ĐỒ BÀNH LÀ GÌ? TOP 5 CHỢ ĐỒ BÀNH TỐT NHẤT ĐÀ NẴNG

Đồ bành 1 trong những mặt hàng đang được buôn bán và săn lùng khá nhiều tại Đà Nẵng trong thời gian gần đây.
Đồ bành cực kì đa dạng, từ hàng quần áo dành cho người lớn cả nam nữ đến các loại phụ kiện, túi xách, giày dép, thắt lưng, đồng hồ, kính mát … Thậm chí có cả những loại hàng quần áo, đồ chơi dành cho trẻ em.
Bài viết gốc: https://dosinguyenkien.com/do-banh/
Được biết đến như 1 loại hàng vô cùng độc lạ, là hàng nhập khẩu, trong đó có cả hàng hiệu… những lời bàn tán về loại đồ bành, hàng bành này khiến không ít người tò mò, cũng muốn tìm hiểu xem đây là loại hàng gì.
Là kho hàng uy tín, có kinh nghiệm sỉ lẻ loại hàng này lâu năm, bài viết này, dosinguyenkien.com sẽ giải thích tường tận về Đồ bành là gì? Cùng với đó là list ra những địa điểm bán hàng bành tốt nhất tại Đà Nẵng nơi mệnh danh là thiên đường của đồ bành.

Đồ bành là gì?

Giải thích từ “Đồ bành”

Đồ bành là những loại hàng thời trang được đóng thành khối kiện, nguyên đai nguyên kiện với 2 kích cỡ: 50kg – hàng nguyên tép và 100kg là hàng nguyên kiện.
Hàng được đóng bằng máy nén, nên rất chắc chắn, hình khối chữ nhật.
[caption id="attachment_2372" align="alignnone" width="1066"]Máy ép kiện Máy ép kiện[/caption]
Tại sao người ta gọi là “Đồ bành” ? cũng từ cách đóng gói của các kiện hàng thành các khối to, lớn, nặng ký. Tại nhiều nơi ở miền trung như Đà Nẵng, Huế… thì người ta gọi các khối hàng lớn này là hàng đóng thành từng “bành” . Từ đó từ “Đồ bành” ra đời.
Loại hàng này là tập hợp của các loại hàng trưng bày, hàng tồn kho lâu năm, hàng cũ người nổi tiếng, hàng cũ tái chế hoặc các loại hàng thanh lý… phân loại chọn lọc đóng thành kiện hàng nguyên kiện có nguồn gốc từ nước ngoài, nơi có ngành thời trang vô cùng phát triển, sau đó gửi về Việt Nam tiêu thụ. 
Các nước tổng hợp hàng bành bao gồm:
Âu Mỹ: Mỹ, Canada, Pháp, Anh …
Châu Á: Úc, Hàn, Nhật, Hongkong, Đài Loan…

Lịch sử hình thành Đồ bành

Đồ bành có nguồn gốc từ miền Nam, nơi loại hàng này được biết đến với cái tên Đồ Si, Hàng Si… Nguồn gốc là từ những năm 1980, tổ chức SIDA (Swedish International Development Cooperation Agency) của Thụy Điển đã viện trợ quần áo cũ cho Việt Nam dưới dạng viện trợ quốc tế, từ đó loại hàng lần đầu được biết đến tại Việt Nam.
Sau nhiều năm phát triển, loại hàng này được tổng hợp từ nhiều nguồn chất lượng hơn, hàng bành đã không còn mang mác là hàng cũ. Các hình thức chọn lọc, tuyển chọn kiện đang dần được áp dụng…. Từ đó chất lượng hàng bành được nâng cao rất nhiều so với hàng những năm 80.
Đến năm 2010, chất lượng Đồ Bành chính thức được biết đến nhiều hơn và biến hàng xóm của Việt Nam là Campuchia trở thành thủ phủ hàng bành tại Châu Á, là nơi tập trung trung loại hàng này trên toàn thế giới… Đa phần loại hàng này tại Việt Nam đều được vận chuyển bằng đường bộ từ Campuchia về.
[caption id="attachment_2370" align="alignnone" width="640"]Container hàng Container hàng[/caption]
Chất lượng cao, hàng đẹp và giá rẻ đang giúp loại hàng này có được chỗ đứng nhất định tại nền thời trang tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Huế, Hà Nội và Tp.HCM.
Là nguồn hàng mang lại nhiều lợi nhuận cho các cửa hàng kinh doanh hàng bành, chính vì vậy qua bài viết này dosinguyenkien.com cũng cùng bạn khám phá những nơi có thể mua sỉ, mua lẻ loại hàng này tốt nhất tại Đà Nẵng.
Tham khảo thêm:
TOP 5 chợ hàng thùng tại Hà Nội: https://dosinguyenkien.com/hang-thung/
TOP 4 chợ đồ si tại Sài Gòn – Tp.HCM: https://dosinguyenkien.com/review-cho-do-si/

