HÀNG THÙNG LÀ GÌ? TOP 5 ĐỊA ĐIỂM BÁN HÀNG THÙNG TỐT NHẤT HÀ NỘI

Hàng thùng là 1 trong những loại hàng thời trang phong phú nhất khi so sánh với các sản phẩm trên toàn thị trường. Có hơn 500 loại sản phẩm, mỗi loại lại được phân làm nhiều mã hàng có chất lượng, phong cách, kiểu dáng khác nhau dành cho cả nam, nữ, trẻ em…
Ngoài ra hàng thùng cũng là 1 nguồn hàng về phụ kiện, túi xách, giày dép.... hàng hiệu nhập khẩu cực kì đa dạng.
Chính vì sự cải thiện đáng kể về chất lượng, mẫu mã từ những năm 2010 đến nay, Hàng thùng đã nhận được nhiều sự ưu ái đến từ khách hàng sỉ lẫn lẻ.
Tuy nhiên khi nhắc đến “hàng thùng”, không phải người nào cũng biết 1 cách chính xác, đầy đủ ý nghĩa của nó. Qua bài viết này, dosinguyenkien.com 1 kho hàng hơn 8 năm kinh doanh trong ngành hàng này sẽ giải thích tường tận về hàng thùng là gì? Cũng như top những nơi cung cấp sỉ lẻ loại hàng này tốt nhất tại Hà Nội.

HÀNG THÙNG LÀ GÌ?

Khi những người chưa bao giờ bán hoặc mua để sử dụng hàng thùng, những câu hỏi như “hàng thùng là gì?” ,”nguồn gốc”, “hàng thùng có tốt không” luôn là từ khóa mà mọi người tìm kiếm đầu tiên để giải đáp thắc mắc về chất lượng, cũng như giá bán, xem đây có thực sự là 1 nguồn hàng tốt.

Định nghĩa Hàng Thùng

“Hàng thùng” được định nghĩa là những mẫu quần áo nam, nữ, trẻ em, phụ kiện, giày dép, túi xách …. Được phân theo “loại” sản phẩm đóng thành các kiện nguyên thùng, nguyên kiện có trọng lượng từ 50 – 100kg
[caption id="attachment_2356" align="alignnone" width="600"]Hàng thùng là gì? Hàng thùng là gì?[/caption]
Thông thường sẽ có 2 loại đóng gói:
  • Hàng nguyên tép: 50kg/kiện, thường là hàng có xuất sứ Mỹ
  • Hàng nguyên kiện: 100kg/kiện (loại này thông dụng, có nguồn gốc từ nhiều nước)
Lưu ý: thỉnh thoảng cũng có 1 số ít loại được đóng theo tép 70kg.
Nguồn gốc của hàng thùng là hàng trưng bày, hàng tồn kho, hàng tái chế, hàng cho thuê, đạo cụ diễn viên …. Được thu hồi, phân loại và đóng kiện ở các nước có nền thời trang phát triển tại Âu Mỹ (Mỹ, Anh, Pháp, Ý) hoặc Các nước Châu Á (Úc,Nhật, Hàn, Đài loan…). Cho nên hàng khui ra là mác nước ngoài Made in Japan, Made in USA …
Tất cả hàng đều được đóng bằng máy ép công suất cao, nên kiện hàng được nén lại thành 1 khối vuông vức, chắc chắn.

