Cách kinh doanh quần áo với SỐ VỐN CHỈ 10 TRIỆU cho sinh viên | 2020

Thời trang có lẽ là ngành chưa bao giờ ngừng “hot”, nó luôn thu hút và là nguồn cảm hứng để khởi nghiệp kinh doanh của rất nhiều bạn, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Nhưng không ít các bạn, đặc biệt là các bạn sinh viên e ngại vì vốn ít nên chưa dám bắt đầu. Nắm bắt được tình hình chung đó Dosinguyenkien.com của chúng tôi quyết định tổng hợp một vài kinh nghiệm có được sau nhiều năm kinh doanh mặt hàng thời trang quần áo của mình để chia sẻ với các bạn cách: làm sao để kinh doanh quần áo với chỉ 10 triệu đồng. Với nguồn vốn không nhiều thì việc chuẩn bị kĩ lưỡng là điều hết sức cần thiết, đặc biệt về những yếu tố như: Thị trường, Nguồn hàng, Mô hình và Kinh nghiệm.

Bài gốc: http://dosinguyenkien.com/kinh-doanh-quan-ao-voi-von-10-trieu/

Khảo sát và chọn thị trường kinh doanh quần áo với vốn 10 triệu

Khảo sát thị trường là một trong những khâu cực kì quan trọng khi bạn quyết định bước vào kinh doanh một ngành hàng nào đó, việc đầu tư công sức để tìm hiểu để có cái nhìn tổng quan về nó là không thể thiếu. Hơn nữa, việc nghiên cứu thị trường giúp bạn có hướng đi đúng đắn, không bị “lạc đề” khi bước vào cuộc chơi.

[caption id="attachment_3659" align="alignnone" width="676"]Khảo sát mặt hàng Khảo sát mặt hàng[/caption]

Nhìn chung, thị trường thời trang hiện nay được chia thành 3 phân khúc chính: cao cấp, trung lưu và bình dân. Để lựa chọn phân khúc kinh doanh bạn cần cân nhắc về sở thích của bản thân cũng như số vốn mà mình có. Với số vốn 10 triệu đồng, dosinguyenkien.com khuyên bạn nên chọn thị trường có phân khúc bình dân giá rẻ, vì phân khúc tầm trung và cao cấp cần một số vốn khá nhiều, 10 triệu thì khá khó khăn để gia nhập kinh doanh phân khúc này. Từ phân khúc mà bạn lựa chọn, bạn sẽ định hình được nhóm khách hàng của mình, những người yêu thích những mặt hàng giá rẻ thường là những bạn học sinh, sinh viên. Đối tượng này là những bạn trẻ yêu thích thời trang và có thường cập nhật xu hướng khá nhanh.

Ngoài ra, một xu hướng kinh doanh thời trang hiện nay cũng đang được giới trẻ ưa chuộng, đặc biệt với số vốn 10 triệu đồng bạn có thể thoải mái kinh doanh, đó là kinh doanh thời trang hàng thùng, còn gọi là đồ si, đồ secondhand. Ngày nay, giới trẻ tìm đến đồ si này khá nhiều vì tính độc, lạ của nó thế nên kinh doanh mặt hàng này có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Lưu ý một điều khi nghiên cứu thị trường nên quyết định trên những bài nghiên cứu, có số liệu cụ thể, tránh làm việc theo cảm tính.

Chọn nguồn hàng để kinh doanh quần áo

Về nguồn hàng quần áo giá rẻ để kinh doanh quần áo với vốn 10 triệu, bạn có thể chọn những nguồn hàng trong nước lẫn nước ngoài.

Đối với những bạn ở miền bắc, gần thủ đô Hà Nội, bạn có thể đến các chợ đầu mối như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp.

Chợ Đồng Xuân là một trong những chợ đầu mối nổi tiếng nhất nhì ở Hà Nội, rất nhiều chủ shop quần áo đến chợ này lấy hàng. Chợ có hai tầng: tầng một tập trung những cửa hàng chuyên bày bán phụ kiện như giày dép, đai lưng, kẹp tóc; tầng hai tập trung những sạp chuyên buôn bán mặt hàng quần áo, vải vóc.

Nhưng theo kinh nghiệm của nhiều con buôn quần áo thì họ chuộng lấy hàng ở chợ Ninh Hiệp hơn, vì chợ Đồng Xuân khá phức tạp, chủ sạp ở đây thường khá khó tính và không được thân thiện, nhiệt tình, ngoài ra còn có những tệ nạn như móc túi, giật đồ,... Thế nên khi đi lấy đồ ở đây thường phải cảnh giác rất cao.