TOP 5 CHỢ ĐỒ BÀNH TỐT NHẤT ĐÀ NẴNG

1. Chợ Cồn

Địa chỉ: 269 Ông Ích Khiêm, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng
Thời gian hoạt động: 15h00 – 18h00
Bản đồ dẫn đường: tại đây
[caption id="attachment_2361" align="alignnone" width="576"]Chợ Cồn Chợ đồ bành Chợ Cồn Chợ đồ bành[/caption]
Là không gian chợ lộ thiên, trãi bạt, xã hàng ra bán.. nhưng không vì vậy mà mất đi cái “chất” của những sạp hàng này.
Chợ Cồn được biết đến là 1 nơi cực kì đa dạng về chủng loại đồ bành. Từ các loại áo quần dành cho nam nữ, trẻ em, đến những chiếc túi xách, giày dép, thậm chí có nhiều loại đồ chơi trẻ em nữa.
Chợ này cũng có nhiều sản phẩm theo mùa, mùa hè thường sẽ có những loại hàng như áo thun mỹ, áo sơ mi voan, đồ voan, khoác mỏng, quần short, quần đùi… mùa đông, mùa mưa bão thì bán những sản phẩm áo gió, áo len, khăn choàng,…
[caption id="attachment_2362" align="alignnone" width="600"]Đồ bành Chợ Cồn (Nguồn hình: dulichdanang24h) Đồ bành Chợ Cồn (Nguồn hình: dulichdanang24h)[/caption]
Hàng ở đây đặc tính là rất rất rẻ, chỉ từ 20-50k bạn dễ dàng tìm được những món hàng ưng ý. Tuy nhiên bù lại chất lượng ở mức khá, không quá cao, ít hàng hiệu. Nếu bạn muốn nhập hàng bành xịn ở đây thì nên hỏi thăm các chủ sạp, nhiều sạp vẫn giấu hàng đẹp dành cho khách quen đấy..
Ưu điểm: Hàng giá rất rẻ, chủng loại đa dạng
Nhược điểm: Hàng không quá cao cấp, muốn nhập hàng đẹp phải hỏi thăm, bắt mối..

2. Chợ Đống Đa

Địa chỉ: 42 Lương Ngọc Quyến, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng
Thời gian hoạt động: 6h00 – 19h00
Bản đồ dẫn đường: tại đây
[caption id="attachment_2363" align="alignnone" width="2560"]Chợ Đống Đa - Chợ Đồ bành Chợ Đống Đa - Chợ Đồ bành[/caption]
Bất kì người nào ưa thích hàng bành tại Đà Nẵng đều biết đến chợ Đống Đa. Nổi tiếng là chợ đồ bành xịn nhất Đà Nẵng. Đa phần hàng ở đây đều là hàng xịn, hàng hiệu có xuất sứ chủ yếu từ nhiều nơi tại Châu Âu, Mỹ… Hàng đa phần đã được tuyển chọn.
Đặc biệt là hàng giày dép và túi xách có nhiều loại là hàng hiệu, da thật giá chỉ từ 100.000đ – 300.000đ.
[caption id="attachment_2364" align="alignnone" width="1500"]Chợ Đống Đa Hàng bành, túi xách (Nguồn hình: foody) Chợ Đống Đa Hàng bành, túi xách (Nguồn hình: foody)[/caption]
Tuy là hàng chất, hàng đẹp nhiều, nhưng giá ở đây cũng thuộc hàng cao nhất trong các chợ đồ bành tại Đà Nẵng. Giá từng sản phẩm thường cố định và dán ngay trên sản phẩm, nơi đây cũng rất khó trả giá, trừ khi mình đến mua số lượng nhiều hay nguyên kiện thì mới được giá bán buôn, khi mua lẻ từng cái thì gần như không được giảm giá.
Ưu điểm: Hàng đẹp, hàng da thật, hàng hiệu nhiều, thích hợp lấy hàng để bán dạng cao cấp, hàng tuyển.
Nhược điểm: Giá hơi cao, khó mặc cả.

