A – Z VỀ ÁO SWEATER | Ý TƯỞNG PHỐI ĐỒ CỰC ĐẸP VỚI ÁO SWEATER NAM NỮ

Tất tần tật về áo Sweater !!
Là 1 item thời trang không quá xa lạ với mọi người. Những chiếc áo tay dài, cổ bo, chất vải ấm, hình in cực kì trẻ trung đa dạng luôn làm nên tên tuổi của loại áo sweater thời trang này.
1 sản phẩm dành cho cả nam, nữ. Với đặc tính dễ dàng phối với các loại item thời trang khác nhau, tạo nên nhiều phong cách ấn tượng, mới lạ. Khiến những chiếc sweater này không hề giảm nhiệt trong năm 2019 của giới thời trang dạo phố. 
Tuy nhiên có nhiều câu hỏi được đặt ra về những chiếc áo sweater này mà chưa được giải đáp. Áo sweater là gì? Nguồn gốc áo Sweater? Mẹo phối đồ đẹp dành cho nam? Dành cho nữ ? ….
Qua bài viết này kho hàng dosinguyenkien.com sẽ chia sẻ Từ A – Z kiến thức về áo Sweater và đưa ra TOP 10 ý tưởng phối đồ độc đáo nhất cả cho áo sweater nam và áo sweater nữ.

Áo Sweater là gì?

Áo Sweater được biết đến như 1 chiếc áo tay dài, có bo tay thun, bo lưng thun, mặc kiểu chui đầu và không có túi, nón trùm như hoodie. Đa phần chất liệu thiết kế cho những chiếc Sweat Shirt (cách gọi tiếng anh của áo Sweater) là vải len, nỉ dày nhằm giữ ấm ở những nơi có mùa đông lạnh.
[caption id="attachment_2154" align="alignnone" width="1628"]Áo Sweater là gì? (Nguồn hình: Okayafrica Shop) Áo Sweater là gì? (Nguồn hình: Okayafrica Shop)[/caption]
Kiểu phối đồ kinh điển với áo Sweater tại Mỹ là mặc 1 chiếc sơ mi bên trong và mặc 1 chiếc Sweat Shirt len bên ngoài, tạo nên 1 vẻ ngoài cực kì lịch sự, thư sinh… Chúng ta dễ dàng bắt gặp kiểu thời trang này ở các bộ fim Mỹ.
Tuy nhiên hiện nay do nhu cầu Sweater về thời trang ngày càng tăng cao, dần dần nhiều hãng thời trang cho ra mắt những chiếc Sweater mỏng hơn với chất liệu vải cotton, vải da cá nhằm đáp ứng lượng lớn khách hàng sử dụng vào mùa hè, mùa thu.
Hiện tại cũng có rất nhiều bạn trẻ nhầm áo sweater với những chiếc áo thun tay dài thông thường. Với nguồn gốc từ những nơi có thời tiết lạnh, phần cuối tay áo luôn có 1 phần thun bo tay và có thun bo lưng áo, điều mà phân biệt rõ ràng nhất áo thun tay dài. Ngoài ra, chất liệu áo thun tay dài thường mỏng hơn rất nhiều, không có chức năng mặc khoác bên ngoài như áo Sweater, xem về chất liệu cũng giúp bạn dễ dàng phân biệt 2 loại item này.
Vậy còn nguồn gốc của những chiếc sweater này?

