Top 10 cách phối đồ với áo Flannel cực chất cho nam nữ | 2020

Nhắc tới áo flannel chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc áo sơ mi caro bằng vải bông nỉ mềm mại với đủ màu sắc. Phóng khoáng, trẻ trung, năng động là những ưu điểm khiến chiếc áo này chiếm được tình yêu của rất nhiều người, đặc biệt là trong thời tiết cuối thu dần vào đông như hiện nay thì một chiếc áo ấm áp như flannel sẽ là món đồ vô cùng cần thiêt.

Chiếc áo flannel đa dạng họa tiết và màu sắc có khả năng biến tấu đa dạng để phù hợp với nhiều dịp khác nhau từ đi làm, đi học hay đi chơi thì phối đồ với áo flannel sẽ giúp bạn có một ngoại hình chất nhất. Thậm chí chất liệu flannel còn được sử dụng để may những bộ pyjama giúp cho bạn ở nhà vừa sành điệu, vừa ấm áp, món đồ này quả thật rất linh động đúng không nào?

Áo flannel là một item cơ bản của phong cách thời trang Grunde vô cùng nổi tiếng từ thập niên 90. Phong cách grunde được khởi nguồn từ những tín đồ nổi loạn của dòng nhạc Rock, hiển nhiên, phong cách grunde cũng tràn ngập sự ngẫu hứng, phá cách và cực kì đề cao tính thoải mái nên những bạn trẻ yêu thích phong cách street style cực kì thích loại áo này. Tuy nhiên, phong cách này đã bị giới mộ điệu cực kì bài xích vì bị cho là luộm thuộm. Nhưng dần dần, cùng với sự phát triển của thời trang thì chiếc áo flannel cũng được cải tiến về kiểu dáng, chất liệu và kể cả cách phối đồ với áo flannel sao cho cực chất mà vẫn đẹp, không bị luộm thuộm.

Trong khuôn khổ bài viết này, dosinguyenkien.com xin chia sẻ cho bạn 10 cách phối đồ với flannel đẹp và phù hợp nhất cho cả nam và nữ. Đồng thời chúng tôi cũng sẽ chia sẻ những bí quyết để giúp bạn làm chủ được chiếc áo siêu cá tính này để đẹp trong mọi hoàn cảnh 

Bài viết gốc tại: https://dosinguyenkien.com/cach-phoi-do-voi-ao-flannel-dep/

5 cách phối đồ cho nữ

Ai bảo áo flannel chỉ dành cho nam khi các bạn nữ mặc flannel cũng chất và đẹp không kém. Tuy nhiên với chiếc áo flannel cá tính và mang tính chất unisex có nghĩa là dành cho ai mặc cũng được, mà dành cho mọi giới thì nó sẽ thiếu đi sự nữ tính, nhưng nữ tính, sexy lại là đặc quyền của riêng phái nữ, vậy cách phối đồ với flannel cho nữ như thế nào để vừa chất và vừa tôn lên được sự mềm mại, nữ tính và cả sexy cho các bạn nữ ?

1. Áo flannel kẻ nâu + croptop yếm đen + legging/ skinny jean đen

Set đồ đầu tiên này sẽ dành cho các cô nàng theo phong cách rock chick hơi phá cách và cá tính một chút. Nếu như thường ngày bạn đã quá nhàm chán với cách mặc flannel với quần jean hoặc làm áo khoác ngoài thì hãy thử một lần thay đổi phong cách một cách “táo bạo” một chút, chắc chắn bạn sẽ làm mọi người bất ngờ với set đồ có phần nổi loạn như thế này.

Áo croptop cổ yếm màu đen có độ dài vừa phải tông xuyệt tông với chiếc quần legging hoặc skinny jeans ôm bó sát cùng màu là một set đồ vô cùng phổ biến với giới trẻ hiện nay. Chiếc áo flannel trong set đồ này chỉ đóng vai trò là phụ kiện với cách thắt ngang hông, nhưng cách thắt này lại chính là yếu tố tạo nên sự thú vị vì tổng thể set đồ đều là màu đen rất nhàm chán, chiếc áo flannel là thứ duy nhất có màu sắc nhưng màu sắc được tiết chế rất vừa phải khiến bạn trông thời thượng như nữ sinh Mỹ. Cách phối đồ với flannel quấn quanh hông giúp cho bạn gái hoạt động thoải mái và tự tin hơn đặc biệt là khi mặc những chiếc legging hoặc skinny cũng không bị lộ vùng nhạy cảm.

