone" width="1024"]do gom nhat co thiet ke bat mat voi hoa van doc dao mang gia tri cao tinh than va nghe thuat Đồ gốm nhật có thiết kế bắt mắt với hoa văn độc đáo mang giá trị cao về tinh thần và nghệ thuật[/caption]

Nhiều người nghĩ rằng, đồ gốm Nhật không phù hợp với những gia đình có kinh tế thấp hay bình dân, nhất là khi sống ở thành phố hoa lệ vô cùng đắt đỏ, thì việc chi vài trăm ngàn đến vài triệu cho những bộ chén dĩa, bình hoa để trang trí thì chưa hợp lý. Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, chất lượng của các loại đồ gốm Nhật luôn vượt trội hẳn so với những loại khác, chính vì vậy mà mặt hàng này rất được lòng những gia chủ có điều kiện kinh tế tốt, cần những vật dụng trang trí đẳng cấp để xứng tầm với không gian sang trọng của ngôi nhà. Nói như vậy, không lẽ những ai đam mê đồ gốm Nhật nhưng không giàu có thì không thể sở hữu món đồ tinh tế này hay sao?

Chưa hẳn là đúng, bởi những năm gần đây, với sức hút mạnh mẽ của các sản phẩm đồ gốm Nhật, thị trường Việt Nam đã bắt đầu du nhập các hàng gốm Nhật cân ký khiến cho tín đồ đam mê sưu tầm gốm phải ráo riết săn lùng. Vậy đó là gì?

Xem thêm: 10 Cửa hàng gốm sứ đẹp tại TPHCM: https://dosinguyenkien.com/cua-hang-do-gom-su-nhat-tphcm/

2. Gốm Nhật cân ký có gì đặc biệt?

Hiểu được thị trường đồ gốm ngày càng có xu hướng phát triển mạnh mẽ, rất nhiều cơ sở, cửa hàng phân phối gốm sứ, đồ mỹ nghệ ồ ạt mọc lên, nhất là tại các thành phố lớn – nơi mà nhu cầu và sở thích đồ gốm rất được ưa chuộng, nổi bật nhất phải kể đến Hồ Chí Minh.

[caption id="attachment_5198" align="alignnone" width="1024"]gom nhat can ky co gia thanh re ma chat luong van tot Gốm nhật cân ký có giá thành rẻ hơn hàng mới mà vẫn đảm bảo về chất lượng[/caption]

Bên cạnh việc lựa chọn hàng ngàn món đồ yêu thích, người tiêu dùng cũng phải cân đo đom đếm và cân nhắc kĩ lưỡng về việc chọn cửa hàng bán buôn đồ gốm uy tín, chất lượng, mẫu mã đa dạng. Rất nhiều người nghĩ rằng, đồ gốm nhật cân ký là phải nên mua theo ký, số lượng sỉ thì sẽ được giá tốt hơn, cũng có đôi phần đúng nhưng không phải chính xác 100%, bởi nhiều khách hàng tìm đến đồ gốm Nhật cân ký vì ba lý do:

- Giá rẻ

Thật đúng vậy, đồ gốm Nhật cân ký rất được ưa chuộng bởi giá thành rất dễ chịu. Nếu như một bộ ấm chén gốm Nhật họa tiết phải có giá trên dưới một triệu đồng, thì với đồ cân ký bạn có thể mua được vài bộ ấm chén, thậm chí là thêm 1 – 2 chiếc lọ hoa gốm chỉ với 1 triệu đồng. Bởi đồ cân ký vốn dĩ là hàng secondhand – nghĩa là sản phẩm đã qua sử dụng, giống như các mặt hàng quần áo thời trang, hàng secondhand luôn có mức giá chỉ bằng ½, thâm chí là 1/10 so với hàng mới. Điều này hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của hầu hết các gia đình có kinh tế thấp đến trung bình ở Sài Gòn.

