Cách nhận biết nước hoa chính hãng | Phân biệt hàng Thật – Giả | 2020

Nhu cầu sử dụng nước hoa đã trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người, nhưng liệu bạn đã biết cách nhận biết nước hoa thật chưa?

Bạn đã bao giờ cảm thấy lo lắng trước một cuộc phỏng vấn, một cuộc họp, hoặc thậm chí một điều gì đó đơn giản như đi siêu thị mua đồ chỉ vì...quên xịt nước hoa ?

Chắc chắn bạn không cô đơn, đối với nhiều người thì nước hoa đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ, nước hoa là một thứ không thể thiếu, chúng giúp bạn trở nên tự tin và quyến rũ hơn trong mắt mọi người. Hơn thế nữa nước hoa còn là một cách để khẳng định cá tính và gu thẩm mỹ riêng thông qua mùi nước hoa mà bạn chọn, nước hoa nói lên được rất nhiều thứ về con người bạn. Dù là đi tiệc, đi làm, buổi phỏng vấn, hẹn hò, tiệc tùng hay thậm chí là những sự kiện hàng ngày như đi chợ, và bất kể bạn đang mặc trang phục nào thì nước hoa cũng sẽ là yếu tố cuối cùng giúp bạn hoàn thiện mọi thứ.

Theo rất nhiều khảo sát thì một người có thể sở hữu rất nhiều chai nước hoa trong đời, trung bình là 2 chai một năm. Với những người đam mê mùi hương thì họ sẽ có luôn một bộ sưu tập nước hoa đủ thương hiệu, đủ dòng. Nhiều người sẵn sàng chi rất nhiều tiền để mua những chai nước hoa hàng hiệu trị giá hàng triệu đồng, nhân lên thì cũng là một gia tài không hề nhỏ.

Mỹ phẩm chăm sóc cá nhân, mỹ phẩm trang điểm và nước hoa luôn là những mặt hàng có sức tiêu thụ rất mạnh trên thị trường. Bạn có thể bắt gặp chúng ở bất kì đâu, từ chợ bình dân cho đến các cửa hàng cao cấp tại trung tâm thương mại, từ các cửa hàng chuyên bán đồ xách tay cho đến các gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử đâu đâu cũng quảng cáo các loại nước hoa chính hãng, hàng hiệu.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước hoa được bày bán tràn lan nhưng “vàng thau lẫn lộn”. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng bị làm giả và được bày bán công khai, không kiêng dè, người bán cũng nhiệt tình quảng cáo loại hàng này là “hàng xách tay” chính hãng nhưng chất lượng thật sự thì chỉ họ mới biết. Các nhận biết nước hoa thật hay giả cũng là một câu hỏi hóc búa khiến nhiều người đau đầu vì không phải ai cũng có kiến thức hay kinh nghiệm để phân biệt nước hoa thật giả để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

Với kinh nghiệm kinh doanh nước hoa chính hãng lâu năm, ngày hôm nay dosinguyenkien.com sẽ chia sẻ tất cả cách nhận biết nước hoa chính hãng cực kì chính xác và dễ thực hiện.

Bài viết gốc tại: https://dosinguyenkien.com/cach-nhan-biet-nuoc-hoa-that-gia/

Làm sao để tránh mua phải hàng giả

Đương nhiên thì trước khi hướng dẫn các bạn cách phân biệt nước hoa thật và giả thì chúng tôi sẽ chia sẻ về cách để các bạn tránh tuyệt đối mua phải hàng giả vì đôi khi chuyện phân biệt thật giả chỉ là giải pháp khi “chuyện đã rồi”. Có nghĩa là bạn đã tốn tiền một chai nước hoa mà bạn nghi ngờ là hàng giả thì những cách hướng dẫn này chỉ giúp bạn xác nhận lại mà thôi. Tốt nhất là tránh xa hàng giả hoàn toàn, chắc chắn là không ai muốn tiền mất tật mang rồi.

Thực tế thì nước hoa giả ra đời ngoài một bộ phận có chủ đích lừa dối người tiêu dùng, những người nhẹ dạ cả tin thì thực sự là vẫn có tình trạng “có cung ắt có cầu”. Một bộ phận không nhỏ người có thu nhập thấp, thiếu hiểu biết về các thương hiệu nước hoa thực sự có nhu cầu với loại nước hoa giả này. Có rất nhiều người nghĩ là dùng nước giả cũng không sao vì họ ko có nhu cầu dùng hàng đắt tiền, họ cũng không quan tâm đến thương hiệu, miễn là chai nước hoa có giá rẻ và có mùi thơm thơm là được. Nhưng đó là vì họ hoàn toàn không biết rằng những chai nước hoa giả có tác hại vô cùng kinh khủng đối với sức khỏe của con người. Nếu như bạn không thích nước hoa nhưng có biết ai đó đang dùng nước hoa giả thì hãy gửi ngay bài viết này cho họ nhé. Vậy thì cụ thể nước hoa giả có tác hại gì và làm cách nào để tránh mua phải hàng giả ?

Tác hại khôn lường của nước hoa giả.