[caption id="attachment_5101" align="alignnone" width="1024"]ao flanel ke nau va ao yem den cung quan skinny den Áo flannel kẻ nâu mix cùng áo yếm đen và quần skinny đen[/caption]

Với set đồ này thì bạn nên kết hợp với những phụ kiện sau: 1 chiếc balo nhỏ bằng chiếc liệu vải dù màu đen có thêm những họa tiết nhỏ để tránh nhàm chán. Nên chọn những đôi giày basic có màu trắng đen như giày Vans hoặc Converse sẽ rất phù hợp vì tinh thần của set đồ này là sự đơn giản, cơ bản nhưng không kém phần cá tính. Với trang phục này thì bạn nên chọn những make up look có phần “dữ dội” một chút như màu son có sắc nâu hoặc nude, mắt nên kẻ màu khói sẽ làm bạn quyến rũ và bí ẩn hơn.

2. Áo flannel caro đỏ+ áo thun đen + legging phối ren

Với cách phối đồ với flannel cho nữ này thì chiếc áo flannel caro đỏ đen to chiếm đến 80% vai trò trung tâm cho set đồ này. Đây là một set đồ vô cùng phù hợp để đi làm hoặc đi học vì trông khá nhẹ nhàng, năng động nhưng không kém phần thú vị vì sự phối hợp màu sắc phù hợp và bắt mắt.

Áo flannel làm áo khoác thì đã rất quen thuộc vì đây là một trong những cách mặc flannel đơn giản và cơ bản nhất. Tuy nhiên thì có nhiều bạn cũng chưa biết quy tắc cơ bản khi phối đồ với áo flannel làm áo khoác là áo trong nên là màu thuộc bảng màu trên áo flannel để tạo sự đồng bộ cho cả set đồ. Khi layer nhiều lớp quần áo thì điều quan trọng nhất là tạo cảm giác chúng sinh ra để thuộc về nhau nên nếu màu quá đối nghịch sẽ tạo cảm giác bạn đang mặc đại những chiếc áo không liên quan gì tới nhau.

[caption id="attachment_5103" align="alignnone" width="775"]ao flannel do phoi voi ao thun den va quan legging Áo flannel đỏ kết hợp với áo thun đen basic và quần legging đen[/caption]

Quay lại set đồ với áo flannel caro đỏ thì màu sắc caro đỏ đen tạo sự trẻ trung năng động khi kết hợp với áo thun đen bên trong sẽ tạo cảm giác vô cùng hợp tone. Áo thun đen và quần đen là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ nhưng lại hơi nhàm chán. Để tạo sự khác biệt và mới mẻ thì chiếc quần legging bạn nên chọn những chiếc quần có kết hợp những khoảng lưới thun để tạo ra vẻ “nửa kín nửa hở” vừa năng động, mới mẻ mà không quá hở hang vì chiếc áo thun và áo flannel sẽ giúp bạn vớt lại kín đáo và năng động. Rất nhiều yếu tố thú vị trên một set đồ thì bạn không cần phải lo mình bị nhàm chán nữa nhé.

Với phụ kiện kết hợp với set đồ này thì chúng tôi gợi ý bạn nên chọn một đôi giày thể thao dáng boot cao cổ bằng chất liệu da đen để tăng thêm phần cá tính và ăn gian thêm một chút chiều cao vì boot cao cổ khi phối chung với legging đen sẽ tạo hiệu ứng chân thon dài hơn. Bạn cũng có thể chọn một chiếc balo da đen chung tone với giày để đồng bộ hơn, nếu có thể thì đừng quên một chiếc kính mát cài trên đầu hoặc cài trên cổ áo để thêm điểm nhấn. Chắc chắn đây là một set trang phục girl crush hút hồn cả phái nam lẫn phái nữ đấy.

Xem thêm: Kho hàng sỉ áo Flannel hàng thùng: https://dosinguyenkien.com/si-ao-flannel-so-mi-ke-caro-hang-thung-my/

3. Áo flannel đỏ sọc xanh + Áo croptop yếm xanh + Quần short đen

Đã có đồ basic và đồ cá tính vậy thì không thể thiếu một set đồ sexy với áo flannel để đi quẩy với bạn bè rồi đúng không nào?