3. Chợ Mới

Địa chỉ: 212 Hoàng Diệu, Hòa Thuận Đông, Hải Châu
Thời gian hoạt động: 7h00 – 19h00
Bản đồ dẫn đường: tại đây
[caption id="attachment_2366" align="alignnone" width="608"]Chợ Mới (Nguồn hình: coccoc) Chợ Mới (Nguồn hình: coccoc)[/caption]
Chợ Mới cũng được biết đến là 1 chợ đồ bành giá rẻ, những kiot hàng bành san sát nhau ngay bên hông chợ, trưng bày đủ thứ đồ bành từ các loại áo, quần, phụ kiện dành cho nam nữ, trẻ em.
Đặc biệt nơi đây được phân loại hàng hóa rất rõ ràng theo từng nước hàng. Hàng nước 1 là loại hàng đẹp nhất khi khui kiện hàng bành thường đã được các cửa hàng bán lẻ lấy từ sớm lúc khui kiện (muốn lấy hàng này thường phải liên hệ sạp hàng để biết lịch khui hàng – lịch khui hàng mỗi sạp khác nhau). Hàng nước 2 tuyển vẫn còn rất đẹp sẽ được trưng bày trên các sào hàng, hàng nước đuôi, đồ xôn sẽ được đổ đống bán với giá rất rẻ.
[caption id="attachment_2365" align="alignnone" width="603"]Chợ mới Chợ mới[/caption]
Giá trung bình các loại đồ treo rơi vào: 50-100k. Đồ xôn đổ đống thì từ 10-30k… Đôi khi ở Chợ Mới, bạn cũng nên trả giá đôi chút, và xem hàng ở nhiều sạp hơn để so sánh giá trước khi mua hàng.
Ưu điểm: Giá rẻ, hàng phân loại rõ ràng, lấy hàng nguyên kiện có giá phải chăng.
Nhược điểm: Ít hàng hiệu   

4. Chợ Kì Đồng

Địa chỉ: 135 Kỳ Đồng,  Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Thời gian hoạt động: 7h00 – 16h00
Bản đồ dẫn đường: tại đây
[caption id="attachment_2367" align="alignnone" width="576"]Chợ Kỳ Đồng Chợ Kỳ Đồng[/caption]
Chợ Kì Đồng có 1 số sạp hàng bành là hàng gốc, nhập trực tiếp từ campuchia, nên phân phối nguyên kiện 1 số loại quần áo nam nữ giá cũng rất phải chăng.
Chủng loại hàng ở đây cũng rất đa dạng: từ quần áo, giày dép phụ kiện gì cũng có cả. Đặc biệt là chủ các sạp hàng ở đây cũng rất dễ chịu, nên việc mặc cả cũng nhẹ nhàng, dễ dàng hơn.
Vào mùa đông, hàng áo khoác dạ, áo len ở đây cũng rất đẹp, kiểu dáng bắt mắt, thỉnh thoảng có hàng hiệu…
Ưu điểm: Chủ hàng dễ thương, dễ trả giá, lấy nguyên kiện giá cũng phải chăng
Nhược điểm: Ít hàng da, túi xách.. Thường phải giành hàng đẹp ở những shop thường xuyên nhập hàng tại đây.

