Từ A – Z về cách bán quần áo TRÊN SHOPEE cực kì hiệu quả | 2020

Cách bán quần áo trên shopee hiệu quả !!!

Bán quần áo trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), bán quần áo trên shopee là những từ khóa được tìm kiếm rất nhiều trên mạng xã hội hiện nay. Với thời buổi công nghệ 4.0, ngoài việc bán quần áo trực tiếp tại các cửa hàng như mô hình truyền thống, thì hình thức kinh doanh trực tuyến cũng áp dụng triệt để. Cụ thể là bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là trên shopee.

Bài gốc: https://dosinguyenkien.com/cach-ban-quan-ao-tren-shopee-hieu-qua/

Tại sao hình thức bán hàng online lại được ưa chuộng?

Với sự phát triển của công nghệ, khi mà nhà nhà đều có internet, người người đều sử dụng mạng xã hội thì việc mở rộng kinh doanh thêm hình thức online là điều vô cùng quan trọng. Không những thế, với nhịp sống ngày càng bận rộng, con người lại càng muốn tìm đến những hoạt động nhanh – gọn – lẹ, khi họ đói có thể đặt đồ ăn trên grab food hoặc now, khi muốn mua sắm họ sẽ tìm đến các trang (fanpage) để lựa chọn quần áo rồi chờ vận chuyển đến.

[caption id="attachment_3726" align="alignnone" width="770"]Tại sao nên bán quần áo online Tại sao nên bán quần áo online[/caption]

Vì thế, để đáp ứng được nhu cầu của thời đại, các nhà bán hàng quần áo cũng không thể bỏ qua các kênh online để tiếp thị sản phẩm của mình đến với nhiều người hơn.

Tại sao nên bán hàng trên Shopee?

Shopee là một sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, theo thống kê năm 2019, Shopee dẫn đầu về lượt truy cập trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam với khoảng 40,8 triệu lượt truy cập mỗi tháng, tương đương với gần 1,5 triệu truy cập mỗi ngày. Với khối lượng khách hàng khổng lồ như vậy, đây là một kênh bán hàng đầy tiềm năng mà bạn không cần đầu tư quá nhiều.

[caption id="attachment_3727" align="alignnone" width="976"]Tại sao bán quần áo trên shopee lại hiệu quả? Tại sao bán quần áo trên shopee lại hiệu quả?[/caption]

So với các sàn thương mại khác, mức phí phát sinh trên mỗi đơn hàng thành công khi giao dịch qua Shopee chỉ ở mức 1-2% theo hình thức thanh toán của khách mua. Phí này được tính trên tổng giá trị đơn hàng mà người mua đã thanh toán trong 1 đợt, bao gồm tiền hàng và phí vận chuyển. Mức phí này được đánh giá là thấp hơn thị trường sàn thương mại điện tử, chính vì thế, rất nhiều nhà bán hàng chọn Shopee là một kênh kinh doanh trong hệ thống của họ.

Lợi ích khi bán hàng quần áo trên Shopee

Khi lựa chọn shopee là kênh bán hàng, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích mà bạn không thể bỏ qua, điển hình như:

Không cần tạo ra website: Shopee là một sàn thương mại điện tử, bạn chỉ cần tạo một gian hàng và đăng trực tiếp các sản phẩm lên gian hàng là sẽ được bán bình thường mà không cần tốn công tốn tiền xây dựng một website riêng biệt. Nếu tính sương sương, để có một website bán quần áo có những chức năng thương mại, bạn cần phải bỏ ra vài chục đến cả trăm triệu để xây dựng cấu trúc web và bảo vệ thông tin mạng, ngoài ra còn thuê 1 – 2 nhân viên để quản lý và tối ưu hóa website, tổng chi phí là một con số không hề nhỏ. Nhưng với shopee, thì bạn sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí.

Không cần quảng cáo: Shopee sẽ hỗ trợ 100% chi phí quảng cáo đến người dùng, điều này có nghĩa là, bạn không cần biết chạy quảng cáo, không cần tốn tiền quảng cáo, mà sản phẩm của bạn vẫn sẽ được hiển thị đến khối lượng lớn người mua sắm thời trang. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa chi phí marketing thay vì bạn tự tạo Fanpage và chạy quảng cáo trên trang của mình. Đối tượng khách hàng vô cùng rộng, từ già đến trẻ, từ bình dân đến cao cấp, mặt hàng của bạn là quần áo nên sẽ phù hợp với hầu hết người dùng.