Đi quẩy thì không thể thiếu những chiếc quần short rách vừa trẻ trung vừa năng động nhưng bạn nên chú ý cách phối đồ với flannel thật khéo léo để tránh cảm giác quá hở hang hoặc phản cảm nhé. Set đồ này khác biệt chính là ở chiếc áo flannel khoác ngoài được cài nút trên cùng để khi bạn di chuyển thì 2 tà áo sẽ tung bay nhẹ, lộ ra set đồ vô cùng sexy bên trong. Nếu để ý thì set đồ này cũng tuân theo quy luật màu sắc mà chúng tôi đã đưa ra ở đầu bài. Áo flannel caro đỏ sọc xanh quân đội khi kết hợp với áo croptop yếm xanh quân đội lại vô cùng hợp mắt và thu hút. Chiếc quần short jeans đen ngắn và rách có phần nổi loạn sẽ không bị quá lố vì phần trên đã được che bớt nhờ áo flannel bên ngoài nên set đồ này sẽ hợp cho những cô nàng muốn mình sexy nhưng vẫn phải kín đáo vừa đủ.

[caption id="attachment_5104" align="alignnone" width="728"]ao flannel do soc xanh va ao yem xanh den voi vay hoac quan short den Áo flannel đỏ sọc xanh và áo croptop xanh đen cùng với quần short / váy ngắn đen[/caption]

Kết hợp với set đồ này thì không gì hợp hơn một đôi boot cổ ngắn buộc dây cá tính để giúp bạn khoe trọn đôi chân dài miên man. Bạn nên chọn những đôi boot có gót cao để ăn gian thêm vài cm và giúp bạn lên dáng đẹp hơn nữa. Nếu bạn thích sống ảo thì không thể thiếu một chiếc kính gọng tròn cá tính, đây sẽ là trợ thủ đắc lực cho bộ cánh này, giúp bạn hoàn thiện vẻ ngoài hơn. Để thêm phần sexy thì bạn nên chọn kiểu make up đậm với những màu son như đỏ rượu, đỏ nâu nhé, đừng quên kẻ mắt đậm và lo sọ sẽ bị lố vì set đồ này là dành riêng cho style make up cá tính.

4. Áo flannel caro trắng đen + váy đen hai dây + boot cột dây

Rất nhiều người sẽ có suy nghĩ rằng chiếc áo phóng khoáng như flannel chỉ phù hợp với những ai theo phong cách street style cá tính, vậy còn những cô nàng bánh bèo theo phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì sao? Không lẽ không có cách phối đồ với flannel nữ nào vừa cá tính nhưng lại nữ tính sao? Chắc chắn là có rồi.

Bạn có thể khéo léo mix chiếc váy 2 dây có dáng váy xòe nhẹ trơn màu bên trong và bên ngoài khoác cùng một chiếc áo flannel có độ dài ngang hông. Điểm mấu chốt là váy màu gì thì phối đồ với áo flannel bên ngoài cũng nên có màu chủ đạo là màu đó. Điều này sẽ giúp set đồ ton sur ton và nịnh mắt hơn rất nhiều. Chiếc áo flannel khoác ngoài giúp tăng điểm nhấn và giúp cho các bạ nữ nự tin hơn vì không phải hở da thịt quá nhiều khi phải mặc váy 2 dây. Thậm chí bạn có thể kết hợp váy hai dây màu hồng với áo flannel kẻ sọc hồng cùng màu để tăng cấp độ nữ tính và bánh bèo lên hơn nữa

[caption id="attachment_5105" align="alignnone" width="1024"]vay den hai day phoi them ao flannel soc trang den va boot cot day Váy đen hai dây phối với áo flannel sọc trắng đen và boots cột dây[/caption]

Chỉ có một điều bạn nên chú ý với set đồ này là set này đặc biệt phù hợp với những đôi boot cột dây cổ ngắn hay cổ cao đều phù hợp. Khi kết hợp với giày cao gót điệu đà thì lại có phần hơi lạc quẻ, nếu bạn muốn mang những thứ nữ tính hơn thì có thể mang những đôi boost có gót nhọn, vừa quyến rũ, vừa sexy mà không bị mạnh mẽ quá. Sandal chiến binh có gót cũng là một lựa chọn phù hợp để kết hợp với bộ đồ này

Để tạo sự nhẹ nhàng thì chúng tôi khuyến khích bạn nên make up nhẹ nhàng và điểm tô bằng chiếc khăn turban có màu kem hoặc màu đen có họa tiết. Nếu bạn thích cá tính mạnh mẽ hơn thì có thể thay đổi make up khói và búi nhẹ tóc phía dưới, chốt sổ bằng một đôi khuyên tai vòng tròn bản to.