- Chất lượng

Không phải của rẻ là của ôi, mặc dù gốm Nhật cân ký là hàng secondhand nhưng tất cả sản phẩm đều được chọn lọc kĩ lưỡng, vệ sinh sạch sẽ trước khi được đóng gói và cho kệ tại cửa hàng. Nhìn bề ngoài, gốm ký không khác gì so với hàng mới

Nói qua một chút về nguồn gốc và xuất xứ của đồ gốm Nhật cân ký, những sản phẩm này được gom tổng hợp từ các căn hội gia đình, cửa hàng tại Nhật, đa phần là đồ đã qua sử dụng, nhưng cũng có một phần là hàng trưng bày, tồn kho, thanh lý còn mới 100%. Chính vì vậy, xét về chất lượng của đồ gốm Nhật cân ký thì không còn gì để bàn cãi.

- Hàng độc, đẹp

Chính những tín đồ chơi gốm cũng phải công nhận đều này. Thật khó có thể sở hữu những chiếc ấm tách, đồ dùng nhà bếp, bình hoa, khay trà… độc đẹp với mức giá dễ chịu, có những “con nghiện” đã từng phải bấm bụng bỏ ra vài triệu đến vài chục triệu để rinh về nhà những món đồ độc, giới hạn, nhưng cũng có người phải kiềm lòng mà bỏ qua vì không thể chi trả số tiền quá lớn cho món đồ mình yêu thích.

[caption id="attachment_5196" align="alignnone" width="1024"]co nhieu mau hang nhu khay tra binh hoa, dia voi kieu dang doc la Có nhiều mẫu hàng như khay trà, bình hoa, đĩa đựng với nhiều kiểu dáng độc, lạ[/caption]

Bài toàn này hoàn toàn được giải quyết khi họ tìm đến đồ gốm cân ký, không phải tự nhiên mà Người Sài Gòn sốt rần rần khi săn lùng đồ cân ký, với nguồn gốc xuất sứ đã được giới thiệu ở trên, họ dễ dàng săn được những mẫu gốm hot hít, độc lạ mắt, thậm chí là mẫu cổ hay chỉ được sản xuất tại thị trường Nhật. Phải nói là vô cùng sướng rơ cả người.

3. Có nên kinh doanh đồ gốm nhật cân ký?

Với nhu cầu lớn, nhiều người có “máu kinh doanh” đã đặt câu hỏi “Liệu có nên đầu tư kinh doanh đồ gốm Nhật cân ký tại Sài Gòn?”

Với quan điểm của một kho sỉ lâu năm, Dosinguyenkien.com nhận thấy ở thời điểm này, khi mà thị trường còn vô cùng tiềm năng, thì đây là cơ hội cho những ai muốn thử sức ở lĩnh vực này. Không giống như với mặt hàng mới, bạn không cần một nguồn vốn dồi dào mới có thể nhảy vào cạnh tranh, nếu lấy tại những kho sỉ nhập hàng nguyên kiện nguyên thùng, không qua trung gian, thì giá đầu vào sẽ rất phù hợp với những ai vốn ít, hoặc muốn trải nghiệm kinh doanh ban đầu.

Nếu bạn còn đang tính toán về việc mở một cửa hàng đồ gốm, thì chúng tôi sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về ngành hàng này và tips để bạn đúc kết được những điều NÊN VÀ KHÔNG NÊN làm khi bắt tay vào.

Mở một cửa hàng cần phải chuẩn bị những vấn đề gì? Vốn bao nhiêu

Vấn đề vốn luôn là mối quan tâm của bất cứ nhà kinh doanh nào khi bắt tay vào việc, nhiều người đã cân đo đong đếm rất kĩ lưỡng nhưng đến khi thực hiện thì phát sinh rất nhiều vấn đề khác khiến họ bị khủng hoảng tài chính, ngoài ra, cách vận hành giai đoạn đầu không tốt cũng khiến vòng quay vốn không ổn định, dễ dẫn đến tình trạng cạn vốn, đóng cửa kinh doanh. Chính vì vậy, trang bị cho mình những kiến thức trước khi kinh doanh là điều tất yếu, nhất định bạn phải tìm hiểu để không bị bỡ ngỡ.