Nước hoa thật vốn là một hỗn hợp các chất tạo hương như tinh dầu, chất định thơm, chất lưu hương, và dung môi dùng để hòa tan. Các chất này thường được chiết xuất từ thực vật, một số loại mùi hương đặc biệt sẽ được tổng hợp từ động vật

Vậy còn nước hoa giả? Nước hoa giả cũng sẽ được làm từ chất thơm và dung môi hòa tan nhưng nồng độ chất thơm trong những chai nước hoa giả vô cùng thấp mà thay vào đó chúng sẽ được tạo mùi hưởng bởi những loại hóa chất tạo mùi rẻ tiền. Ngoài ra thì theo rất nhiều báo cáo thì trong những chai nước hoa giả còn chưa rất nhiều hóa chất độc hại với liều lượng vượt mức cho phép như thủy ngân, urine, vi khuẩn...vv

Rất nhiều trường hợp xảy ra tình trạng dị ứng, viêm da, nổi mề đay tại các vị trí xịt nước hoa giả như cổ, gáy, cổ tay….vv. Đây đều là những vị trí cho da khá nhạy cảm nên nếu có những chất độc hại tiếp xúc trực tiếp với da thì sẽ ngay lập tức gây ra phản ứng. Ở tại những bệnh viện da liễu cũng thường xuyên tiếp nhận những ca viêm da dị ứng cho nước hoa giả gây ra.

[caption id="attachment_4938" align="alignnone" width="1024"]bi di ung o vung co vung canh tay khi su dung nuoc hoa gia Bị dị ứng ở vùng cổ, vùng cánh tay sau khi sử dụng nước hoa giả[/caption]

Sau khi điều trị xong thì ở những nơi vị ứng cũng sẽ để lại những vết thâm rất khó coi.

Không gây kích ứng cũng là một điểm bạn nên lưu ý để phân biệt nước hoa thật giả vì nước hoa thật với nồng độ và liệu lượng điều chế đều tuân theo quy chuẩn và những chai nước hoa xịn đều đã được thử nghiệm da liễu rất nhiều lần trước khi tung ra thị trường nên tỉ lệ kích ứng rất thấp. Tuy nhiên thì nó chỉ mang tính chất tương đối vì với vài người da mỏng hay nhạy cảm thì sẽ dễ bị kích ứng hơn.

Ngoài kích ứng khi tiếp xúc với da thì nước hoa giả cũng có mùi hương khá gay gắt dẫn tới dễ gây đau đầu vì chúng thực chất là mùi hóa chất, đối với những ai nhạy thì dễ có tình trạng choáng váng, nhức đầu khi ngửi thấy mùi nước hoa giả. Với những người có sức khỏe tốt hơn thì việc hít nhiều hóa chất sẽ tích tụ dần dần và gây tác hại từ từ, với những ai có tiền sử viêm xoang, viêm mũi dị ứng thì nên cẩn trọng.

[caption id="attachment_4940" align="alignnone" width="916"]nuoc hoa gia co mui huong kha gat de gay dau dau choang vang dac biet la doi voi nguoi co tien su benh viem xoang Nước hoa giả có mùi khá gắt dễ gây choáng váng, đau đầu đặc biệt là đối với người có tiền sử bị viêm xoang, viêm mũi[/caption]

Hiện nay công nghệ làm giả đã tinh vi tới mức việc phân biệt nước hoa thật giả đôi khi sẽ gây khó khăn cho cả những người hay dùng nước hoa. Để tránh tiền mất tật mang thì bạn nên sáng suốt và cẩn thận khi lựa chọn mua nước hoa. Vậy thì làm sao mua được nước hoa chính hãng ? Làm sao để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng ?

Cách tránh mua nước hoa giả

Trước khi mua nước hoa thì bạn nên tìm hiểu về các nơi mua nước hoa tín, tìm đọc thật nhiều feedback trước khi mua là một cách giúp bạn tránh khỏi việc mua hàng giả.

Địa điểm mua nước hoa chính hãng đảm bảo và uy tín nhất là trong các cửa hàng của hãng thường được đặt tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom, Takashimaya, Cresent Mall hay Vivo...vv. Ở những nơi này thì bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng và có cả rất nhiều mẫu test thử, gần như loại nào cũng có thể test thử nên bạn có thể tránh luôn trường hợp là không hợp mùi nhưng thường giá ở những nơi này sẽ phải cõng thêm rất nhiều khoản phí khác như phí thuê mặt bằng, phí nhân viên, phí quảng cáo...vv nên giá thường sẽ bị đội lên khá nhiều và rất là đắt đỏ.

[caption id="attachment_4941" align="alignnone" width="1024"]nen mua o cac cua hang nuoc hoa chinh hang trong trung tam thuong mai tuy nhien gia o day thuong se mac hon do cac chi phi khac Nên mua ở các cửa hàng nước hoa chính hãng trong trung tâm thương mại, tuy nhiên giá ở đây sẽ mắc hơn do các chi phí khác[/caption]

Nhiều người thường có thói quen là mua tại các cửa hàng chuyên bán nước hoa chính hãng nhưng có một sự thật là ở những nơi này vẫn sẽ xảy ra tình trạng trộn hàng fake vào, cứ 10 chai thì sẽ có 2 3 chai hàng fake và cực kì tinh xảo khiến người mua khó mà phân biệt nước hoa thật giả, nên việc mua hàng ở những nơi này cũng mang tính may rủi khá cao.

