Review tất tần tật về chợ đồ si ở Đà Lạt

Nếu bạn cho rằng, Đà Lạt chỉ có Chợ Đêm là thánh địa mua sắm, hãy suy nghĩ lại. Chợ đồ si Đà Lạt mới chính là nơi chứa đựng vô vàn những món quần áo thú vị đang chờ bạn tiêu tiền thả ga. Đây không những là địa điểm quen thuộc với dân địa phương, mà còn là nơi thu hút rất đông khách du lịch mỗi khi tới Đà Lạt.
Bài viết gốc: https://dosinguyenkien.com/cho-do-si-da-lat/
Cùng Dosinguyenkien .Com khám phá Chợ Đồ Si Đà Lạt nhé, chắc chắn bạn sẽ khám phá được rất nhiều thứ hay ho.

Văn hóa mua đồ si ở Đà Lạt

Ai cũng biết, đồ si dần dần không còn là mặt hàng chỉ dành riêng cho những người không có đủ khả năng mua sắm nữa, mà nó đã trở thành một cơn sốt lan truyền trong giới trẻ - những người luôn muốn thể hiện sự cá tính, độc đáo của bản thân. Đối với khách du lịch, mua sắm tại chợ đồ si Đà Lạt là một lựa chọn lý tưởng.
[caption id="attachment_2480" align="alignnone" width="598"]Văn hóa mua sắm đồ si ở đà lạt Văn hóa mua sắm đồ si ở đà lạt[/caption]
Bước vào một chợ đồ Si bất kỳ, bạn sẽ dễ “choáng”, bởi sự đổ đống khổng lồ của nó. Vì vậy, để tìm được một bộ cánh đẹp nhất cho mình, bạn phải lặn ngụp, rồi xăm soi từng đường kim mũi chỉ. Lựa đồ Si đòi hỏi sự kiên nhẫn, tinh mắt và đôi khi nhanh tay trước khi người khác chộp lấy cái áo mà bạn yêu thích nữa.
Sau khi gom được tất tần tật váy áo ưng ý, bạn sẽ phải “choáng tập 2” ở khâu tính tiền. Chiếc đầm xinh xắn có giá 20 ngàn, cái áo khoác cực ngầu cũng chỉ 50 ngàn. Giá nào cũng có, đảm bảo hàng độc nhất luôn.
Còn một điều cực kì thú vị, khi mua sắm ở đây bạn sẽ rất dễ bị phân tâm. Không chỉ lo nhanh tay tìm ra đồ mình thích, mà bạn còn phải đảo mắt liên tục với những người bên cạnh để xem họ có tìm được món nào ưng ý với bạn không. Cảm giác thấy người khác lựa được món mình thích, họ lại bỏ xuống, mình bắt lấy với tốc độ ánh sáng. Cực kì đã luôn!

Chợ đồ si Đà Lạt ở đâu?

Chợ Đồ Si Đà Lạt nằm trên đoạn đường nhỏ giao giữa Nguyễn Thị Minh Khai và Khu Hòa Bình.
Nếu không giỏi tìm đường, bạn có thể hỏi thăm người dân địa phương gần khu vực chợ Đà Lạt, họ sẽ rất nhiệt tình hướng dẫn cho bạn.
[caption id="attachment_2478" align="alignnone" width="600"]Chợ đồ si đà lạt ở đâu Chợ đồ si đà lạt ở đâu[/caption]
Bạn nên lưu ý, chợ đồ si Đà Lạt chỉ mở vào buổi chiều, hoạt động từ 5h chiều và đến khoảng 9h đêm thì các nhà buôn sẽ bắt đầu dọn dẹp đóng cửa. Thời điểm đông đúc người đi chợ nhất là tầm 7-8h tối. Đây cũng được xem là nơi náo nhịp nhất của thành phố Đà Lạt vốn yên bình
Một gợi ý nhỏ là bạn nên ghé thăm nơi đây vào khoảng 4h45 chiều, vì bạn không chỉ được trải nghiệm không khí họp chợ tấp nập mà còn dạo quanh được trước những gian hàng phù hợp với bạn.

Chợ đồ si ở đà lạt bán những sản phẩm gì?