5. Áo flannel sọc nâu đen + Áo cổ lọ nâu + chân váy đen

Nếu bạn chuẩn bị đồ đi Đà Lạt hay Sapa thì đây là set đồ dành riêng cho bạn. Set đồ vừa đảm bảo giữ ấm được cơ thể chống lại cái lạnh của những thành phố mù sương, vừa đủ đẹp và hợp trend, giúp bạn có ngàn bức hình sống ảo trên từng mét vuông.

[caption id="attachment_5106" align="alignnone" width="1024"]ao co lo nau va chan vay den phoi voi ao flannel ke nau den Áo thun cổ lọ mặc với chân váy midi đen phối với áo flannel kẻ nâu đen[/caption]

Điểm khác biệt với các set đồ mùa hè chiếc là chiếc áo cổ lọ siêu xinh vô cùng đặc trưng của mùa đông. Áo cổ lọ giúp bạn giữ ấm được cơ thể đồng thời thổi hồn vào set trang phục mùa đông thêm phần thời thượng. Kết hợp cùng set đồ này là chiếc áo flannel bằng chất liệu nỉ có sọc nâu đen vô cùng hợp với áo và chân váy. Bí quyết là bạn nên chọn áo có độ dài bằng với chân váy để trông on trend như những hot instagram nhé. Nếu quá lạnh thì bạn có thể kết hợp với tất chân màu đen cùng một đôi giày boot cổ thấp da đen là hoàn thiện. Nếu không thích boot thì bạn có thể chọn những đôi giày sneaker cũng vẫn xinh, không khuyến khích bạn mang giày cao gót hay sandal vì không hợp và cũng không giữ ấm được cho chân.

Mùa đông thì không thể thiếu sự hiện diện của những chiếc mũ nồi vừa đáng yêu vừa tiện lợi. Để phù hợp với mùa thì bạn nên chọn những chiếc mũ có màu nâu, beige hoặc kem nhé. Bạn có thể linh động thay đổi màu sắc của tổng thể set đồ, chỉ cần tuân thủ quy tắc áo flannel bên ngoài màu gì thì những item bên trong cũng nên có màu đó.

Xem thêm: Cách phối đồ với chân váy xếp lý: https://dosinguyenkien.com/cach-phoi-do-voi-chan-vay-xep-ly-dai-ngan-dep/

5 cách phối đồ cho nam

So với các bạn nữ thì dường như chiếc áo flannel là item được ưu ái hơn khi cực kì phù hợp cho nam vì tính chất mạnh mẽ, phóng khoáng của flannel không phải là điều mà bạn nữ nào cũng yêu thích. Nhưng đối với các bạn nam thì những ưu điểm này lại là thứ mà chàng trai nào cũng muốn hướng tới, dù bạn theo phong cách street style bụi bặm hay phong cách thành thị tinh tế thì chắc chắn đều sẽ fall in love với chiếc áo flannel có nghìn cách biến hóa này.

Tuy nhiên vốn dĩ sự đa dạng của những món đồ thời trang cho nam đã vốn lép vế hơn hẳn so với các bạn nữ nên để phối đồ với áo flannel làm sao cho mới mẻ, không bị nhàm chán lại trở thành bài toán khó. Cái gì khó cứ để dosinguyenkien.com lo, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 5 cách phối đồ với flannel nam từ những set cơ bản thường ngày đến những set phá cách, cá tính nhất hiện nay. Tất cả đều là những item cơ bản và dễ tìm và bất kì chàng trai nào cũng có trong tủ đồ nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng làm theo.