Dựa vào quy mô vốn ban đầu, bạn có thể lựa chọn những cách thức như sau:

Luôn có vốn linh động – Đầu tư dài hạn

Với trường hợp có vốn sẵn để đầu tư dài hạn, bạn có thể nghĩ đến việc mở một cửa hàng để dễ dàng tiếp cận được khách đến mua, tăng sự tin tưởng và nhận thức thương hiệu. Vậy tổng các khoản phải chi khi mở cửa hàng là:

- Chi phí thuê mặt bằng

- Chi phí nhập hàng

- Chi phí thuê nhân viên

- Chi phí điện nước

- Chi phí duy trì sửa chữa cửa hàng

- Chi phí trang trí

- Chi phí nội thất, khu trưng bày sản phẩm

- Chi phí dự phòng khác

Đây là những mục chi phí cơ bản để có thể mở một cửa hàng, ngoài ra để khách hàng biết đến thì bạn còn phải đầu tư thêm

- Chi phí quảng cáo

- Nhân viên tư vấn (có thể sử dụng nhân viên bán tại cửa hàng)

Các chi phí này sẽ giao động khác nhau phụ thuộc vào địa điểm bạn mở cửa hàng và quy mô cửa hàng. Trong đó, hai mục chiếm tỷ trọng cao nhất có thể kể đến là chi phí thuê mặt bằng và hàng hóa nhập vào. Để có thể tối ưu, bạn có thể chọn mặt bằng ở trong hẻm lớn, điều này sẽ giúp bạn giảm khoảng 5 – 7 triệu tiền thuê mỗi tháng so với mặt tiền, còn nếu có thể kinh doanh tại nhà ở Sài Gòn thì càng thuận lợi hơn. Đối với hàng hóa nhập, bạn nên dò giá của nhiều kho sỉ khác nhau, xem mẫu mã và chất lượng kĩ càng để lựa chọn nơi cung cấp tốt nhất, đừng vì ham giá rẻ mà nhập đồ kém chất lượng, hãy nhớ rằng, khi bạn kinh doanh có liên quan đến tính thẩm mỹ và đề cao chất lượng, thì tuyệt đối không thể qua loa trong khâu chọn lựa sản phẩm. Hãy tìm đến những những kho sỉ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và uy tín lớn để có thể nhập được giá tốt và chất lượng đảm bảo.

Vậy nếu như không có nhiều vốn thì sao?

Nếu bạn chỉ đang là sinh viên hoặc mới bắt đầu kinh doanh chưa nhiều vốn, thì hãy thử phương án kinh doanh online đang rất ưa chuộng hiện nay. Khi mà internet, mạng xã hội vô cùng thịnh hành và nhiều người sử dụng, thì việc bán hàng online cũng phố biến cực đại với hàng ngàn cửa hàng, người bán online vẫn đang kiếm tiền mỗi ngày với Facebook, Google, Zalo..

[caption id="attachment_5195" align="alignnone" width="1024"]ban hang online qua mang xa hoi hay cac trang thuong mai dien tu ko mat nhieu von va de dang quan ly dang rat thinh hanh va su dung Bán hàng online qua mạng xã hội hay các trang thương mại điện tử không mất nhiều vốn, dễ dàng quản lý đang rất thịnh hành và sử dụng[/caption]

Không cần phải đổ tiền để xây dựng cửa hàng, thuê nhân viên, bla bla… một mình bạn vẫn có thể quản lý được “cửa hàng” trên mạng xã hội của mình. Để kinh doanh với hình thức này, bạn cần chuẩn bị gì:

- Một tài khoản Facebook, sau đó tạo Fanpage

- Chi phí nhập hàng

- Người tư vấn sản phẩm

- Chi phí chạy quảng cáo

Nếu bạn là người có sức ảnh hưởng trên mạng, có mạng lưới bạn bè rộng rãi và độ tương tác tốt, thì có thể tận dụng bán hàng ngay trên Facebook cá nhân của mình mà không cần tạo Fanpage.