[caption id="attachment_3655" align="alignnone" width="639"]Chợ Ninh Hiệp Hà Nội Chợ Ninh Hiệp Hà Nội[/caption]

Những bạn nào ở khu vực miền Nam, gần thành phố Hồ Chí Minh thì chợ An Đông là một trong những sự lựa chọn giành cho các bạn, chợ này chuyên bỏ đồ sỉ và có khoảng 3000 sạp quần áo với rất nhiều mẫu mã trong và ngoài nước cho bạn lựa chọn. Lưu ý khi mua hàng ở chợ An Đông là bạn nên tìm hiểu về sản phẩm trước khi đi mua, nhắm chừng mức giá, vì rất dễ bị các chủ tiệm ở đây hét giá.

[caption id="attachment_3654" align="alignnone" width="646"]Chợ An Đông TPHCM (Nguồn hình: PUZINESS) Chợ An Đông TPHCM (Nguồn hình: PUZINESS)[/caption]

Đối với những bạn có ý định nhập hàng từ những website nước ngoài, bạn có thể tham khảo các website trung quốc như Alibaba.com, taobao.com, những trang web này thường có giá rẻ và rất hợp thời trang, rất phù hợp với phân khúc bình dân mà các bạn lựa chọn. Tuy nhiên, với nguồn hàng này bạn cần tìm cho mình được những đơn vị vận chuyển hàng uy tín và vì mua hàng online từ nước ngoài nên khâu kiểm hàng rất quan trọng.

Đối với những bạn chọn kinh doanh mặt hàng đồ si thì cũng có rất nhiều nguồn. Các bạn gần khu vực Hà Nội có thể lấy hàng ở chợ Đông Tác, Kiêm Liên... Các bạn gần khu vực thành phố Hồ Chí Minh có thể ghé sang chợ Hoàng Hoa Thám. Ngoài ra các bạn có thể lấy hàng từ những kho chuyên đồ si.

Xem thêm: Các nguồn hàng quần áo tại TPHCM: https://dosinguyenkien.com/nguon-hang-quan-ao/

Chọn kênh bán hàng

Với số vốn 10 triệu để kinh doanh quần áo thì Dosinguyenkien.com khuyên bạn nên chọn hình thức kinh doanh online. Ngày ngay kinh doanh quần áo online rất phổ biến, nó tiếc kiệm được chi phí thuê mặc bằng, nhân viên,... Ngoài ra, kinh doanh online còn giúp bạn dễ dàng quảng cáo nhãn hàng của mình, bạn có thể chọn kinh doanh qua các mạng xã hội như facebook, instagram, Zalo,... Đầu tiên bạn có thể tạo một trang fanpage trên facebook, instagram hay bán hàng bằng tài khoản cá nhân trên Zalo của mình, bạn có thể giới thiệu mặt hàng của mình đến với những người bạn của bạn trước, sau đó mở rộng ra và chia sẻ trang quần áo của mình trong các nhóm bán đồ để nhiều người biết hơn. Sau một thời gian ngắn có bài đăng và sản phẩm kha khá trên trang của mình, bạn có thể chạy quảng cáo để bán hàng hiệu quả hơn, khoảng 100 nghìn đồng/ ngày sẽ giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với những khách hàng tiềm năng của mình. Theo thống kê trên thị trường hiện nay thì hầu hết những trang bán hàng quần áo đều chạy quảng cáo để thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu của mình.

[caption id="attachment_3658" align="alignnone" width="696"]Kinh doanh quần áo với vốn 10 triệu trên zalo + facebook + instargram Kinh doanh quần áo với vốn 10 triệu trên zalo + facebook + instargram[/caption]

Ngoại ra, bạn cũng có thể đăng sản phẩm của mình lên các diễn đàn như webtretho, lamchame,ebac,... Những diễn đàn này có hàng triệu lượt theo dõi, nên sẽ rất có lợi cho việc bán hàng của bạn, cách bán bán hàng này không mất chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả khá cao.

Lưu ý là khi bán được hàng cũ bạn nên bắt đầu xoay vốn để lấy tiếp hàng mới, liên tục làm mới nguồn hàng của mình để khách hàng cảm thấy hứng thú về bài đăng của mình, đừng mãi đăng những sản phẩm cũ, sẽ rất dễ gây nhàm chán đối với khách hàng.

sau một khoảng thời gian kinh doanh và nhận thấy được hiệu quả của việc kinh doanh của mình, bạn cảm thấy dư giả về số tiền nhập hàng và vẫn còn số tiền lời, bạn có thể nghĩ đến việc mở rộng trang quần áo của mình, bạn có thể tham khảo việc lập cho mình một website bán hàng. Việc lập website bán hàng là một bước thể hiện sự chuyên nghiệp cũng như chỗ đứng của mình trong thị trường bán hàng online. Những trang bán hàng trên mạng xã hội có nhiều người có thể lập một cách dễ dàng, nhưng để lập một website “ hẳn hoi” cho thương hiệu thời trang của mình thì chỉ những người thật sự nghiêm túc và  có định hướng lâu dài mới làm, Theo thống kê thì một website có khá đầy đủ công cụ hỗ trợ bán hàng cần thiết có giá trung bình từ 100 đến 200 nghìn đồng/ tháng.

