Cách kinh doanh quần áo với 30 triệu đồng !!!
Hẳn là ai cũng mong muốn sẽ tự làm chủ một mô hình kinh doanh cho riêng mình. Nhưng với nhu cầu của thị trường đang dần trở nên bão hòa, thì việc cung ứng sản phẩm hay dịch vụ nào cũng đều cạnh tranh rất cao, nếu không nghiên cứu và đưa ra được phương hướng hợp lý, bạn sẽ có khả năng lâm vào tình trạng phá sản. Vậy thì nên kinh doanh mặt hàng gì?
Bài gốc: https://dosinguyenkien.com/kinh-doanh-quan-ao-voi-30-trieu/
Theo tháp nhu cầu của Maslow, thì con người có 2 sự đòi hỏi căn bản nhất đó chính là ăn và mặc. Hai ngành hàng này thực sự có mức cạnh tranh cao khủng khiếp, nhưng bạn biết đó, có cung thì chắc chắn sẽ có cầu, và với mức sống hiện đại thời nay, thì con người càng có sự đòi hỏi nhiều hơn về chuyện ăn và mặc.
Vậy thì nên kinh doanh ĂN hay MẶC?
Nếu mảng ăn uống cần giải quyết rất nhiều vấn đề liên quan đến chế biến, an toàn vệ sinh thực phẩm… thì việc kinh doanh mảng thời trang chỉ cần quan tấm đến chuyện cần tìm nguồn hàng ở đâu và kinh doanh như thế nào?
Thế nên, nếu bạn đang muốn kinh doanh một lĩnh vực nào đó trong năm 2020, thì chúng tôi rất khuyến khích bạn nên tham gia vào mảng thời trang ngay và luôn. Và nếu bạn đang băn khoăn về vốn, đừng lo! Trong bài viết này, dosinguyenkien.com sẽ hướng dẫn bạn từ A - Z Cách bắt đầu kinh doanh quần áo với 30 triệu.
Nên lựa chọn nguồn hàng để kinh doanh quần áo như thế nào?
Với số vốn là 30 triệu, bạn chỉ nên tập trung vào các loại quần áo có mức giá từ khá đến trung bình, với tầm giá này thì bạn sẽ có thể nhập nhiều chủng loại khác nhau để cửa hàng phong phú và đa dạng hơn.
[caption id="attachment_3587" align="alignnone" width="1052"] Cách lựa quần áo để kinh doanh với vốn 30 triệu[/caption]
Về số tiền vốn bỏ ra nhập hàng: Hãy trích ra 15 triệu.
Với 15 triệu này, bạn có rất nhiều nguồn hàng để lựa chọn
Thứ nhất, nguồn hàng Secondhand. Nhiều năm trở lại đây, quần áo secondhand (hay còn gọi là hàng thùng, đồ si) rất được giới trẻ ưa chuộng. Mẫu mã đẹp, giá thành rẻ, kiểu độc lạ chính là những nguyên nhân khiến giới trẻ săn lùng đồ secondhand không ngừng nghỉ. Nhưng không phải hàng nào cũng là chất lượng, nếu muốn kinh doanh đồ secondhand, bạn cần tìm được nguồn hàng uy tín, chuyên nhập đồ Hàn, Nhật, Âu Mỹ… thì mới có khả năng cạnh tranh cao. Với một kiện đồ si khoảng 100 – 300 cái (tùy kiện), bạn có thể lựa chọn kinh doanh đầm, váy, áo quần nam nữ… với mức giá tầm 6 – 15 triệu/ kiện. Chưa kể với hàng secondhand, vòng quay vốn khá nhanh, bạn sẽ sớm thu hồi lại vốn để tiếp tục nhập hàng kinh doanh quần áo với lợi nhuận cao.
[caption id="attachment_3594" align="alignnone" width="1000"] Quần áo vintage hàng thùng, hàng si, hàng secondhand[/caption]
Tham khảo Mẹo chọn lựa hàng thùng, hàng si, hàng secondhand tốt nhất: https://dosinguyenkien.com/nguon-hang-quan-ao-hang-thung/
Thứ hai, nguồn hàng để kinh doanh quần áo từ Trung Quốc. Trung quốc nổi tiếng với mặt hàng thời trang giá siêu rẻ, 1 vốn 4 lời, chính vì sử dụng nguồn lao động xã hội và đất nước triệu dân mà hầu như các mặt hàng thời trang và gia dụng có giá thành khá rẻ, xu hướng nhập hàng trung quốc về việt nam để buôn bán không còn quá mới mẻ, cho dù bạn không biết tiếng trung thì vẫn có thể nhập hàng thông qua các công ty Logistics khá dễ dàng. Với nguồn hàng này, bạn sẽ phải có kinh nghiệm cực tốt để theo dõi đánh giá online từng shop trên taobao, tmall, 1688… Bởi bản chất của việc nhập hàng trung quốc cũng là mua hàng online, khi nhận hàng về đến Việt nam mới có thể tận tay kiểm tra chất lượng, chính vì vậy, nếu không cẩn thận thì bạn dễ nhập một lô hàng không đáng tiền. Hãy tham khảo thật kĩ các kinh nghiệm và lời khuyên của những người từng nhập hàng trung quốc để tránh sai lầm không đáng có.