Xem thêm: Hướng dẫn chụp hình sản phẩm đăng facebook, shopee: Tại đây

Tuy nhiên, điều này cũng sẽ có mặt nhược điểm là không thể tạo quảng cáo để tiếp cận với bể khách hàng rộng mở hơn.

Chính vì vậy, cách tối ưu nhất, đó chính là bạn vừa đăng trên trang cá nhân của mình để hút được khách quen, vừa tạo Fanpage để chuyên nghiệp hóa mô hình, cũng như tạo tiền đề để quảng cáo thuận lợi về sau.

Tất cả những điều này bạn đều có thể tự làm mà không hề mất chi phí. Quá thuận lợi cho một sự khởi đầu phải không.

Vấn đề nhập hàng cũng tương tự, cần tìm đến một kho sỉ đảm bảo uy tín, chất lượng, giá tốt để tăng khả năng cạnh tranh.

Như đã nói, dù có cửa hàng hay không, bạn cũng cần giới thiệu sản phẩm đến nhiều người hơn để bán hàng hiệu quả thì nhất định phải quảng cáo online. Cách thức tạo quảng cáo cũng không quá phức tạp, bạn có thể tìm hiểu qua Youtube hoặc thuê một freelancer/agency để họ thực hiện cho bạn, bạn chỉ cần trả cho họ mức phí 10% - 20% tùy vào thỏa thuận. Việc quảng cáo hiệu quả, sẽ giúp bạn bán hàng tốt hơn, doanh số tốt hơn và nhiều người biết đến hơn.

Đúc kết lại, khi muốn mở một cửa hàng gốm, bạn cần phân tích rõ những vấn đề sau:

Xác định rõ mục tiêu kinh doanh. Và để làm được điều này, bạn nên lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, nêu rõ chi phí kinh doanh, mặt hàng, chủng loại hàng kinh doanh, phương hướng, kinh nghiệm kinh doanh.

Xác định xem nhập hàng gốm sứ ở đâu thì chất lượng, giá cả hợp lý. Bạn nên chọn nhiều nguồn khác nhau để nhập, sau đó đánh giá rồi đưa ra chọn lựa phù hợp đối với việc nhập hàng.

Ngoài ra, hãy xây dựng các phương án kinh doanh đơn giản, tìm cách kinh doanh gốm sứ hiệu quả hoặc kết hợp kinh doanh gốm sứ online để tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

Xem thêm: Upsell, Cách áp dụng Upsell: https://dosinguyenkien.com/upsell-la-gi-cach-upsale-ban-quan-ao/

Bảo quản gốm sứ như thế nào?

Đồ gốm sứ rất dễ bị vỡ nên kinh doanh lĩnh vực này không thể bỏ qua khâu quan trọng này. Bạn nên lưu ý một số vấn đề trong việc bảo quản cũng như vận chuyển gốm sứ cẩn thận để tránh tình trạng đổ vỡ, hư hỏng ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

Đã có trường hợp nhiều chủ shop quá chủ quan mà xếp chồng đồ gốm lên cao, không một lớp bảo vệ, khiến cho một chấn động nhẹ cũng dễ đổ ào xuống đất. Khi chồng đồ gốm lên nhau, bạn cần có một lớp giấy lót để bảo bọc lại sản phẩm, tránh va chạm trực tiếp với nhau

[caption id="attachment_5200" align="alignnone" width="1024"]su dung tam lot bot khi bao boc san pham de van chuyen tranh va cham Sử dụng tấm lót bọt khí bao bọc sản phẩm để vận chuyển tránh va chạm[/caption]

Trong quá trình di chuyển, vận chuyển đồ gốm cần phải sử dụng tấm bọt khí để tạo một lớp đàn hồi, tránh được cá va đập trong quá trình di chuyển, bảo vệ sản phẩm tốt nhất. Từng sản phẩm đều cần bọc riêng và cách xác nhau, sử dụng hộp để đảm bảo được gốm sứ luôn an toàn.