Các cửa hàng ở chợ đồ si Đà Lạt rất đa dạng từ quần áo, giày dép, túi xách, balo… đến cả phụ kiện độc lạ. Mỗi gian hàng thường chỉ chuyên về một loại sản phẩm cho chị em tha hồ lựa chọn.
Ngoài ra, ở đây còn có các gian hàng bán hàng real. Một đôi giày nike hay converse sẽ có giá tầm khoảng 500-700 ngàn, thậm chí mặt hàng áo choàng lông vũ, lông thú còn có giá khoảng 2-3 triệu. Đây hoàn toàn không phải hàng giả, hàng nhái mà chỉ là hàng đã qua sử dụng. Do vậy, nếu bạn là người “sành mua”, thì chắc chắn bạn sẽ săn được rất nhiều món hời tại chợ này
[caption id="attachment_2477" align="alignnone" width="605"]Nhiều sản phẩm đa dạng tại đây Nhiều sản phẩm đa dạng tại đây[/caption]
Nếu đến đây vào các ngày khui kiện (thường là thứ 7, Chủ nhật) bạn sẽ không khó để bắt gặp cảnh người đông chen chúc nhau để nhanh tay chọn được những món hàng còn mới.

Một số kinh nghiệm khi mua đồ tại chợ đồ si Đà Lạt

Để có thể mua được món đồ cũ ưng ý nhất bạn cần phải có vài mánh sau bỏ túi:
Lựa chọn một số món yêu thích trong hàng ngàn món khác nhau sẽ khiến bạn dễ bị hoa mắt và dễ chọn nhầm. Chính vì vậy hãy để mắt thư giãn, lượn quanh một vòng chợ đồ si Đà Lạt về đêm để có lại tinh thần và chiến đấu tiếp. Sau khi chọn được mẫu ưng ý, khoan vội tính tiền, hãy nhẫn mại soi đường kim mũi chỉ, chiếc cúc, dải khóa trên áo quần liệu có hoàn chỉnh hay không và thử kéo dãn vài lần xem có dễ rách không nhé.
Nếu bạn muốn mua đồ hiệu ở chợ đồ cũ Đà Lạt thì bạn nên tìm hiểu qua về các nhãn hiệu thời trang. Các nhãn hàng thường có đặc điểm nhận dạng riêng. Vì đồ cũ có xuất xứ từ rất nhiều nơi nên không tránh được hàng nhái.
Giá cả luôn là vấn đề “sống còn” khi mua đồ si. Thật sung sướng khi mua được đồ ưng ý với giá siêu siêu rẻ. Tuy nhiên, bạn cũng cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trả giá trọng mọi trường hợp, biết đâu các chủ hàng sẽ hét giá gấp đôi, gấp ba lần giá bán nếu thấy bạn quá thích thú với món đồ đó.
Lời khuyên cho bạn là nên cân nhắc trả giá thật kĩ. Nếu là quần áo cũ bình thường thì giá sẽ dao động trong tầm mức 10.000 đến 50.000, hãy lấy khung đó làm chuẩn và trả giá xuống nhé.

LỜI KẾT

Hy vọng với những review của Dosinguyenkien sẽ giúp bạn có trải nghiệm thật tốt tại Chợ đồ si Đà Lạt. Và đừng quên, chia sẻ với chúng tôi những “chiến lợi phẩm” mà bạn săn lùng được nhé.
Ngoài ra nếu có nhu cầu lấy hàng hoặc kinh doanh hàng si, đừng ngần ngại gọi ngay đến HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999 hoặc facebook nằm bên phải màn hình để được tư vấn miễn phí. Kho hàng Đồ Si Nguyên Kiện .Com là kho hàng có 8 năm kinh nghiệm sỉ lẻ trong lĩnh vực đồ si, chúng tôi sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm kinh doanh cũng như mẹo vặt để mang lại lợi nhuận cao trong ngành hàng này.
Nguồn: Đồ Si Nguyên Kiện .Com
Tham khảo thêm:
https://twitter.com/dosinguyenkien2
https://dosinguyenkien.tumblr.com
Coi thêm ở : Review tất tần tật về chợ đồ si ở Đà Lạt

Nhận xét