Những người cẩn thận hơn thì nhờ người thân ở nước ngoài mua săn sales xách tay về trực tiếp, cách này cũng khá là đảm bảo mà còn mua được giá rẻ.

Hiện nay có rất nhiều người mua nước hoa xách tay từ nước ngoài về bán, những ai bán nước hoa chính hãng thì thường sẽ giữ bill lại để chứng minh nguồn gốc của nước hoa và họ cũng xem đây là một “chứng cứ” để hàng hóa của họ đảm bảo hơn những tay buôn khác nên nếu bạn mua nước hoa xách tay thì bạn cứ yêu cầu người bán cung cấp cho bạn bill mua hàng với code và đối chiếu với chai nước hoa là sẽ biết ngay thật giả. 

[caption id="attachment_4942" align="alignnone" width="931"]mua hang xach tay tu nuoc ngoai hien nay kha pho bien tuy nhien ban yeu cau nguoi ban giu bill mua hang de check code Mua hàng xách tay từ nước ngoài hiện nay khá phổ biến tuy nhiên bạn nên yêu cầu người bán giữ bill mua hàng để check code[/caption]

Thường thì những người này sẽ bán giá rẻ hơn bạn mua trong cửa hàng vì họ có những mã giảm giá riêng dành riêng cho hội viên nhưng chắc chắn là không thể rẻ giật mình được. Hàng xách tay cũng có số lượng rất ít, chỉ vài chai một tháng chứ chắc chắn không thể nào xách hàng chục chai về được. Bạn nên giao dịch với những người bán có thông tin, địa chỉ rõ ràng, không nên giao dịch với những Facebook hoặc Zalo ảo vì khả năng bị lừa mua hàng giả sẽ rất cao.

Trên thị trường cũng có rất nhiều đang bán mặt hàng nước hoa Singapore và quảng cáo đây là hàng chính hãng được sản xuất tại Singapore nên giá rẻ hơn nhưng chất lượng tương đương. Đây thực chất chỉ là chiêu bài quảng cáo của những tay buôn vì nước hoa Singapore cũng chỉ là hàng fake loại 1, có nghĩa là được làm ngoại hình và mùi hương giống đến 80-90% hàng chính hãng, nhưng dù cao cấp đến mức nào thì cũng chỉ là hàng fake.

Hàng fake loại 2, loại 3 thường là hàng Trung Quốc với giá chỉ vài chục ngàn được bày bán la liệt ở chợ bình dân, chợ sinh viên. Loại hàng này thì chắc chắn là fake 1000% không nghi ngờ. Nhìn chung thì hàng fake đều được bán với giá rẻ, đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng thích đồ rẻ. Nhưng chuyện bán đồ fake mà bán giá rẻ thì là chuyện xưa như diễm rồi, ngày nay hàng fake được bán với giá cao ngang hàng hàng auth để khách hàng ít nghi ngờ hơn nên yêu cầu người tiêu dùng phải có kiến thức về cách nhận biết nước hoa chính hãng để tránh dính vào cạm bẫy thật giả đang được giăng chằng chịt trên thị trường.

Tham khảo: Kho hàng nước hoa cũ dung tích 70-80% hàng real: Tại đây

Cách phân biệt nước hoa thật - giả

Có rất nhiều cách nhận biết nước hoa thật và giả vì dù hàng giả có tinh vi đến đâu thì cũng chỉ là hàng giả nên sẽ có nhiều sơ suất. Dưới đây là 10 cách phân biệt nước hoa thật giả đã được các chuyên gia trong ngành kiểm chứng

1. Giá cả

“Của rẻ là của ôi” - một câu nói gần như đúng trong tất cả các trường hợp. Lý do lớn nhất hàng fake được sinh ra là để đánh trúng tâm lý của những người thích giảm giá, giá rẻ mà tạm thời quên mất là hàng chính hãng thì không thể nào có giá rẻ như cho được. Dù ngày nay những tay buôn hàng giả đã thông minh hơn khi bán với giá cao gần bằng hàng auth nhưng phần lớn người bán nước hoa giả vẫn đang bán với mức giá rẻ để tiếp cận đối tượng khách hàng là sinh viên, người lao động, người có thu nhập thấp. Vậy nên giá cả vẫn là ải sàng lọc đầu tiên để phân biệt nước hoa thật giả.

Với mức giá 300 nghìn đồng bạn chỉ có thể mua được 1 chai nước hoa size mini nhỏ nhất của hãng với dung tích từ 3-5ml, cao nhất là 7ml với những chai giá rẻ. Nhưng nếu ở đâu đó quảng cáo với bạn rằng bạn có thể mua một chai nước hoa dung tích full size 50ml hay 100ml chính hãng được xả kho, bán giá vốn, khuyến mãi với giá chỉ 300 đến 400 nghìn đồng thì 99% là hàng giả, 1% còn lại là họ bấm nhầm giá.