[caption id="attachment_3725" align="alignnone" width="1200"]Shopee có nhiều hoạt động quảng cáo tới người dùng Shopee có nhiều hoạt động quảng cáo tới người dùng[/caption]

Không cần nghĩ các chương trình khuyến mãi để bắt trend: Vì đội ngũ marketing của shopee sẽ luôn gửi đến đối tác của họ về các chương trình khuyến mãi mà họ tổ chức phù hợp với từng mùa và thời điểm, việc của bạn là xem xét để chấp nhận tham gia hay không. Và nếu như bạn đồng ý tham gia, thì các sản phẩm và gian hàng quần áo của bạn sẽ được hiển thị trong mục riêng biệt để gây sức hút với khách hàng. Ngoài ra, trong một số chương trình, bên shopee sẽ tài trợ theo phần trăm để hỗ trợ nhà bán hàng có thể giảm sâu mặt hàng của mình.

[caption id="attachment_3724" align="alignnone" width="1200"]Shopee có nhiều chương trình khuyến mãi Shopee có nhiều chương trình khuyến mãi[/caption]

Không cần bận tâm đến nhà vận chuyển và phương thức thanh toán: Shopee sẽ là bên chính thức hợp tác với các nhà giao hàng, các cổng thanh toán. Nếu có đơn hàng phát sinh, trên hệ thống sẽ gửi về thông báo trên tài khoản đăng kí của bạn, việc của bạn là xác nhận đơn hàng và đóng gói sản phẩm, sẽ có bên giao hàng liên hệ đến shop lấy hàng và giao đi. Về thanh toán, khi đến kì hạn, Shopee sẽ gửi phiếu đối soát để thống kê số lượng hàng hóa đã giao và thực hiện thanh toán dựa trên đối soát.

Shopee là một mảnh đất màu mỡ để kinh doanh, hiện nay có rất nhiều nhà bán hàng đã xuất hiện trên shopee, vậy thì bằng cách nào để sản phẩm quần áo của bạn trở nên nổi bật?

Xem thêm: BÍ QUYẾT BÁN QUẦN ÁO ONLINE THU LỢI KHỦNG: https://dosinguyenkien.com/ban-quan-ao-online/

Làm thế nào để bạn có thể bán quần áo trên shopee cực kì hiệu quả?

Đầu tư về hình ảnh để bán quần áo trên shopee hiệu quả

Quần áo là mặt hàng vô cùng phổ biến và nhu cầu rất cao, chính vì vậy, nếu bạn kinh doanh quần áo thì sẽ dễ dàng đụng phải những mặt hàng giống như đúc hoặc gần giống. Vậy cách để trở nên khác biệt, đó chính là sự đầu tư chỉn chu về hình ảnh, cùng một chiếc áo như cách chụp, cách chỉnh sáng, chỉnh filter phù hợp thì sản phẩm của bạn sẽ trông hút mắt hơn rất nhiều. Khi khách hàng mua hàng online, quyết định để họ mua chiếc áo hay chiếc quần đó chính là sự ấn tượng về mẫu mã, hãy làm cho những tấm hình trong gian hàng của thực bắt mắt và sinh động, nhất định sẽ gây được chú ý và lựa chọn.

[caption id="attachment_3720" align="alignnone" width="560"]Đầu tư về hình ảnh Đầu tư về hình ảnh[/caption]

[caption id="attachment_3721" align="alignnone" width="733"]Hình ảnh bán quần áo online Hình ảnh bán quần áo online[/caption]

Nhưng hãy nhớ một điều, đừng “treo đầu dê bán thịt chó”, điều này đã và đang diễn ra hàng ngày hàng giờ trên các trang mạng, luôn có những lời cảnh báo về việc mua hàng online và bộ sưu tập hình trên mạng - ảnh thực tế, dù có chỉnh sửa, nhưng hãy đảm bảo là quần áo của bạn không có sự khác biệt quá nhiều về nguyên bản, đừng sử dụng mẫu chụp hàng chất lượng rồi lại giao đi hàng kém sang, như vậy thì rất khó tồn tại được lâu.

Muốn bán quần áo trên shopee hiệu quả phải Khảo sát mặt bằng giá chung

Nếu quần áo của bạn không phải là hàng độc quyền, thì hãy bỏ thời gian tìm hiểu tầm giá trên sàn Shopee của các món hàng đồng chất đồng kiểu, bởi vì bán hàng trên shopee sẽ không cần quá nhiều chi phí đầu tư, chính vì thế mà các nhà bán hàng online thường bán với mức giá rẻ, “nhập gia tùy tục”, nên bạn hãy khám phá mức giá để không bị chênh lệch quá nhiều trên sàn nhé.