1. Áo flannel caro đỏ đen + Quần jeans rách + Áo thun trơn trắng/đen

Đây gần như là một set đồ kinh điển, phù hợp với phong cách của tất cả các chàng trai hiện nay. Combo áo flannel mặc như áo khoác ngoài và phối bên trong cùng một chiếc áo thun có màu sắc tương phản lót bên trong, ví dụ như áo flannel caro sọc đỏ đen bên ngoài và áo thun trắng, đen, xám bên trong. Vì phần trên đã vô cùng kín đáo nên phần dưới bạn nên chọn chiếc quần jeans rách để tăng thêm phần phóng khoáng và thoải mái cho trang phục. Quần jeans rách cũng là món đồ không bao giờ lỗi mốt mà chàng trai nào cũng nên có. 

[caption id="attachment_5107" align="alignnone" width="1024"]ao flannel do den va quan jeans rach voi ao thun tron Áo flannel đỏ đen phối với áo thun trắng/đen trơn và quần jeans rách[/caption]

Justin Bieber là một tín đồ của áo flannel caro đỏ đen cùng quần jeans rách, bạn có thể thấy là anh sở hữu chiếc áo này với cả hai phiên bản áo dài tay và áo ngắn tay và rất thường xuyên diện style này ra đường. Có thể thấy thứ duy nhất thay đổi là độ dài tay áo và màu sắc áo trong, dù thay đổi thế nào thì cũng không thể phủ nhận sự năng động trẻ trung mà set đồ này mang đến. Nếu bạn là tín đồ của những đôi giày sneaker thì xin chúc mừng bạn vì combo này vô cùng phù hợp với những đôi giày sneaker, đặc biệt là những đôi retro, cổ điển như Converse hoặc Vans. Bạn có thể thỏa sức phối hợp những đôi sneaker yêu thích của mình với set đồ này mà không sợ bị lạc quẻ

Bạn có thể kết hợp những phụ kiện như đồng hồ, vòng tay khi mặc áo ngắn tay hoặc với áo dài tay thì bạn có thể phối đồ với áo flannel cùng vòng cổ dây xích hoặc có mặt kim loại hầm hố để khiến vẻ ngoài thêm phần cá tính và nổi bật.

Xem thêm: Kho sỉ áo flannel nam nữ hàng thùng: Tại đây

2. Áo flannel + Áo khoác da

Vào mùa thu đông này, set áo flannel cùng áo khoác da sẽ giúp bạn có bề ngoài vô cùng thu hút các bạn nữ, nếu bạn nào vẫn còn đang độc thân thì hãy note ngay cách phối đồ với áo flannel nam vô cùng chất như phong cách của những chàng trai Bắc Âunày nhé.

[caption id="attachment_5108" align="alignnone" width="1024"]ao flannel phoi voi ao khoac da Áo flannel phối thêm áo khoác da bên ngoài[/caption]

Bạn có thể thỏa sức chọn bất kì áo flannel có màu và họa tiết mà bạn thích, tuy nhiên không nên chọn áo có chất liệu quá dày vì còn một lớp áo khoác da dày bên ngoài nữa, nếu áo flannel bên trong quá dày sẽ dễ tạo ra cảm giác bí bách. Điểm mấu chốt của bộ trang phục này là bạn nên cài hết cúc áo để khi kết hợp với áo da bên ngoài sẽ tạo ra vẻ tinh tế, thanh lịch khác hẳn vẻ bụi bặm, nổi loạn thường thấy của chiếc áo flannel. Để kết hợp với hai chiếc áo này thì bạn nên chọn một chiếc quần jeans đen hoặc quần jeans tối màu vì chúng cực kì hợp với áo khoác da. 

Những màu sắc chúng tôi đề xuất là áo flannel đỏ đen, xanh đen là những màu vô cùng an toàn và hợp với đại đa số mọi người. Độ dài của áo nên dài vừa tới lưng quần chứ không nên quá dài và không nên dài hơn áo khoác da.

3. Áo flannel khoác ngoài + Áo dài tay bên trong

Set đồ này rất phù hợp để “đổi gió” cho các bạn nam thường xuyên diện áo flannel nhưng không biết cách để refresh món đồ này cho thật mới mẻ. Cách phối đồ với áo flannel nam này nên chọn những chiếc áo có độ dài qua mông và áo flannel khoác ngoài cũng phải có độ dài tương đương. Khi mặc set đồ này thì bạn nên xắn tay áo của cả hai áo vì chiều dài của áo đã rất dài nên nếu bạn buông thả tay áo sẽ tạo cảm giác luộm thuộm và không gọn gàng.