Nguồn gốc của áo Sweater

Giống như nhiều sản phẩm may mặc khác, lịch sử của áo sweater cũng rất thực dụng. Người đầu tiên được mặc những chiếc sweater là những người ngư dân, là những người cần bộ quần áo ấm để chống chội với mùa đông lạnh giá lúc làm việc vào mùa đông.
Từ thế kỷ 15, những người vợ trong gia đình làm nghề đánh cá đến từ Guernsey ở Quần đảo Channel (Còn gọi là Quần đảo Eo Biển) giữa Anh và Pháp đã dệt lên những chiếc áo Guernsey (1 loại áo dệt kim len dành cho người đi biển) với những đường len cực kì chắc chắn nhằm chống chội với thời tiết khắc nghiệt khi đi biển.
[caption id="attachment_2156" align="alignnone" width="1030"]Ngư dân Anh thế kỷ 15 Ngư dân Anh thế kỷ 15 (Nguồn hình: dangentlemansgazette.com)[/caption]
Khi thương mại phát triển, áo Guernsey đã được biết đến và sử dụng bởi những cư dân ven biển trên khắp các hòn đảo nhỏ ở Anh và Biển Bắc. Nhiều người gọi chiếc áo này là “Gansey” là những chiếc sweater len có hoa văn bắt mắt trên vai áo, được may ký hiệu đặc biệt của các làng riêng biệt, có cổ áo ngắn.
Vào giữa thế kỷ 19, Áo Gansey được Hải quân Hoàng gia Anh công nhận, và chúng vẫn là một phần của bộ đồng phục cho các thành viên của quân đội Anh. Cùng thời điểm đó, những chiếc áo sweater len dệt kim đến từ vùng đất Fair Isle ở Scotland lần đầu tiên được giao dịch ngoài đảo.
Ở những nơi khác trên quần đảo Anh, người ta gọi sweater len là áo len Aran (có nguồn gốc từ quần đảo Aran ngoài khơi Ireland – được biến thể từ những chiếc áo Gansey) do những ngư dân từ vùng khác mang đến để cải thiện ngành đánh cá tại Aran. Phụ nữ tại địa phương sau đó cũng bắt đầu dệt lên sản phẩm này.
Cho đến vài thập kỷ đầu của thế kỷ 20, áo sweater vẫn là trang phục làm việc cho một số ngành nghề và cộng đồng nhất định. Nhưng cũng chính cột mốc này đã thay đổi tất cả, khi nhu cầu mặc đẹp trở thành xu hướng khi lựa chọn quần áo.
Đến năm 1921, khi tính thời trang của những chiếc sweater chính thức được lăng xê bởi sự kiện Hoàng tử xứ Wales được tặng một chiếc áo sweater len Fair Isle mà sau đó chính anh đã mặc trước công chúng.
[caption id="attachment_2155" align="alignnone" width="500"]Hoàng tử Edward Albert Christian George Andrew Patrick David (Nguồn hình: herkentucky.com) Hoàng tử Edward Albert Christian George Andrew Patrick David (Nguồn hình: herkentucky.com)[/caption]
Là người được công chúng biết đến là luôn đề cao việc quảng bá các sản phẩm của Anh, chính vì vậy khi anh ấy mặc 1 chiếc áo sweater len đến từ Fair Isle (Scotland) trước công chúng đã tạo nên 1 cơn sốt về thời trang, khiến cho những chiếc sweater len đã trở thành mặt hàng cực kì đắt khách, được mọi tầng lớp nam giới ưa chuộng lúc bấy giờ.
Trong cùng một thập kỷ, nhà viết kịch trẻ Noel Coward cũng góp phần không nhỏ trong việc phổ biến chiếc áo sweater len cổ cao (còn được gọi là sweater len cổ lọ).
Trong những năm 1950, một trang báo của tạp chí Vogue đã lăng xê về những chiếc áo sweater Aran, khiến nhu cầu tăng lên dẫn đến việc Ireland bắt đầu sản xuất và xuất khẩu áo Aran thương mại trên toàn cầu.
Từ năm 1920 đến năm 1970, các ngôi sao điện ảnh và nhạc rock như Errol Flynn, Steve McQueen, Cary Grant, Mick Jagger và Michael Caine cũng ra sức quảng cáo cho sản phẩm này, tạo nên 1 hình tượng gắn liền với sweater là 1 người đàn ông nam tính, giải dị và tri thức.
Đến nay, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp kiểu áo sweater mặc kèm với sơ mi, cà vạt cực kì lịch lãm, nam tính trên phim ảnh, cũng góp phần không nhỏ làm nổi tiếng kiểu áo này.
[caption id="attachment_2152" align="alignnone" width="796"]Sweater, Sơ mi, Cà vạt (Nguồn hình: Alpaca Collections) Sweater, Sơ mi, Cà vạt (Nguồn hình: Alpaca Collections)[/caption]
Ngoài ra với sự phát triển đề cao tính thời trang, năng động, Sweater trở nên đa dạng hơn bao giờ hết ở những năm 2010 – 2019… Từ kiểu dáng, đến chất vải cũng được thay đổi liên tục để đáp ứng cho cả những người mê thể thao, streetstyle …
Nguồn gốc của áo sweater là những chiếc áo làm việc dành cho ngư dân, nhưng đến nay nó đã trở thành 1 biểu tượng thời trang không thể thiếu của bất kì đối tượng nam nữ nào.
Tuy nhiên việc mặc áo sweater đẹp, hài hòa là điều không hề dễ dàng.
Sau đây dosinguyenkien.com sẽ cùng bạn tổng hợp Top 10 ý tưởng phối đồ cực đẹp dành cho nam và nữ