[caption id="attachment_3590" align="alignnone" width="1208"] Chợ hàng Trung Quốc ở Quảng Châu[/caption]
Thứ ba, nhập hàng Thái Lan. Với vị trí địa lý gần Việt Nam, hiện nay các tiểu thương và những người kinh doanh thời trang cũng đẩy mạnh việc nhập đồ thái lan. Giá rẻ - chất tốt – kiểu dáng thời trang là những mỹ từ dành cho quần áo thái lan với điều kiện là bạn có được gu thẩm mỹ lựa chọn đồ thật tốt. Việc đánh hàng tại Thái Lan không hề khó khăn, nhất là bạn có thể đến trực tiếp các khu chợ tại Thái để lựa chọn mẫu mã, ở đây cũng có người Việt khá nhiều nên hãy yên tâm về việc giao tiếp về ngôn ngữ nhé. Mách nhỏ với bạn, các mẫu áo thun và pyjama của thái rất được chị em ưa chuộng đấy. Hãy thử xem sao.
[caption id="attachment_3591" align="alignnone" width="1600"] Hàng Thái Lan[/caption]
Nguồn hàng đã giải quyết xong, vậy thì phải bán như thế nào?
Lựa chọn hình thức kinh doanh quần áo
Với số vốn 15 triệu còn lại, bạn sẽ khó có thể xây dựng một cửa hàng trên mặt bằng nào đó vì sẽ tốn khá nhiều chi phí.
Hãy trải nghiệm với kinh doanh quần áo online!
Mua và bán hàng online hiện nay không còn quá xa lạ với mọi người. Người bán không cần mở cửa hàng trực tiếp, người mua cũng không cần phải đến tận cửa hàng, vô cùng tiện lợi cho cuộc sống hiện đại bận rộn thời nay. Nếu kinh doanh thời trang, đừng bỏ qua kênh online, bạn không cần chi quá nhiều chi phí cho tiền thuê mặt bằng, tiền trang trí cửa hàng, thuê chỗ để xe… chỉ cần một cửa hàng một mạng xã hội là bạn đã có thể kinh doanh được rồi.
Vậy kinh doanh trên những kênh nào?
Thứ nhất, kênh facebook. Đây là mạng xã hội quốc dân mà hầu như lứa tuổi nào cũng sử dụng. Nếu bạn nhắm đến thời trang dành cho nữ tầm 20 – 27 tuổi thì đây thực sự là một miếng đất màu mỡ để bạn thỏa sức khai thác khách hàng tiềm năng. Không chỉ tiếp cận tại vị trí cụ thể, mà bán hàng online còn giúp mang sản phẩm của bạn đến từng ngõ ngách trên đất nước Việt Nam, thậm chí là nước ngoài thông qua hình thức chạy quảng cáo và chia sẻ.
[caption id="attachment_3584" align="alignnone" width="659"] Bán hàng trên facebook[/caption]
Bạn cần làm gì để kinh doanh quần áo trên facebook?
Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân, sau đó tạo một trang bán hàng thông qua facebook cá nhân đó. Rồi đăng các sản phẩm mà bạn có lên page cùng những nội dung lôi cuốn, hấp dẫn là bạn có thể bán hàng được rồi. Không cần tốn bất cứ chi phí nào cho mặt bằng cả, chỉ cần bạn đầu tư chăm chút cho nội dung và hình ảnh, kết hợp với chạy quảng cáo hiệu quả, đảm bảo đơn hàng sẽ về ầm ầm luôn.
Thứ hai, kênh Instagram. Đây là một nền tảng thuộc Facebook, nếu bán thời trang mà chỉ triển khai trên facebook thì thật là thiếu sót. Instagram hiện nay là kênh dành cho giới trẻ, đặc biệt là nữ, nên bạn đừng bỏ qua kênh Instagram tiềm năng này. Đặc điểm của Instagram là thiên về hình ảnh và video, hãy đầu tư hình ảnh thật đẹp, trông thật hút mắt, tự động sẽ có người nhắn tin đến bạn để mua hàng.