Trước khi mua thì bạn nên lên những trang chuyên bán nước hoa như sephora.com hay fragrancenet.com là những địa chỉ phân phối nước hoa chính hãng và rất hay có những deal sale off với giá hời, bạn nên so giá giữa giá bạn mua với giá sales thấp nhấp của họ có chênh lệch nhiều hay không, nếu không thì bạn yên tâm là mình mua được với giá tốt.

Nhưng như chúng tôi đã nhấn mạnh nhiều lần là hiện nay có rất nhiều người bán thông minh khi để giá bán hàng giả với giá hàng thật nên bạn không nên chỉ dựa vào giá mà nên kết hợp với nhiều dấu hiệu nhận biết mà chúng tôi sẽ hướng dẫn tiếp theo

2. Màu sắc nước hoa

Màu sắc nước hoa cũng là một cách nhận biết nước hoa thật phổ biến. Nước hoa thật thường được làm với nguyên liệu thượng đẳng và không có chất tạo màu nên nước hoa thật thường có màu trong suốt như hổ phách, màu nhạt và một độ “quánh” nhất định. Nước hoa giả được làm bằng chất tạo màu và cồn nên thường sẽ lỏng hơn nước hoa thật, màu cũng sặc sỡ hơn hoặc nhạt nhơn so với chai thật chứ ít khi có màu tương đương.

Chai Chanel No.5 đình đám khắp thế giới được bày bán ở các chợ Việt Nam rất nhiều, đương nhiên là hàng giả. Bạn có thể nhận ra là chai hàng thật có màu vàng nhạt hơn, trong hơn trong khi chai hàng fake có màu đậm vô cùng “bắt mắt”

[caption id="attachment_4943" align="alignnone" width="1024"]nuoc hoa that co mau nhat hon nuoc hoa gia Nước hoa thật có màu nhạt hơn nước hoa giả | Cách nhận biết nước hoa hàng auth hàng fake[/caption]

Nếu bạn cực kì thích một chai nước hoa nào đó thì bạn nên tìm hiểu thật kĩ, xem nhiều review trên mạng để biết được chai nước hoa đó vốn có màu gì mới là chuẩn. Nếu chai nước hoa trên tay bạn đậm hơn hay nhạt hơn trên hình thì phải xem lại. Nên xem hình chụp với ánh sáng thực tế, tránh chọn những tấm hình hay video đã bị chỉnh màu sẽ gây tình trạng lệch màu. Tuy nhiên thì cách này chỉ có thể áp dụng với những chai nước hoa bằng thủy tinh trong suốt, có thể quan sát màu được. Có rất nhiều chai được đựng trong chai thủy tinh mờ hoặc chai kim loại không thể nhìn thấy bên trong, buộc lòng bạn phải dùng những cách nhận biết khác. 

Rất nhiều người truyền tai nhau phân biệt nước hoa thật giả bằng cách lắc, cách này cũng là một cách làm mang tính chất tương đối vì cách điều chế của mỗi loại nước hoa sẽ khác nhau.Nhưng bạn cũng có thể thử như sau: Lắc đều chai nước hoa bạn sẽ thấy rất nhiều bong bóng nhỏ li ti xuất hiện, với nước hoa xịn thì những bong bóng này sẽ mất đi sau khoảng từ 10 đến 15 giây còn nước hoa giả sẽ biến mất ngay lập tức. 

[caption id="attachment_4950" align="alignnone" width="1024"]lac nhe chai nuoc hoa neu bot nho li ti bien mat ngay thi do la nuoc hoa gia Lắc nhẹ chai nước hoa nếu bọt nhỏ li ti biến mất ngay thì đó là nước hoa giả lac nhe chai nuoc hoa neu bot nho li ti bien mat ngay thi do la nuoc hoa gia | Cách nhận biết nước hoa thật giả[/caption]

3. Tầng hương

Tầng hương là cách chính xác nhất để bạn phân biệt nước hoa thật giả vì nước hoa giả dù bề ngoài có làm tinh vi tới mức nào thì cũng không thể làm giả được các tầng hương của nước hoa thật. 

Nước hoa thật sẽ được làm từ 3 tầng hương khác nhau bao gồm hương đầu, hương giữa và hương cuối. Các tầng hương này sẽ tự bộc lộ theo thời gian, khi bạn xịt một chai nước hoa chính hãng thì khi mới xịt sẽ có mùi khác, giữa ngày thì sẽ có một mùi khác và tới cuối ngày sẽ có một mùi khác nữa. Sự phức tạp này chính là vũ khí bí mật của các hãng nước hoa để giúp sản phẩm của mình có mùi hương đa dạng và có chiều sâu. Mùi hương sẽ thay đổi khi vừa xịt lên da cho tới khi thẩm thấu hoàn toàn vào da và kết hợp mùi riêng của cơ thể tạo ra một mùi đặc trưng chỉ bạn mới có

Đương nhiên thì nước hoa giả sẽ không thể có được ba tầng hương này vì nước hoa giả được điều chế đơn giản từ chất tạo hương và dung môi hòa tan. Kể cả có muốn làm giống cũng không thể làm vì mỗi hãng sẽ có một công thức phối trộn riêng cho từng tầng hương, tỉ lệ là bí mật chỉ những người điều chế cao cấp của hãng mới biết. Nước hoa giả thường chỉ có một mùi duy nhất và sẽ bay hết mùi trong thời gian ngắn. Cách chắc chắn để bạn biết được các tầng hương có chuẩn không thì nên tra google thông tin về chai nước hoa, luôn luôn có thông tin cụ thể về mùi hương của từng tầng sẽ là mùi gì. Ví dụ: 