[caption id="attachment_3656" align="alignnone" width="688"]Bán hàng online trên website Bán hàng online trên website[/caption]

Trên thật tế, Dosinguyenkien.com chúng tôi đã chứng kiến có rất nhiều shop bắt đầu việc kinh doanh quần áo của mình cũng với số vốn tầm 10 triệu đồng, họ kinh doanh bằng hình thức online này đạt được lợi nhuận đến mức có thể mở cửa hàng truyền thống ở ngoài và đương nhiên họ vẫn giữ việc bán hàng online của mình.

Thế nên, nếu bạn có tham vọng mở rộng shop quần áo của mình, bạn có thể bắt đầu với việc kinh doanh online, sau đó khi việc kinh doanh hiệu quả, bạn đủ vốn để mở cửa hàng bên ngoài, bạn có thể mở cửa hàng và kết hợp với việc kinh doanh online để đạt hiệu quả tối đa

Tham khảo: Kinh nghiệm bán quần áo online: https://dosinguyenkien.com/ban-quan-ao-online/

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo với vốn 10 triệu

Sau khi đã xác định được thị trường và tìm cho mình nguồn hàng tốt cùng như hình thức kinh doanh thì kinh nghiệm kinh doanh từ những người đi trước cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định thành công của bạn. Bạn có thể dạo vòng và tham khảo giá bán ra của những cửa hàng có chung phân khúc khách hàng với bạn.

Theo kinh nghiệm của dosinguyenkien.com thì thông thường quần áo nhập về có giá giao động từ khoảng 30 nghìn đồng cho đến 150 nghìn đồng và thường được được các shop bán ra lại trong khoảng từ 80 đến 250 nghìn đồng. Một tip nhỏ để định giá nguồn hàng của mình, bạn có thể áp dụng nguyên tắc nổi tiếng trong kinh doanh, đó là nguyên tắc 80/20, định giá 20% sản phẩm của bạn ở mức giá rẻ hơn thị trường để bạn có thể thu hút khách đến với cửa hàng của mình và 80% số quần áo còn lại bạn có thể tham khảo bán theo giá thị trường để vẫn đảm bảo có được lợi nhuận từ việc kinh doanh này.

[caption id="attachment_3657" align="alignnone" width="1254"]Kinh nghiệm kinh doanh quần áo với vốn ít Kinh nghiệm kinh doanh quần áo với vốn ít[/caption]

Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm những kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh trên những website như hoclamgiau.vn, blog.bizweb.vn, yeukinhdoanh.net, ... những trang web này chia sẻ rất nhiều kiến thức kinh doanh bổ ích.

Xem thêm: Làm thế nào để kinh doanh quần áo với 30 triệu: https://dosinguyenkien.com/kinh-doanh-quan-ao-voi-30-trieu/

KẾT BÀI

10 triệu đồng tuy không phải là số tiền quá lớn để bắt đầu kinh doanh, nhưng với số tiền này nếu bạn biết kinh doanh quần áo đúng cách, chuẩn bị thật kĩ lưỡng thì xác suất để bạn có thể thành công là rất cao. Dosinguyenkien.com hy vọng với bài viết chia sẻ phía trên có thể góp phần tiếp thêm sức mạnh về tinh thần cũng như là kinh nghiệm cho những bạn muốn “dấn thân” vào kinh doanh ngành hàng thời trang.

Với những bạn có ý định kinh doanh quần áo si nguyên kiện hay lấy sỉ đồ si có thể tham khảo website Dosinguyenkien.com của chúng tôi. Với kinh nghiệm kinh doanh lâu năm về ngành hàng này, chúng tôi tự tin có thể giúp đỡ các bạn sớm thành công. Bạn chỉ cần gọi đến số Hotline của kho hàng, chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn tận tình cho bạn.

HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999 (Tư vấn giá bán buôn hàng thùng nước 1, giá hàng thùng, giá hàng si nguyên kiện, nguyên thùng miễn phí)

TPHCM: 25 Man Thiện, Tăng Nhơn Phú A, Quận 9 TP.HCM (09:00 – 21:00, không nghỉ Thứ 7, Chủ Nhật)

Đà Nẵng: 68 Ông Ích Khiêm, Thanh Bình, Q. Hải Châu, Đà Nẵng (09:00 – 21:00)

Hà Nội: 99 Lê Lai, P. Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội (09:00 – 21:00)

Nguồn: Đồ Si Nguyên Kiện .Com

Xem thêm:

https://dosinguyenkientphcm.blogspot.com/

https://www.bloglovin.com/@dosinguyenkien

https://qiita.com/dosinguyenkien

Coi thêm ở : Cách kinh doanh quần áo với SỐ VỐN CHỈ 10 TRIỆU cho sinh viên | 2020

Nhận xét