TOP 10 Ý TƯỞNG PHỐI ĐỒ VỚI ÁO SWEATER NAM | NỮ

5 Cách phối đồ với áo sweater nam:

1.Phối áo sweater nam với quần short – Set hè

Là 1 trong những bản phối khá lạ đối với loại thời trang có nguồn gốc dành cho mùa đông này.
1 set đồ mùa hè cực kì thời trang, cá tính, mang đậm phong cách thể thao, năng động, tạo nên 1 bản phối hoàn hảo của sweater nam dành cho mùa hè
Xem thêm KHO HÀNG QUẦN ÁO MÙA HÈ: https://dosinguyenkien.com/quan-ao-mua-he/
Phụ kiện:
  • Giầy thể thao
  • Kính râm
Phong cách:
  • Trẻ trung, năng động, thể thao
[caption id="attachment_2125" align="alignnone" width="2425"]Sweater va quan short (Nguồn hình: Google) Sweater va quan short (Nguồn hình: Google)[/caption]
[caption id="attachment_2124" align="alignnone" width="675"]Sweater va quan short (Nguồn hình: FashionBeans) Sweater va quan short (Nguồn hình: FashionBeans)[/caption]

2.Áo sweater, sơ mi, cà vạt và quần kaki (set thu đông Anh)

Bản phối kinh điển của áo sweater dành cho nam giới, tạo nên 1 set đồ thu đông đậm chất Anh Quốc.
Cách phối đồ với sweater nam này được vô số các nhà làm phim liên tục lăng xê trên fim ảnh qua nhiều năm
 Phụ kiện:
  • Giầy da
  • Khoác vest
  • Cà vạt
Phong cách:
  • Lịch lãm, nam tính, tri thức, phong cách Anh
[caption id="attachment_2132" align="alignnone" width="981"]Sweater, sơ mi, cà vạt và quần kaki (Nguồn hình: Google) Sweater, sơ mi, cà vạt và quần kaki (Nguồn hình: Google)[/caption]
[caption id="attachment_2133" align="alignnone" width="1537"]Sweater, sơ mi, cà vạt và quần kaki (Nguồn hình: Next Luxury) Sweater, sơ mi, cà vạt và quần kaki (Nguồn hình: Next Luxury)[/caption]

3.Sweater len cổ lọ phối veston hoặc măng tô (set thu đông)

Lại thêm 1 set thu đông phong trần dành cho nam giới khi phối với sweater.
Khi phối áo sweater nam cổ lọ với veston hoặc măng tô, tạo nên hiệu ứng cực kì nam tính, đậm chất nghệ sĩ nước Ý. Set đồ này đặc biệt phù hợp ở những nơi có mùa đông lạnh như miền bắc Việt Nam.
Phụ kiện:
  • Giầy da
  • Khoác vest hoặc măng tô
  • Kính râm
Phong cách:
  • Nam tính, mạnh mẽ, phong cách Ý
[caption id="attachment_2136" align="alignnone" width="664"]Sweater len cổ lọ phối veston hoặc măng tô (Nguồn hình: hespokestyle.com) Sweater len cổ lọ phối veston hoặc măng tô (Nguồn hình: hespokestyle.com)[/caption]
[caption id="attachment_2135" align="alignnone" width="1250"]Sweater len cổ lọ phối veston hoặc măng tô (Nguồn hình: Ties) Sweater len cổ lọ phối veston hoặc măng tô (Nguồn hình: Ties)[/caption]
[caption id="attachment_2134" align="alignnone" width="800"]Sweater len cổ lọ phối veston hoặc măng tô (Nguồn hình: The Idle Man) Sweater len cổ lọ phối veston hoặc măng tô (Nguồn hình: The Idle Man)[/caption]

4.Áo sweater nam với Jogger

Set đồ thể thao, dạo phố cực kì đơn giản, thoãi mái được tạo ra khi kết hợp những chiếc áo sweater nam với quần jogger cá tính.
Đặc biệt phù hợp với những môn thể thao ngoài trời: Trượt ván, Parkour
Tham khảo thêm Cách phối đồ với Quần Jogger nam: https://dosinguyenkien.com/quan-jogger-nam/
Phụ kiện:
  • Giày thể thao
  • Kính mát
  • Nón lưỡi trai
Phong cách:
  • Thể thao, cá tính
[caption id="attachment_2141" align="alignnone" width="800"]Sweater nam với Jogger (Nguồn hình: thetrendspotter.net) Sweater nam với Jogger (Nguồn hình: thetrendspotter.net)[/caption]
[caption id="attachment_2140" align="alignnone" width="1317"]Sweater nam với Jogger (Nguồn hình: Google) Sweater nam với Jogger (Nguồn hình: Google)[/caption]