[caption id="attachment_3719" align="alignnone" width="1324"]Cập nhật giá thường xuyên Cập nhật giá thường xuyên[/caption]

Tầm giá cũng là một trong những nguyên nhân cốt lõi để đánh giá bạn bán được hàng hay không, bởi vì bạn sẽ cạnh tranh với rất rất nhiều gian hàng khác kinh doanh cùng loại mặt hàng. Khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, nếu giá của bạn quá cao thì cơ hội được chọn của bạn sẽ giảm đi, còn giá quá thấp thì họ sẽ lo lắng về chất lượng. Hãy xây dựng một chiến thuật giá nếu bạn muốn kinh doanh quần áo hiệu quả trên shopee nhé.

Quan tâm đến phần mô tả sản phẩm bán hàng

Dưới mỗi sản phẩm, đều có phần nội dung dùng để mô tả sản phẩm đó. Khi khách hàng chọn mua một sản phẩm, nhất là quần áo, họ sẽ tìm hiểu rất kĩ về chất liệu, kích thước, có những màu sắc nào, cụ thể về cách vệ sinh quần áo nếu thuộc loại đặc biệt… Vì thế, với mỗi sản phẩm, bạn cần đầu tư nội dung rõ ràng, đầy đủ và chính xác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đính kèm thêm những mẫu sản phẩm có thể phối chung với mẫu áo/quần đó để người mua có thêm nhiều lựa chọn. Khi có đầy đủ thông tin cần thiết, khách hàng sẽ tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn.

[caption id="attachment_3722" align="alignnone" width="750"]Quan tâm đến mô tả sản phẩm nếu muốn bán quần áo trên shopee hiệu quả Quan tâm đến mô tả sản phẩm nếu muốn bán quần áo trên shopee hiệu quả[/caption]

Thường xuyên tham gia các chương trình khuyến mãi của Shopee

Đây là dịp để bạn có thể quảng bá rộng rãi sản phẩm của mình, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Trên Shopee, sẽ luôn có những chương trình sale lớn, nếu tham gia vào chương trình, cơ hội bán hàng của bạn sẽ tăng lên đáng kể, bởi vì lượng khách vào shopee săn sale vô cùng khủng.

[caption id="attachment_3728" align="alignnone" width="892"]Tham gia các chương trình của shopee Tham gia các chương trình của shopee[/caption]

Shopee sẽ có chính sách hỗ trợ nhà bán hàng bằng chiết khấu, mã hoàn tiền để khuyến khích bạn tham gia chương trình sale, tuy có nhiều mặt lợi, nhưng bạn cũng nên cân nhắc, lựa chọn các chương trình sale phù hợp với mặt hàng của mình. Bởi một khi tham gia sale, ít nhiều thì bạn cũng sẽ có sự giảm sút về lợi nhuận vì đưa ra giá sale, thế nên, hãy cân đối phù hợp khi quyết định nhé.

Lưu trữ vận đơn hàng hóa

Đây là một vấn đề mà bạn phải cần lưu ý. Khi phát sinh giao dịch trên shopee, bạn hãy lưu trữ lại vận đơn, tốt hơn nữa là chụp hình lại các hóa đơn và gói đã để chứng minh là bạn đã chuyển hàng. Bởi trong quá trình vận chuyển, sẽ có khả năng đơn hàng của bạn sẽ bị mất, gửi nhầm hoặc không được chuyển hoàn, tuy là khá hiếm nhưng tốt nhất là bạn cần chuẩn bị để phòng cho trường hợp tệ nhất xảy ra. Nếu bạn có chứng cứ thì bên vận chuyển và shopee sẽ có căn cứ để đền bù thiệt hại cho bạn và người mua, đảm bảo được uy tín và sự chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Luôn cập nhật sản phẩm mới

Nhất là với các sản phẩm về thời trang, quần áo, nhu cầu mua sắm theo xu hướng của người dùng luôn rất cao, chính vì vậy mà bạn cần phải làm mới gian hàng của mình liên tục bằng những mẫu sản phẩm mới.