Tôi search chai nước hoa J'adore của hãng Dior thì tất cả các trang bán chai nước hoa này đều có thông tin về các tầng hương cụ thể như sau:

Hương Đầu: Hoa mộc lan, Dưa gang, Quả đào, Quả lê, Cam Bergamot, Quả quýt hồng (Mùi đa số là trái cây ngọt ngào)

Hương giữa: Hoa huệ trắng, Quả mận, Hoa tím, Hoa phong lan, Hoa lan Nam Phi, Hoa nhài, Hoa linh lan thung lũng, Hoa hồng (mùi hoa thơm nồng)

Hương cuối: Xạ hương, Hương Va ni, Gỗ tuyết tùng, Quả mâm xôi đen ( mùi nồng ấm, phảng phất).

Nên nếu chai nước hoa của bạn xịt ra không có mùi mà nó đáng ra phải thế thì bạn nên xem lại chai nước hoa của mình.

Đương nhiên thì không phải chai nào cũng sẽ có 3 tầng hương, sẽ có những chai chỉ có 2 hoặc có những chai chỉ có 1 tầng hương nên bạn phải tìm hiểu kĩ loại nước hoa mình đang có là đơn tầng hay đa tầng hương để phân định cho chính xác.

4. Mùi hương

Mùi của nước hoa chính hãng thì sẽ có nhiều mùi từ mùi ngọt ngào, trẻ trung, nữ tính cho đến những mùi nam tính của nước hoa nam, mỗi hãng sẽ có một mùi riêng. Nhưng nhìn chung thì nước hoa sẽ có một mùi thơm dễ chịu, không bị hắc. Ngược lại thì mùi nước hoa giả sẽ có mùi nồng, hơi hắc, ngửi nhiều sẽ có cảm giác nhức đầu vì họ sử dụng những chất tạo mùi với liều lượng vượt quá mức quy định.

[caption id="attachment_4944" align="alignnone" width="1024"]nuoc hoa that co mui thom nhe khong qua nong hac Nước hoa thật có mùi thơm nhẹ, không quá nồng, hắc | Cách nhận biết nước hoa thật giả[/caption]

Nước hoa giả thường chỉ có vài mùi hương phổ thông và na ná giống nhau trong khi nước hoa thật mùi phân biệt rõ ràng và bạn có thể chỉ ra được chính xác đó là mùi của loại nguyên liệu nào.

5. Độ lưu hương

Ngoài mùi hương thì độ lưu hương là thứ bạn phải lưu tâm hàng đầu để làm sao phân biệt nước hoa thật giả. Nồng độ tinh dầu là yếu tố quyết định đến việc nước hoa có lưu hương được lâu hay không. Rất nhiều người nghĩ rằng nước hoa được làm từ tinh dầu 100% nhưng thực tế thì họ phải hòa tan và phối với nhiều dung môi khác để đạt được nồng độ theo yêu cầu, nếu tinh dầu nguyên chất thì mùi sẽ rất nồng và chắc chắn sẽ làm bạn choáng váng. Nước hoa có độ tinh dầu cao thì sẽ lưu lâu hơn các chai nước hoa có nồng độ thấp.

Thực tế là trên thị trường hiện nay có nhiều loại nước hoa với nhiều nồng độ khác nhau và độ lưu hương khác nhau. Nhưng phổ biến nhất có thể kể đến 3 loại sau: 

  • Eau de Parfum (EDP): Đây là loại nước hoa có chứa 15 – 20% tinh dầu, đây là dòng nước hoa có nồng độ cao nhất nên khá đậm đặc và có khả năng lưu hương kéo dài từ 8 đến 10 tiếng thậm chí là vài ngày nếu xịt trên quần áo.Loại này thích hợp dùng ngoài trời và không gian rộng vì sẽ lưu hương lâu hơn. Các chai EDP thường có mùi đậm nên được phụ nữ trên 25 đặc biệt ưa chuộng.
  • Eau de Toilette (EDT): Đây là loại nước hoa có nồng độ tinh dầu khoảng 5 – 15% có khả năng lưu hương từ 3 đến 6 tiếng. EDT thường là những chai nước hoa có mùi nhẹ nhàng thanh thoát như mùi hoa cỏ, mùi trái cây tươi mát và được các bạn trẻ yêu thích hơn so với EDP. Giá thành của nước hoa EDT cũng rẻ hơn so với EDP.
  • Eau de Cologne (hay còn gọi là Cologne): Đây là loại nước hoa chứa tỷ lệ tinh dầu thấp nhất chỉ khoảng từ 2 – 5% và có độ lưu hương khoảng 1-2 tiếng. Cologne thường được dùng làm các loại xịt khử mùi hoặc nước hoa cho tuổi teen vì khá nhẹ nhàng. Loại này phù hợp cho những người chỉ muốn khử mùi cơ thể và không thích sử dụng nước hoa mùi mạnh mà chỉ muốn dùng loại xịt thơm thoang thoảng thì cologne là lựa chọn số 1. Giá của nước hoa Cologne cũng rẻ nhất trong tất cả các loại nước hoa, phù hợp với túi tiền của teen, học sinh sinh viên.