5.Quần jean rách phối áo Sweater nam

Khi phối jean rách với áo sweater nam, luôn tạo ra 1 hiệu ứng cực kì trẻ trung, cá tính, đậm chất chơi… Là 1 set thời trang dạo phố nam rất bắt mắt
Phụ kiện:
  • Giày thể thao
  • Nón lưỡi trai
Phong cách:
  • Cá tính, trẻ trung, cool ngầu
Tham khảo thêm Cách phối đồ với Quần Jeans Rách: https://dosinguyenkien.com/quan-jean-rach/
[caption id="attachment_2149" align="alignnone" width="1000"]Quần jean rách phối Sweater nam (Nguồn hình: DHgate.com) Quần jean rách phối Sweater nam (Nguồn hình: DHgate.com)[/caption]
[caption id="attachment_2150" align="alignnone" width="2161"]Quần jean rách phối Sweater nam (Nguồn hình: Google) Quần jean rách phối Sweater nam (Nguồn hình: Google)[/caption]
[caption id="attachment_2151" align="alignnone" width="796"]Quần jean rách phối Sweater nam (Nguồn hình: SeenIt) Quần jean rách phối Sweater nam (Nguồn hình: SeenIt)[/caption]

5 Cách phối đồ với áo sweater nữ:

1.Áo sweater nữ phối váy ngắn (Set hè)

Phối váy ngắn với sweater nữ đã cho ra mắt 1 set đồ nữ tính, trẻ trung
Phụ kiện:
  • Giày cao gót
  • Túi xách
  • Kính râm
Phong cách:
Nữ tính – trẻ trung
[caption id="attachment_2126" align="alignnone" width="886"]Sweater nữ phối váy ngắn Nguồn hình: Google) Sweater nữ phối váy ngắn Nguồn hình: Google)[/caption]
[caption id="attachment_2127" align="alignnone" width="1777"]Sweater nữ phối váy ngắn Nguồn hình: Google) Sweater nữ phối váy ngắn Nguồn hình: Google)[/caption]
[caption id="attachment_2128" align="alignnone" width="597"]Sweater nữ phối váy ngắn Nguồn hình: wheretoget.it) Sweater nữ phối váy ngắn Nguồn hình: wheretoget.it)[/caption]

2.Áo sweater nữ phối Quần shorts

Những set đồ được phối với quần short nữ luôn mang lại cảm giác trẻ trung, tươi mới cũng không kém phần nữ tính. Khi phối cùng với áo sweater nữ, set đồ này cũng không ngoại lệ.
Cá tính, trẻ trung, năng động luôn là những từ diễn tả chính xác nhất set đồ này.
Phụ kiện:
  • Giày thể thao
  • Kính râm
Phong cách:
Cá tính – trẻ trung – năng động
[caption id="attachment_2129" align="alignnone" width="721"]Sweater nữ phối Quần shorts (Nguồn hình: google) Sweater nữ phối Quần shorts (Nguồn hình: google)[/caption]
[caption id="attachment_2130" align="alignnone" width="610"]Sweater nữ phối Quần shorts (Nguồn hình: wheretoget.it) Sweater nữ phối Quần shorts (Nguồn hình: wheretoget.it)[/caption]
[caption id="attachment_2131" align="alignnone" width="439"]Sweater nữ phối Quần shorts (Nguồn hình: wheretoget.it) Sweater nữ phối Quần shorts (Nguồn hình: wheretoget.it)[/caption]