Có như vậy thì khách hàng mới thường xuyên ghé thăm gian hàng của bạn. Khi bạn đã xây dựng được một lượng khách hàng thân thiết qua kênh shopee thì họ sẽ có thói quen vào thăm gian hàng khi có nhu cầu phát sinh.

Tương tác với khách hàng giúp bán quần áo trên shopee hiệu quả.

Trên giao diện của shopee, bên cạnh mục để lại bình luận đánh giá của các khách hàng đã mua sản phẩm, thì còn có mục Hỏi và Đáp dành cho những ai quan tâm đến sản phẩm, muốn hỏi thêm về thông tin để ra quyết định mua hàng. Vậy nên, bạn cần lưu ý và trả lời những câu hỏi của khách trong thời gian sớm nhất để giải đáp thắc mắc của họ. Khi đã rõ ràng thông tin, lượng khách này sẽ có khả năng hành động mua hàng.

Ngoài trả lời hỏi đáp, bạn cũng nên tương tác với những khách hàng đã để lại đánh giá về sản phẩm, nếu họ chưa hài lòng, hãy ghi nhận lại ý kiến để khắc phục và hứa sẽ tốt hơn trong lần tới, nếu họ yêu thích sản phẩm, hãy để lại những lời cảm ơn vì đã ủng hộ. Chỉ những điều đơn giản, cũng sẽ giúp bạn gần gũi với khách hàng hơn.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN LIVESTREAM bán quần áo hiệu quả: https://dosinguyenkien.com/cach-livestream-ban-quan-ao-hieu-qua/

Quản lý tồn kho

Bạn cần cập nhật tồn kho liên tục để tránh tình trạng hàng còn mà trên hệ thống đã hết hoặc kho đã hết mà gian hàng vẫn còn hiển thị. Theo kinh nghiệm của nhà bán hàng lâu năm, bạn nên cập nhật tồn kho 2 lần/ ngày để theo dõi được tình trạng hàng hóa, còn trong những đợt sale, số lần kiểm tra có thể tăng lên nhiều hơn tùy thuộc vào lượng hàng bán ra. Khách hàng sẽ không hài lòng nếu món đồ họ yêu thích đã chọn mua mà lại báo là hết hàng chút nào.

[caption id="attachment_3723" align="alignnone" width="2560"]Quản lý tồn kho tốt Quản lý tồn kho tốt[/caption]

Bán quần áo trên shopee hiệu quả sẽ có rất nhiều lợi ích, tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, trên mảnh đất shopee bạn sẽ phải cạnh tranh với rất rất nhiều nhà bán hàng khác, đừng vì chủ quan bán hàng online mà bạn không đầu tư thời gian và công sức cho gian hàng của mình, hãy giảm thiểu các nhược điểm mỗi ngày để tạo được lòng tin với khách hàng, lan tỏa sản phẩm rộng rãi. Để có được một vị thế mạnh, kết quả bán hàng tốt thì bạn cần làm tốt rất nhiều khâu: từ chất lượng sản phẩm, giá cả, thời gian xác nhận đơn hàng và vận chuyển, cách thức tương tác với khách hàng. Nếu làm tốt, bạn sẽ có được kết quả kinh doanh như ý.

LỜI KẾT

Hoạt động dựa trên hình thức hai bên cùng có lợi: nhà bán hàng thì bán được nhiều hàng hơn, còn shopee dần trở thành sàn uy tín, chất lượng tại Việt Nam. Chính vì vậy, sàn thương mại điện tử Shopee là một nền tảng kinh doanh vô cùng hữu ích, nếu bạn biết cách tối ưu hóa một cách tuyệt đối, thì đây chính là kênh bán hàng hái ra tiền.

Trên đây là những chia sẻ từ A - Z về cách bán quần áo trên shopee hiệu quả mà Dosinguyenkien.com cung cấp, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin để bắt đầu bán hàng trên Shopee, tạo ra nhiều doanh thu hơn nữa. Nếu có bất cứ khó khăn gì về quy trình bán hàng quần áo, đặc biệt là kinh doanh mặt hàng quần áo secondhand, đồ si thì đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, chúng tôi luôn hỗ trợ các bạn tối đa để bước gần hơn đến với thành công.

Nguồn: dosinguyenkien.com

Xem thêm:

https://dosinguyenkientphcm.blogspot.com/

http://www.authorstream.com/dosinguyenkien/

https://dosinguyenkien.contently.com/

Coi nguyên bài viết ở : Từ A – Z về cách bán quần áo TRÊN SHOPEE cực kì hiệu quả | 2020

Nhận xét