Bạn nên chú ý loại nước hoa của mình là EDP hay EDT và xem thời gian lưu hương có nó, nếu như chai nước hoa của bạn có thời gian lưu hương quá thấp so với thời gian tiêu chuẩn thì cũng là một dấu hiệu để bạn nghi ngờ. Nước hoa giả thường chỉ có nồng độ tinh dầu ngang với Cologne nên thời gian lưu hương rất ngắn, lúc xịt ra rất nồng nhưng chỉ sau 1 2 tiếng đã nhạt đi đáng kể là đặc điểm nổi bật của nước hoa giả

Ngoài ra thì bạn cũng nên chú ý về tuổi thọ của nước hoa. Nước hoa giả ban đầu sẽ có mùi tương tự nhưng thường thì nước hoa giả sẽ rất nhanh mất mùi và giảm chất lượng kể cả bạn không dùng đi chăng nữa. Bản chất nước hoa dù là nước hoa xịn thì tinh dầu cũng sẽ phai dần theo thời gian nhưng ở nước hoa xịn thì thời gian này sẽ lâu hơn, điều này cũng làm nước hoa chính xác có giá trị sử dụng lâu dài hơn. Những chai nước hoa chính hãng đã mở nắp sẽ giữ được mùi hương từ 6 đến 18 tháng. Mùi hương có nguồn gốc từ trái cây họ cam quýt thường sẽ bay bớt mùi đi khoảng sau sáu tháng mở nắp, trong khi mùi hương được chiết xuất từ hoa sẽ duy trì được đến 18 tháng. Những chai nước hoa rẻ tiền dù là chiết xuất từ gì thì khi đã mở nắp sẽ mất mùi hương trong vài tuần hoặc vài tháng.

Test lên da cũng là cách được khuyến khích vì mỗi loại nước hoa khi kết hợp với mùi cơ thể sẽ cho ra một phản ứng riêng, nó hoàn toàn khác so với bạn xịt ra giấy để test. Đương nhiên, bạn chỉ nên thử nước hoa sau khi đã xem xét bao bì và phân tích mùi hương trước đó. Hãy thận trọng vì nước hoa giả thường có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc gây viêm da. Khi bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng mọi khía cạnh bề ngoài của nước hoa, hãy xịt nước hoa lên da và để ý đến mùi hương của nước hoa suốt cả ngày. Nếu đó là một loại nước hoa có nhiều tầng đích thực, thì bạn sẽ nhận thấy sự giảm dần của lớp hương đầu suốt cả ngày trước khi lộ ra lớp hương giữa và lớp hương cuối. Nước hoa giả thường chỉ giữ được mùi hương đầu của nó nhiều nhất là vài giờ.

[caption id="attachment_4945" align="alignnone" width="1024"]test nuoc hoa len da cung la cach de thu vi moi mui co the ket hop voi nuoc hoa se cho ra phan ung rieng Test nước hoa lên da cũng là cách để thử vì mỗi mùi cơ thể kết hợp với mùi nước hoa sẽ cho phản ứng riêng | Cách nhận biết nước hoa thật giả[/caption]

6. Lọ nước hoa

Ngoài mùi hương thì lọ nước hoa là đặc trưng nổi bật của mỗi hãng. Vỏ chai không chỉ đơn thuần chỉ để đựng nước hoa mà đó là một tác phẩm nghệ thuật để thể hiện tinh thần mà nhà thiết kế muốn truyền tải qua mỗi chai nước hoa.

Cách nhận biết nước hoa chính hãng có vỏ chai như thế nào thì bạn nên để ý là chai nước hoa thật cầm lên tay cảm giác rất xịn, trơn tru và cứng cáp. Nếu là chai thủy tinh trong suốt thì sẽ có độ trong cực kì bắt mắt trong khi hàng fake thì thân chai sẽ có một chút gồ ghề nếu nhìn kĩ nó có vài điểm sẽ không được đối xứng đặc biệt là ở những điểm nối với nhau, lý do là vì hàng fake thường được làm bằng chất liệu rẻ tiền và quá trình đúc chai lọ cũng không có sự tỉ mỉ như quy trình sản xuất tiêu chuẩn cao của các hãng.

[caption id="attachment_4946" align="alignnone" width="1024"]vo chai nuoc hoa xin luon duoc thiet ke cam chac tay, tron tru va cung cap Vỏ chai nước hoa xịn luôn được thiết kế cầm chắc tay, trơn tru và cứng cáp | Cách nhận biết nước hoa thật giả[/caption]

Các hãng nước hoa thường sẽ quan tâm đến cả những chi tiết nhỏ nhất như nắp chai hay nơ đính kèm chai. Nắp chai hàng chính hãng sẽ được thiết kế rất chắc để chống tràn ra ngoài, chắc nhưng khi mở ra sẽ mở dễ dàng, có một vài chai còn được thiết kế cả nam châm hít vào cực xịn xò. Bạn có thể test độ chắc chắn của nắp chai bằng cách đóng nắp và lật ngược chai lại xem có bị rơi ra không. Nắp chai nước hoa fake thường được làm rất qua loa, cảm giác lỏng lẻo dễ bị rơi hoặc rất khó để mở ra. Nếu có nơ đính kèm chai thì sẽ được làm bằng chất liệu cao cấp nên trông rất sang, hàng fake thì nhìn ngược lại, chất liệu rẻ tạo cảm giác tạm bợ và kém sang, được dính bằng keo rất qua loa nên dễ rơi.