[caption id="attachment_5109" align="alignnone" width="1024"]ao flannel khoac ngoai va ao dai tay ben trong Áo flannel khoác ngoài cùng với áo thun dài tay bên trong[/caption]

Xem thêm: Phối đồ với jeans rách: https://dosinguyenkien.com/quan-jean-rach/

Vì phần áo trên đã hơi rườm rà nên bạn hãy chọn những chiếc quần ôm bó sát cơ thể để cân bằng lại toàn bộ set đồ.

4. Áo flannel + Áo khoác Jeans

Thêm một cách phối đồ với áo flannel đẹp, dễ ứng dụng cho các bạn nam trong thời trang thường ngày. Áo khoác jeans là một món đồ phổ biến và rất dễ kiếm, chiếc áo khoác jeans cũng bụi bặm và cá tính như chiếc áo flannel nên sự kết hợp này giống như tăng gấp đôi độ sát thương cho các chàng trai khi diện combo này. Thu hút và nam tính tới độ khiến các cô gái không thể chối từ chính là ưu điểm tuyệt vời của set đồ này.

[caption id="attachment_5110" align="alignnone" width="1024"]ao flannel va ao khoac jeans Áo flannel mix cùng với áo khoác jeans[/caption]

Cách kết hợp đầu tiên khá đơn giản, bạn chỉ cần mặc áo flannel như áo sơ mi bên trong và mặc thêm áo khoác jeans bên ngoài, có thể chọn một chiếc quần jeans cùng màu để tạo ra thêm 1 phong cách thời trang 2 trong 1 là vừa flannel và denim on denim vô cùng thời thượng. Cách kết hợp thứ hai là bạn có thể mặc một chiếc áo thun đen bên ngoài và mặc áo flannel khoác bên ngoài và cuối cùng là hoàn thiện trang phục bằng một chiếc áo khoác jeans ngoài cùng. Cách này đặc biệt phù hợp khi trời trở lạnh và khi bạn muốn thay đổi phong cách thời trang vì các đầu tiên tuy đẹp nhưng có phần hơi nhàm chán, cách thứ hai sẽ mới mẻ hơn rất nhiều. Với set trang phục này bạn có thể mang những đôi giày có phong cách tương tự như những đôi giày Timbaland hầm hố và cá tính chất ngất.

Nếu bạn muốn trông mình thật ngầu như những tài tử điện ảnh Hollywood thì có thể kết hợp thêm phụ kiện. Món phụ kiện phù hợp với set đồ này mũ len và kính Rayban cool ngầu phù hợp trong mọi hoàn cảnh và dễ kiếm.

5. Áo flannel buộc hông

Đây là cách kết hợp vô cùng phổ biến nhưng vẫn rất hiệu quả và hơp thời cho đến hiện nay. Với cách phối flannel này bạn có thể biến những set đồ cơ bản hàng ngày như quần jeans, áo thun thậm chí là quần jogger, áo dài tay và thêm yếu tố mới mẻ bằng chiếc áo flannel cột quanh hông là bạn đã có ngay một set đồ mới để xuống phố rồi.

[caption id="attachment_5111" align="alignnone" width="1024"]ao flannel buoc hong Áo flannel buộc ngang hông kết hợp với áo thun basic và quần jeans[/caption]

Không có bất kì giới hạn nào cho set đồ này, về áo thun bạn có thể chọn thoải mái tất cả các màu và áo flannel cũng có thể chọn bất kì. Tuy nhiên để đưa ra một công thức đúng chuẩn fashionista nhất thì bạn nên lựa chọn áo thun trơn hoặc ít họa tiết nhất có thể, áo flannel thì nên chọn màu đối nghịch với áo thun, quần thì chọn quần jeans basic nhất. Đó là công thức để đảm bảo set đồ của bạn thật đẹp mắt và thời thượng. Nên tránh phối quá nhiều màu sắc trên một cây đồ, tối đa chỉ nên có 3 màu là hợp lý vì quá nhiều màu sẽ khiến người khác bị rối mắt.

Một tips để khiến set đồ trông đẹp mắt hơn là hãy chọn đôi giày có màu trùng với áo flannel, như vậy sẽ có cảm giác set đồ được “nâng giá” hơn rất nhiều.