3.Sweater nữ và quần jean

Lại 1 cách phối đồ đơn giản dành cho áo sweater nữ. 1 chiếc quần jean skinny, 1 chiếc áo sweater sáng màu, 1 đôi giầy converse giúp bạn có ngay 1 set đồ dạo phố cực kì đơn giản k kém phần cá tính.
Phụ kiện:
  • Giày thể thao
  • Kính râm
Phong cách:
Cá tính – trẻ trung – năng động
[caption id="attachment_2137" align="alignnone" width="1754"]Sweater nữ và quần jean (Nguồn hình: Google) Sweater nữ và quần jean (Nguồn hình: Google)[/caption]
[caption id="attachment_2138" align="alignnone" width="1032"]Sweater nữ và quần jean (Nguồn hình: Google) Sweater nữ và quần jean (Nguồn hình: Google)[/caption]
[caption id="attachment_2139" align="alignnone" width="889"]Sweater nữ và quần jean (Nguồn hình: Google) Sweater nữ và quần jean (Nguồn hình: Google)[/caption]
Tham khảo thêm TẤT TẦN TẬT VỀ GIẦY SI: https://dosinguyenkien.com/giay-secondhand-hang-hieu/
4.Mốt không quần - Áo Sweater nữ Form rộng
Mốt quần áo làm khuynh đảo cộng đồng thời trang trong 1 thời gian dài. Những chiếc áo hoodie, áo sweater nữ form rộng kết hợp với quần váy hoặc leggin dễ dàng tạo ra 1 kiểu thời trang cực kì gợi cảm, nữ tính.
Phụ kiện:
  • Giày thể thao
  • Quần váy hoặc quần legging
Phong cách:
Gợi cảm nữ tính
[caption id="attachment_2142" align="alignnone" width="1393"]Mốt không quần - Sweater nữ Form rộng (Nguồn hình: google) Mốt không quần - Sweater nữ Form rộng (Nguồn hình: google)[/caption]
[caption id="attachment_2143" align="alignnone" width="1780"]Mốt không quần - Sweater nữ Form rộng (Nguồn hình: google) Mốt không quần - Sweater nữ Form rộng (Nguồn hình: google)[/caption]
[caption id="attachment_2144" align="alignnone" width="1334"]Mốt không quần - Sweater nữ Form rộng (Nguồn hình: google) Mốt không quần - Sweater nữ Form rộng (Nguồn hình: google)[/caption]

5.Sweater nữ phối quần Jogger (set thể thao)

1 set đồ với phong cách thể thao, phù hợp cả việc chơi thể thao và dạo phố dành cho phái nữ.
Set đồ đơn giản, thoãi mái vẫn không quên tôn lên dáng vẻ khỏe khoắn, năng động của các bạn nữ khi phối áo sweater nữ với quần jogger này.
Phụ kiện:
  • Giày thể thao
  • Kính râm
  • Túi xách
Phong cách:
Thể thao, khỏe khoắn, năng động
[caption id="attachment_2147" align="alignnone" width="800"]Sweater nữ phối quần Jogger (Nguồn hình: google) Sweater nữ phối quần Jogger (Nguồn hình: google)[/caption]
[caption id="attachment_2146" align="alignnone" width="610"]Sweater nữ phối quần Jogger (Nguồn hình: google) Sweater nữ phối quần Jogger (Nguồn hình: google)[/caption]
[caption id="attachment_2145" align="alignnone" width="1890"]Sweater nữ phối quần Jogger (Nguồn hình: google) Sweater nữ phối quần Jogger (Nguồn hình: google)[/caption]

LỜI KẾT

Đọc qua bài viết này, bạn đã cùng kho hàng dosinguyenkien.com xem qua tất tần tật thông tin về những chiếc áo sweater đang làm mưa gió trên thị trường. Giải đáp chi tiết những câu hỏi như: áo sweater là gì? Nguồn gốc của áo sweater hay mặc sweater thế nào cho đẹp? ….
Từ những gợi ý này, shop hy vọng các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sáng tạo những set đồ với sweater cực kì độc đáo, cá tính và tự tin chưng diện khi dạo phố nhé

1 phút quảng cáo:

Kho hàng dosinguyenkien.com là kho hàng kinh doanh đồ si cao cấp lâu năm, đa phần là hàng tuyển, hàng trưng bày, hàng tồn kho lâu năm nên sản phẩm cao cấp và rất đẹp. Nếu khách hàng nào có nhu cầu mua hàng Sweater unisex, áo hoodie hoặc áo thun mỹ hãy vui lòng liên hệ facebook.com/dosinguyenkientphcm hoặc HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999. 
Chúng tôi tư vấn kinh doanh hoàn toàn miễn phí. Xin cám ơn !!!
Nguồn thông tin ý tưởng phối đồ:
https://ift.tt/2V68UNk
https://ift.tt/2EoilSU
Tham khảo bài viết gốc ở : A – Z VỀ ÁO SWEATER | Ý TƯỞNG PHỐI ĐỒ CỰC ĐẸP VỚI ÁO SWEATER NAM NỮ

Nhận xét