Thực tế thì có một vài hãng làm fake nhưng không giống hoàn toàn mà sẽ khác 1 2 chi tiết nhỏ trên chai, họ làm như vậy để nếu có xảy ra kiện tụng về thương hiệu thì những hãng nước hoa giả cũng sẽ dễ dàng vượt qua. Nên bạn cần cực kì chú ý quan sát kể cả những chi tiết nhỏ nhất để tránh bị lừa, có nhiều người bị lừa vì nhìn sơ qua thì 2 chai real fake nhìn y hệt nhau, chỉ tới khi mang về nhà thì mới có thời gian nhìn kĩ là chúng có nhiều điểm khác biệt được làm rất khéo.

Tham khảo thêm: Kho hàng sỉ nước hoa hàng thùng, hàng real: https://dosinguyenkien.com/kho-si-nuoc-hoa-hang-thung/

7. Giấy bóng 

Giống bóng bọc bên ngoài cũng là đặc điểm dễ phân biệt bằng mắt thường. Các hãng nổi tiếng thường sẽ sử dụng chất liệu giấy gói vô cùng đắt tiền nên sẽ dày dặn, trong suốt và được gấp dán rất tỉ mỉ, không có chi tiết thường. Lớp giấy gói này thường được ép sát mép vào hộp rất gọn gàng nên bạn sẽ cảm thấy sản phẩm được bọc chắc chắn.

[caption id="attachment_4948" align="alignnone" width="890"]giay bong boc ben ngoai cung la diem de phan biet hang thiet duoc boc ti mi cac chi tiet hon hang gia Giấy bóng bọc bên ngoài cũng là điểm dễ phân biệt, hàng thiệt được bọc tỉ mỉ chi tiết hơn hàng giả | Cách nhận biết nước hoa thật giả[/caption]

Hàng giả thì sẽ có giấy gói chất liệu mỏng, nếp gấp ẩu và không cân xứng, nếu nhìn kĩ thì bạn sẽ thấy rất nhiều keo thừa. Nếu nhận một hộp nước hoa mà thấy phần giấy gói lỏng lẻo, nếp gấp lớn hơn 5mm, không gọn gàng thì khả năng cao đó là một chai nước hoa giả.

8. Vỏ hộp

Vỏ hộp của chai nước hoa thật được làm từ bìa carton chất lượng cao và được thiết kế để bảo vệ chai nước hoa khỏi bị hư hại. Đó là lý do tại sao bên trong hộp có cấu tạo đặc biệt giúp chai nước hoa luôn giữ được vị trí dù có vận chuyển đi xa. Giấy bìa phải có màu trắng, không ngả xám.

Các hãng nước hoa xịn thường rất đầu tư vào bao bì bắt mắt để tương xứng với đẳng cấp của chai nước hoa. Có những vỏ hộp đựng được thiết kế với chất liệu carton cứng, vải nhung và có thêm các chi tiết trang trí rất đẹp, nhìn cực kì sang trọng và bắt mắt Hàng giả thì thường vỏ hộp ít được chú ý nên họ sẽ chỉ làm qua loa bằng chất liệu giấy mỏng.

[caption id="attachment_4947" align="alignnone" width="662"]vo hop nuoc hoa that duoc lam bang giay carton chat luong cao thiet ke ti mi de bao ve chai nuoc hoa ben trong Vỏ hộp nước hoa thật được làm bằng giấy carton chất lượng cao, thiết kế tỉ mỉ để bảo vệ chai nước hoa bên trong | Cách nhận biết nước hoa thật giả[/caption]

Bạn nên luôn luôn xem nước xuất xứ ở dưới cùng của nhãn dán hoặc bên dưới chai (ví dụ: Made in France, Made in US). Lưu ý rằng hầu hết nước hoa giả sẽ không ghi nước xuất xứ. Tuy nhiên, bạn vẫn nên hết sức thận trọng vì họ ngày càng tinh vi hơn

9. Hoa văn và chữ in

Logo của nước hoa chính hãng sẽ được dập nổi và không thể tẩy xóa. Các chữ viết ở trên vỏ hộp sẽ được in cực kì sắc nét với font chữ đẹp. Hàng giả ngược lại chữ sẽ in không sắc nét, mực in rất dễ bị bay màu và hầu như sẽ không có các chi tiết được dập nổi mà chỉ in qua loa lên trên hộp.