Mẹo vặt phối đồ

Dù chiếc áo flannel vô cùng đề cao sự phóng khoáng và thoải mái thì không có nghĩa là nó sẽ không có những quy tắc riêng khi mặc. Luôn luôn ghi nhớ những tips phối đồ với áo flannel sau đây để bộ cánh của bạn thêm phần hoàn hảo và tránh rơi vào tình huống khó xử nhé.

Những điều KHÔNG NÊN làm:

  • KHÔNG NÊN cài nút áo trên cùng. Tinh thần của áo flannel là sự thoải mái cho thời trang hằng ngày, cài nút áo trên cùng lại thể hiện cho sự nghiêm túc, khuôn khổ nên 2 điều này trái ngược với nhau. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ muốn có cảm giác như một ông giác khi mặc áo flannel nên đừng bao giờ cài nút áo trên cùng nhé.

[caption id="attachment_5112" align="alignnone" width="1024"]ko nen cai nut ao tren cung Không nên cài nút áo trên cùng[/caption]

  • KHÔNG NÊN mặc áo có độ dài qua hông (ít nhất là thời điểm hiện tại, thời trang trong tương lai thì ...chưa rõ) vì bạn sẽ không muốn mình trông bị luộm thuộm đâu. Thậm chí vào những năm 90 khi phong cách Grunde nổi lên và các mặc áo oversized dài quá hông được lăng xê thì nó đã bị giới thời trang “cạch mặt” vì quá sức không gọn gàng và khiến ngoại hình của bạn trở nên vô cùng mất điểm trong mắt mọi người. Bạn cũng không nên chọn áo flannel quá rộng, quá dài so với cơ thể vì sẽ tạo cảm giác bạn bơi trong áo.
  • KHÔNG NÊN kết hợp áo sơ mi flannel phong cách thường ngày với vest vì đây là một sự kết hợp vô cùng sai vì đây là hai item thuộc hai thế giới khác nhau. Đây là một quy tắc cơ bản trong cách phối đồ với flannel nam. Áo flannel nỉ mặc vest chỉ phù hợp cho những ...cụ già vì chất liệu nỉ và vest khi kết hợp lại sẽ mang cảm giác cộng thêm cho bạn vài tuổi. Nhấn mạnh ở đây là những chiếc áo sơ mi flannel phong cách street style thường ngày nhé vì có rất nhiều chiếc áo sơ mi flannel chuyên dụng để mặc với vest sẽ được thiết kế đặc biệt phù hợp với vest thì bạn vẫn có thể mặc bình thường.

[caption id="attachment_5113" align="alignnone" width="1024"]khong nen ket hop ao vest va ao flannel Không nên kết hợp cùng với áo vest[/caption]

Những điều NÊN làm:

  • NÊN có nhiều lựa chọn khác nhau - nhiều màu sắc, nhiều họa tiết như caro nhỏ, caro lớn và nhiều form áo khác nhau (áo oversized, áo form ôm, v.v.). Áo sơ mi flannel và những chiếc áo sơ mi kẻ caro sẽ thêm vào tủ đồ của bạn giá trị vô cùng lớn vì chúng sẽ giúp bạn thêm vào set đồ thường ngày nhàm chán, buồn tẻ của bạn một sự thú vị vào những phút cuối cùng. Nếu có đủ khả năng thì bạn nên mua đa dạng áo, chắc chắn những chiếc áo flannel sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới.
  • NÊN chọn màu sắc phù hợp theo mùa. Không chỉ áo flannel mà kể cả những chiếc áo khác bạn cũng nên chú ý đến yếu tố thời tiết và mùa để phát huy tối đa ưu điểm của chiếc áo. Vải flannel vốn đã hơi dày hơn những loại vải khác nên nếu bạn muốn diện những chiếc áo này đặc biệt vào mùa xuân hè thì nên lưu tâm về màu sắc khi phối đồ với áo flannel để tránh tạo cảm giác bí bách và nóng nực. Màu xám, đỏ đô, xanh lá cây đậm là những màu vô cùng phù hợp cho mùa đông vì tạo cảm giác ấm áp. Màu nâu nhẹ, màu vàng lại phù hợp cho mùa thu, mùa của những chiếc lá vàng và gió thu se khe khẽ. Trong khi màu kem, màu pastel sáng nhẹ sẽ vô cùng hoàn hảo cho mùa xuân hè. Những lựa chọn màu sắc này sẽ tạo sự chú ý và giúp bạn hài hòa với môi trường xung quanh. Ngoài ra thì bạn cũng nên chú ý về độ dày của flannel vào những mùa khác nhau, ví dụ như mùa xuân thì nên chọn những chiếc áo được dệt mỏng để dễ thoát hơi hơn.
  • NÊN lựa chọn những chiếc áo hàng thùng vì chất liệu dày dặn, bề mặt vải đẹp và đa dạng màu sắc, họa tiết hơn cho bạn lựa chọn. Quan trọng là giá tiền của áo hàng thùng cũng rẻ và vô cùng tiết kiệm, bạn có thể mua 2 3 chiếc áo flannel hàng thùng vẫn còn rất mới chỉ với giá của 1 chiếc áo mới.