[caption id="attachment_3585" align="alignnone" width="968"] Bán hàng trên Instagram[/caption]
Thứ ba, bán trên sàn thương mại điện tử. Phương thức kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiện nay rất bành trướng, nhất là về thời trang. Bạn sẽ thấy hàng ngàn đơn hàng được tiêu thụ mỗi ngày trên Lazada, Shopee, Sendo… các ngày flash sale còn khủng khiếp hơn. Lượng khách hàng của các sàn thương mại điện tử rất lớn, chính vì vậy hãy bổ sung hình thức bán hàng này vào danh sách dự kiến của bạn nhé. Nên nhớ rằng, khi phát sinh đơn hàng, bạn sẽ phải trích một phần chi phí dành cho các sàn, hãy tính toán kĩ lượng giá tiền, các con số để không phải thiệt hại.
[caption id="attachment_3586" align="alignnone" width="1280"] Bán hàng trên thương mại điện tử[/caption]
Nên chọn loại quần áo như thế nào?
Việc đầu tiên, bạn cần xác định sẽ kinh doanh loại quần áo như thế nào. Quần áo sẽ được chia ra rất nhiều cấp: hạng sang, cao cấp, trung cấp và hạng bình dân. Ứng với từng cấp, thì giá nhập cũng sẽ đắt đỏ dần.
Với số vốn nhập hàng thấp, một lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn những dòng quần áo có mức giá bình dân, hãy nhắm đến giới trẻ và giới học sinh, sinh viên, vì tầng lớp này thường có nhu cầu về quần áo khá lớn, mà không quan trọng quá nhiều về chất lượng, chỉ cần kiểu dáng thời trang và mức giá vừa túi tiền là rất dễ xuống tay.
[caption id="attachment_3593" align="alignnone" width="987"] Nên nhắm đối tượng teen, học sinh sinh viên[/caption]
[caption id="attachment_3595" align="alignnone" width="988"] Thời trang freesize giá trung bình[/caption]
Với quần áo, bạn không nên nhập các loại đồ có nhiều biến thể, có nghĩa là nhiều size. Hiện nay, kiểu dáng freesize và unisex đang trở nên rất thịnh hành, nếu bạn muốn kinh doanh thời trang nữ, hãy chọn các mẫu đầm, chân váy, áo freesize, thông thường các mẫu freesize sẽ vừa vặn với kích thước từ 45 – 75kg nên rất phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Bạn sẽ tránh được tình trạng một mẫu mà nhập về nhiều size khác nhau, hạn chế tối đa trường hợp tồn kho.
Còn nếu nhắm đến thời trang cho nam, bạn hãy thử kinh doanh áo phông, áo polo, quần short... vừa thu hút được lượng lớn khách hàng mà không cần nhập quá nhiều size cho cùng một mẫu.
Còn nếu muốn kinh doanh đồ đôi thì sao? Hãy chọn áo khoác có kiểu dáng unisex, nghĩa là nam nữ đều có thể mặc được. Sẽ vô cùng hợp lý luôn.
Xem thêm Các mặt hàng freesize dễ kinh doanh: https://dosinguyenkien.com/sinh-vien-khoi-nghiep-voi-ao-hoodie-sweater-ao-thun/
Tổ chức các hoạt động để lan tỏa cửa hàng
Như đã nói, để kinh doanh quần áo với số vốn 30 triệu, bạn nên sử dụng hình thức kinh doanh online để giảm thiểu chi phí tối đa. Dù là bán hàng online thì bạn cũng không nên hời hợt với việc tổ chức các hoạt động để lan tỏa rộng rãi đến người dùng trên mạng xã hội về sự xuất hiện của cửa hàng, hãy cho họ biết bạn đang bán cái gì và có phù hợp với họ không, nếu cửa hàng của bạn bán những sản phẩm mà họ đang tìm kiếm thì những người đó sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.
[caption id="attachment_3592" align="alignnone" width="1730"] Lan tỏa qua các kênh online[/caption]
Để làm được như vậy, thì chắc hẳn bạn phải làm cho họ chú ý đến sản phẩm bạn cung cấp, chú ý đến cửa hàng. Vậy nên làm như thế nào?
Hãy thường xuyên cập nhập các mẫu sản phẩm trên trang của bạn
Đối với thời trang, khách hàng luôn có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm mới và hợp thời, chính vì vậy, hãy thường xuyên cập nhật các mẫu sản phẩm mới mà bạn có, tổng hợp các mẫu phù hợp từng mùa, từng thời điểm.