Hiện nay hầu như tất cả các thương hiệu nước hoa đều làm vỏ hộp từ các nguyên liệu tái chế nên trên vỏ hộp sẽ có biểu tượng hình tròn với 2 mũi tam giác ngược chiều nhau, đây là biểu hiện cho biết chai này được làm từ nguyên liệu tái chế, nhưng bạn cần chú ý vì:

Nhìn vào biểu tượng này: mũi tên chỉ sang phải luôn đậm hơn mũi tên chỉ sang trái còn hàng fake thì ngược lại, vì sao chép qua loa nên họ sẽ không chú ý đến những chi tiết nhỏ như thế này. Khi mua nước hoa, đừng ngần ngại kiểm tra trang web của nhà sản xuất để xem thông tin được công bố ở đó có khớp với những gì được in trên bao bì hay không. Khoảng cách giữa các chữ không đều hay sự xuất hiện của những hoa văn lạ không giống như trên web hãng cũ hay những thứ không phù hợp dù là nhỏ nhất cũng là dấu hiệu của hàng giả.

Số sê-ri của chai nước hoa phải được in trên đáy chai (chắc chắn không phải được dán trên!).

[caption id="attachment_4949" align="alignnone" width="650"]so seri duoc in chim hoac bang muc sac net va phai trung voi tren vo chai Số seri được in chìm hoặc bằng mực sắc nét và phải trùng với trên vỏ chai | Cách nhận biết nước hoa thật giả[/caption]

Số sê-ri trên chai phải khớp với số dưới đáy hộp. Nó nên được in chìm trên đáy hộp hoặc in bằng mực sắc nét, rõ ràng.

Ngoài ra, cách nhận biết nước hoa chính hãng bằng mắt thường nhanh nhất là kiểm tra chính tả.Hãy kiểm tra dòng chữ ở mặt sau của bao bì. Kiểm tra lỗi ngữ pháp, lỗi chính tả, thông tin được in trên hộp, v.v. Bao bì của nước hoa chính hãng luôn luôn được đảm bảo là phải đúng ngữ pháp. Lỗi chính tả hoặc ngữ pháp hiển nhiên là dấu hiệu của hàng giả.

Một ví dụ điển hình của hàng giả như chai nước hoa nổi tiếng đình đám của hãng Versace là chai Versace Bright Crystal, đây là chai nước hoa được làm nhái cực kì nhiều tại Việt Nam.

Nhìn sơ qua thì ta cũng có thể nhận ra chai hàng giả bên trái có chữ in rất nhạt và bị nhòe nét trong khi trai hàng thật bên phải được in đậm sắc nét. Logo hàng giả cũng in rất nhòe không nhìn rõ chi tiết trong khi hàng thật logo rất nét.

10. Check mã code

Bạn có thể check mã vạch hoặc số code của sản phẩm tại các trang chuyên check mã vạch như: 

http://www.upcdatabase.com/itemform.asp ( Mã Vạch)

https://ift.tt/I25C7W hoặc http://cosmeticswizard.net/ ( Code sản phẩm)

Tuy là hiện nay thì công nghệ làm giả đã tinh vi tới mức có thể làm mã vạch trùng khớp với mã trên trang check nhưng chắc chắn là sẽ có sơ hở. Sơ hở ở đây là trên một sản phẩm sẽ có mã vạch, số lô, số ngày sản xuất, số seri trên vỏ hộp...vv. Bạn có thể check mã code kèm theo những thông số khác như ngày sản xuất và số lô xem có chính xác hay không, nếu tất cả số vạch, số lô, ngày sản xuất , số seri trên vỏ hộp đều trùng khớp thì có thể giúp bạn an tâm hơn một chút

Ngoài ra bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất để nhờ họ kiểm chứng về số những mã số này có chính xác hay không

Trên đây là 10 cách phổ biến nhất để bạn có thể phân biệt nước hoa thật giả, dù công nghệ hiện nay có tinh vi đến đâu thì hạn chế về ngân sách và công nghệ cũng sẽ khiến những chai nước hoa giả có nhiều điểm không hoàn hảo mà bạn có thể nhận ra

Lời kết

Sử dụng nước hoa vốn là nhu cầu thiết yếu mỗi ngày của rất nhiều người nên việc sở hữu một chai nước chất lượng luôn là điều mà nhiều người mong mỏi. Tuy nhiên thì với thu nhập vẫn còn ở mức trung bình như người dân Việt Nam thì việc đi vào trung tâm thương mại và mua một chai nước hoa full giá là điều hơi xa xỉ, nắm bắt được tâm lý đó nên rất nhiều kẻ lợi dụng chuộc lợi bằng cách bán hàng fake cho những người nhẹ dạ cả tin, không có tài chính rộng rãi.

Thông qua bài viết này, chúng tôi hi vọng bạn đã biết cách nhận biết nước hoa chính hãng và phân biệt nước hoa giả bằng những cách đơn giản có thể làm tại nhà. Ngoài ra chúng tôi cũng mong bạn nhận thức được những tác hại to lớn khi sử dụng nước hoa giả để tuyên truyền cho bạn bè và người thân xung quanh mình.

Chúc bạn mua sắm thật sáng suốt và luôn xinh đẹp.

Nguồn: Đồ Si Nguyên Kiện .Com

Xem thêm:

https://dosinguyenkientphcm.blogspot.com/

https://dosinguyenkien.tumblr.com/

https://g.page/dosinguyenkien/

Đọc nguyên bài viết tại : Cách nhận biết nước hoa chính hãng | Phân biệt hàng Thật – Giả | 2020

Nhận xét