[caption id="attachment_5114" align="alignnone" width="1024"]nen chon ao flannel hang thung vi chat lieu day va da dang mau sac Nên chọn áo flannel hàng thùng vì có chất liệu khá dày và đa dạng màu sắc[/caption]

  • NÊN phối đồ với flannel cùng giày Vans hoặc giày Converse. Nếu bạn không biết phải kết hợp áo flannel với giày gì cho hợp thì một đôi giày retro cơ bản màu trắng đen sẽ là lựa chọn phù hợp. Những đôi giày này gần những sẽ không bao giờ bị lỗi mốt và có thể kết hợp với nhiều trang phục khác nhau

Xem thêm: Top mẫu giày converse nữ đẹp: https://dosinguyenkien.com/giay-converse-nu-co-cao-co-thap/

[caption id="attachment_5115" align="alignnone" width="1024"]nen ket hop voi giay vans hoac converse Nên kết hợp với giày Vans hoặc giày Converse[/caption]

  • NÊN chọn áo flannel có phối màu với 2 màu chủ đạo sẽ dễ kết hợp đồ hơn. Chọn áo có quá nhiều màu khiến bạn khó có thể phối đồ đẹp được vì lựa chọn quần áo kết hợp cùng sẽ bị thu hẹp.
  • NÊN đóng thùng áo flannel với một chiếc quần tây, kết hợp thêm thắt lưng và một đôi giày da derby nếu bạn muốn có một set trang phục lịch thiệp và nghiêm túc cho những dịp trang trọng và đặc biệt. Áo flannel cá tính, bụi bặm vẫn có thể mặc để đi làm hoặc đi tiệc nếu bạn biết cách kết hợp những phụ kiện đi kèm.

Lời Kết

Có lẽ khi đọc đến đây thì rất nhiều anh chị em phải cảm thán vì có rất nhiều kiến thức và cách phối đồ với flannel mới mẻ mà mình chưa từng biết đến. Một item tưởng chừng như đơn giản và nhàm chán hóa ra lại có nhiều cách biến tấu và nhiều set đồ chất phát ngất như vậy. Hi vọng rằng với những gì mà dosinguyenkien.com vừa chia sẻ thì bạn đã bỏ túi cho mình thêm nhiều set đồ thật phong cách cho mùa thu đông năm nay nhé.

Thêm một vài chia sẻ nho nhỏ cho những ai đang quan tâm đến nơi mua áo flannel hàng thùng chất và đẹp nhất hiện này thì dosinguyenkien.com đang là kho áo flannel lớn nhất khu vực miền Nam. Chúng tôi đã có hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành đồ si và đang là đầu mối bỏ sỉ cho rất nhiều shop đồ secondhand tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Áo flannel mà dosinguyenkien.com cung cấp là hàng nhập khẩu 100% từ Mỹ, HongKong, Úc và các nước có nền thời trang phát triển, hàng đã qua tuyển chọn nên chất lượng vô cùng đẹp và cao cấp. Liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn quan tâm, chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ về những chiếc áo flannel cực chất đang có sẵn tại kho của chúng tôi.

Nguồn: Đồ Si Nguyên Kiện .Com

Xem thêm:

Thư viện mẹo thời trang: https://dosinguyenkien.com/thu-vien/meo-thoi-trang/

https://dosinguyenkien.tumblr.com/

https://about.me/dosinguyenkien

Xem bài nguyên mẫu tại : Top 10 cách phối đồ với áo Flannel cực chất cho nam nữ | 2020

Nhận xét