Địa chỉ nhập hàng uy tín chất lượng

Từ đầu đến giờ, chúng tôi đã lưu ý rất nhiều về việc cần phải chọn lựa nơi nhập hàng thật chất lượng, bởi sản phẩm chính là thế mạnh để cạnh tranh, còn giá cả là yếu tố quyết định lợi nhuận để việc kinh doanh. Thỏa mãn được hai điểm này, bạn sẽ có ưu thế lớn để kiếm lời và kinh doanh được lâu dài. Vậy thì nên nhập hàng ở đâu thì uy tín chất lượng.

Dosinguyenkien.com tự tin đã có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín, chúng tôi không ngừng chọn lọc, cập nhật những mẫu hàng tuyển tốt nhất đến khách hàng. Đến nay được biết đến như Shop sỉ hàng secondhand hàng đầu tại Miền Nam. Không chỉ mạnh về cung cấp thời trang, chúng tôi còn mở rộng cung ứng những kiện hàng gốm sứ chuẩn nguồn gốc với giá thành cạnh tranh. Kho hàng Đồ si nguyên kiện với hơn 8000 mã hàng, chúng tôi đang cung cấp hàng hóa nguyên kiện nguyên thùng cho 500 cửa hàng lớn nhỏ tại Hồ Chí Minh và hơn 1415 cửa hàng trên toàn quốc.

Tham khảo Sỉ Sản phẩm Gốm sứ: https://dosinguyenkien.com/gom-su-nhat-hang-thung/

Chúng tôi luôn phục vụ với tinh thần:

Cam kết hỗ trợ FULL cho đối tác kinh doanh

Cam kết đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu

Cam kết giao hàng đúng - đủ - theo thời hạn

Cam kết test kiện nhằm nâng cao chất lượng

Nếu bạn muốn xem hàng thì có thể đến trực tiếp địa điểm:

Vị trí Cửa hàng

25 Man Thiện P. Tăng Nhơn Phú A. Quận 9, TP. HCM

68 Ông Ích Khiêm, Thanh Bình, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

99 Lê Lai, P. Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội

Thời gian mở cửa từ: 9h00-21h00 hằng ngày.

HOTLINE: 0822.711.711 – 079.835.9999 – 0898.579.268

Kết luận

Gốm Nhật cân ký hiện đang là cơn sốt ở Sài Thành, nếu bạn đang muốn có cơ hội trải nghiệm với lĩnh vực kinh doanh này thì đừng ngần ngại, đây chính là thời điểm tốt để bạn bắt đầu. Chắc chắn trong cơ hội cũng sẽ có nhiều thử thách, tuy nhiên, đừng lo lắng, chúng tôi luôn vẫn có mặt ở đây để hỗ trợ những thắc mắc trong việc kinh doanh của bạn. Đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi vấn đề mà bạn gặp, bằng những kinh nghiệm đã có được, chúng tôi tự tin sẽ đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất dành cho bạn.

Chúc bạn luôn thành công trong công việc kinh doanh của mình

Nguồn: Đồ Si Nguyên Kiện

Xem thêm:

https://dosinguyenkientphcm.blogspot.com/

https://www.pinterest.com/dosinguyenkien/

https://dosinguyenkientphcm.blogspot.com/2019/10/danh-sach-mang-xa-hoi-va-blog.html

Xem nguyên bài viết tại : Sốt rần rần Người Sài Gòn săn lùng Đồ Gốm Nhật cân ký, tâng trang góc sống ảo tại gia

Nhận xét