Đầu tư cho nội dung trên trang
Ngoài hình ảnh đẹp, bạn cũng cần phải chăm chút cho từng câu từng chữ trong nội dung bài đăng. Một bài viết hay – chất – đánh trúng tâm lý khách hàng, sẽ khiến họ thoải mái rút tiền nhanh hơn. Bạn hãy trở thành một người sáng tạo nội dung đúng nghĩa, cảm nhận những gì khách hàng đang nghĩ, họ cần gì, họ quan tâm điều gì..., ngoài ra, cũng nên nhanh nhạy để kịp bắt trend, đừng chỉ chăm chỉ đăng những nội dung về sản phẩm và bán hàng, bên cạnh đó, hãy chia sẻ thêm những nội dung hài hước, hướng dẫn mix đồ, cập nhật xu hướng... để làm nội dung trên trang phong phú hơn.
[caption id="attachment_3588" align="alignnone" width="935"] Chăm chỉ viết blog, cập nhật thông tin khi kinh doanh quần áo[/caption]
Thêm nữa, hãy tổ chức các hoạt động như minigame trao quà, livestream, làm các đợt poll, quiz... để thường xuyên tương tác cùng khách hàng của bạn, những hoạt động này sẽ góp phần làm cho bạn và khách gần gũi nhau hơn, họ sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn, và khi cần họ sẽ tìm đến bạn. Họ cũng sẽ giúp bạn chia sẻ đến những người khác thương hiệu cửa hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Chạy quảng cáo trên các mạng xã hội
Khi mà nhà nhà người người đều chạy quảng cáo thì bạn không thể bỏ qua hình thức tiếp cận khách hàng chủ động này. Chỉ cần có kiến thức về chạy quảng cáo, bạn đã có thể tự vận hành được cách chạy quảng cáo như thế nào, còn nếu bạn chưa thành thạo thì có thể thuê ngoài.
[caption id="attachment_3589" align="alignnone" width="715"] Quảng cáo facebook ads, instagram ads[/caption]
Chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận với những người không chỉ ở quanh khu vực bạn ở, mà còn lan rộng ra toàn quốc. Để mẫu quảng cáo thu hút được nhiều người, bạn cần đầu tư về hình ảnh, nội dung cũng như là tiếp cận đúng đối tượng. Nhưng yếu tố quan trọng để khách hàng quay lại, đó chính là chất lượng sản phẩm. Chắc hẳn bạn đã thấy rất nhiều trường hợp ảnh mạng - ảnh thực tế sau khi đặt hàng rồi phải không, hãy lấy chất lượng sản phẩm làm trung tâm, không nên lấy ảnh lung linh để pr cho sản phẩm không đồng chất lượng, với thị trường trăm người mua triệu người bán, bạn sẽ rất khó lòng giữ chân được khách hàng nếu chất lượng sản phẩm không xứng đáng với giá tiền, hay nói đúng hơn là lừa dối họ. Nếu muốn kinh doanh lâu dài, hãy xây dựng uy tín của bản thân, uy tín của thương hiệu. Chắc chắn là bạn sẽ luôn muốn cửa hàng phát triển mạnh hơn nữa đúng không, vậy thì nên bán hàng với chữ Tâm nhé.
Tham khảo thêm Các cách bán quần áo online hay: https://dosinguyenkien.com/ban-quan-ao-online/
Lời kết
Trên đây là tất tần tật những gì mà Dosinguyenkien.com muốn chia sẻ với bạn về cách làm thế nào để kinh doanh quần áo với 30 triệu trong năm 2020. Với tư cách là người kinh doanh từ ít vốn, chúng tôi luôn hiểu những khó khăn và lo nghĩ của bạn khi dấn thân vào kinh doanh. Chúng tôi luôn muốn đưa đến những thông tin thực tế nhất để bạn có thể nhìn thấy được thách thức và tiềm năng của lĩnh vực này. Nếu cần chia sẻ kinh nghiệm về kinh doanh, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, Dosinguyenkien luôn sẵn sàng giải đáp những mối lo ngại của bạn mọi lúc.
Nguồn: Đồ Si Nguyên Kiện .Com
Xem thêm:
http://ttlink.com/dosinguyenkien
https://enetget.com/dosinguyenkien
https://dosinguyenkientphcm.blogspot.com/
Tham khảo bài nguyên mẫu tại đây : Làm thế nào để KINH DOANH QUẦN ÁO với 30 triệu trong năm 2020
Nhận xét
Đăng nhận xét