5. Chợ Bắc Mỹ An

Địa chỉ: 25 Nguyễn Bá Lân, Bắc Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Thời gian hoạt động: 7h00 – 19h00
Bản đồ dẫn đường: tại đây
[caption id="attachment_2368" align="alignnone" width="1024"]Chợ Bắc Mỹ An Chợ Bắc Mỹ An[/caption]
Nổi tiếng là thiên đường những món ăn vặt ngon, giá rẻ. Nhưng chợ Bắc Mỹ An vẫn là nơi lui tới của những người thích săn đồ bành giá rẻ.
Khu bán hàng bành không nằm trong chợ, mà nằm ở các ngôi nhà xung quanh, ở đây bạn dễ dàng tìm thấy những chiếc boot da, áo khoác da rất xịn, giá phải chăng. Tuy nhiên hàng xấu ở đây lại nhiều hơn hàng đẹp, nên phải dành khá nhiều thời gian để tìm kiếm, lục lọi mới có được món hàng ưng ý cho mình.
Hàng quần áo, túi xách, giày dép, phụ kiện ở đây cũng rất đa dạng về kiểu dáng, chủng loại cũng như chất lượng nữa.
Ưu điểm: Giá rẻ, hàng đồ da đẹp
Nhược điểm: Hàng xấu cũng nhiều, nên phải dành thời gian lựa chọn, tìm kiếm.

(Thêm) Kho hàng Dosinguyenkien.Com Đà Nẵng

Địa chỉ:
68 Ông Ích Khiêm, Thanh Bình, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
25 Man Thiện P. Tăng Nhơn Phú A. Quận 9, TP. HCM
Facebook Tư vấn: tại đây
[caption id="attachment_2354" align="alignnone" width="720"]dosinguyenkien.com dosinguyenkien.com[/caption]
HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999 (hỗ trợ 3 miền, miễn phí)
Là kho hàng có kinh nghiệm 8 năm kinh doanh, bỏ sỉ, lẻ hàng bành tại Việt Nam, hàng được tuyển chọn trực tiếp từ kho hàng tại Campuchia nên giá thành rẻ, hàng đẹp, có hàng hiệu.
Đặc biệt kho hàng đã và đang bán buôn đồ bành nguyên kiện, nguyên thùng cho hơn 100 cửa hàng lớn nhỏ khắp Đà Nẵng. Với cam kết chất lượng, uy tín, giá rẻ và phương châm luôn hướng về khách hàng giúp cho kho hàng dosinguyenkien.com có chỗ đứng uy tín nhất định tại các cửa hàng kinh doanh thời trang Đà Nẵng.
Có cung cấp hàng nguyên kiện và cả hàng cắt kiện nước 1, nước 2, nước 3 dành cho khách hàng lấy số lượng ít.
Chúng tôi cũng có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ khởi nghiệp, tư vấn kinh doanh hàng si, chia sẽ kinh nghiệm bán buôn bán lẻ hàng thùng mang lại lợi nhuận cao.
Tham khảo 1 số bài viết bổ ích: Thư viện
Bất kì thắc mắc nào về hàng bành, liên hệ ngay HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999 hoặc facebook.com/dosinguyenkientphcm chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí.

LỜI KẾT

Qua bài viết này, kho hàng đã cùng bạn điểm qua những thông tin về đồ bành là gì, nguồn gốc, lịch sử cũng như nơi mua hàng bán lẻ, bán sỉ tốt nhất tại Đà Nẵng. Kho hàng dosinguyenkien.com cũng hy vọng rằng những thông tin bổ ích này sẽ giúp những người chưa biết về hàng bành hiểu nhiều hơn về loại hàng vừa rẻ, vừa chất này. Từ đó có được những chiến lược kinh doanh, nhập hàng nhằm thu dc lợi nhuận cao từ việc bán hàng thời trang.
Giải đáp thắc mắc: HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999 (miễn phí)
Nguồn: Đồ si nguyên kiện .Com
Xem thêm:
https://dosinguyenkien.kinja.com/
https://twitter.com/dosinguyenkien2
Coi thêm ở : ĐỒ BÀNH LÀ GÌ? TOP 5 CHỢ ĐỒ BÀNH TỐT NHẤT ĐÀ NẴNG

Nhận xét