Lịch sử phát triển của hàng thùng

Trên thực tế từ gốc của từ “hàng thùng” bắt nguồn từ “đồ si”,”đồ sida” từ những năm 1980 tại miền Nam. Được tổ chức S.I.D.A (Swedish International Development Cooperation Agency) của Thụy Điển vận chuyển đồ cũ, đồ secondhand dưới dạng viện trợ đến Việt Nam.
Đến này từ “Đồ si” vẫn được dùng phổ biến tại Miền Nam (Xem thêm Đồ si, Đồ si nguyên kiện là gì? Lợi ích lớn lao khi bán đồ si: https://dosinguyenkien.com/do-si-nguyen-kien/)
Đến những năm 1990, ngành thời trang ở nước ngoài phải triển quá nhanh chóng, lượng hàng tồn kho, qua mùa, trưng bày trở nên dư thừa. Từ đó lại trở thành nguồn hàng thùng xịn, tốt đối với những nước đang phát triển như “Việt Nam” mình.
[caption id="attachment_2357" align="alignnone" width="660"]Những năm 1990 Những năm 1990[/caption]
Từ đó chất lượng hàng thùng đã cải thiện rất nhiều Hàng thùng chính thức trở nên nổi bật tại các cửa hàng Hà Nội từ những năm cuối 199x và đầu năm 2000. Những cửa hàng thời trang Vintage mọc lên nhanh chóng, góp phần lăng xê mốt thời trang cổ điển, hàng hiệu, độc lạ được những người sành thời trang săn đón.
Sau nhiều năm phát triển, hàng thùng được tổng hợp từ nhiều nguồn chất lượng, chứ không còn là đồ cũ như lúc ban đầu.
Những năm 2010, loại hàng này đã trở thành nguồn hàng đắc lực của nhiều cửa hàng lớn nhỏ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng … Có được nhiều nguồn khách trẻ là người mê hàng si, hàng hiệu …
Sau những thông tin, định nghĩa hàng thùng là gì?, lịch sử hình thành cũng như sự phát triển của loại hàng này trở thành 1 nguồn hàng thời trang chủ lực cho nhiều cửa hàng.
Vậy câu hỏi đặt ra … Địa điểm nào đang bán lẻ, bán buôn loại quần áo hàng thùng này tại Hà Nội? Dosinguyenkien.com sẽ cùng bạn phân tích những chợ hàng thùng nổi tiếng nhất tại Hà Nội.

TOP 5 ĐỊA ĐIỂM BÁN HÀNG THÙNG TỐT NHẤT HÀ NỘI

1. Chợ Đông Tác

Địa chỉ: Tôn Thất Tùng, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Chợ Đông Tác được mệnh danh là chợ hàng thùng lớn nhất Hà Nội, là 1 nơi cực kì đa dạng về chủng loại hàng thùng, gần như tất cả các loại hàng thùng đều có tại chợ này.
[caption id="attachment_2344" align="alignnone" width="1280"]Chợ hàng thùng Đông Tác Chợ hàng thùng Đông Tác[/caption]
Tọa lạc trên đường Tôn Thất Tùng nằm dưới chân khu tập thể  Khương Thượng, bày bán đủ thứ các loại sản phẩm hàng thùng từ đồ dành cho trẻ em, thời trang streetstyle, công sở, giày dép, túi xách … có xuất sứ nhiều nơi tại Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á, được bán theo vụ mùa là vụ đông và vụ hè. Đặc biệt vụ đông thường có các loại  áo măng tô dạ, khoác nhung, len rất bắt mắt, giá lại phải chăng, nên thu hút được rất nhiều giới săn hàng thùng đến mua hàng.
[caption id="attachment_2345" align="alignnone" width="550"]Chợ Đông Tác Cửa hàng tại Chợ Đông Tác[/caption]
Giá bán buôn ở đây cũng vừa phải, dễ chịu, là 1 địa điểm lấy hàng khá tốt.
Lưu ý: Giờ mua hàng tốt nhất là từ 10h-13h hằng ngày, đặc biệt ngày thứ 7 sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều sạp hàng khui kiện. Thời gian này cũng dễ dàng đỗ xe hơn.  
Ưu điểm: Đa dạng hàng hóa, mạnh về các mặt hàng như quần áo thu đông, quần áo công sở, quần áo trẻ em…
Khuyết điểm: Hàng tại các sạp đều khác nhau, chất lượng đến mẫu mã. Ngoài ra cũng là điểm lấy hàng chính của nhiều cửa hàng, nên khi có hàng đẹp phải tranh giành với nhiều người lấy hàng.

2. Chợ Hàng Da

Địa chỉ: Phố Hàng Da, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
[caption id="attachment_2347" align="alignnone" width="600"]Chợ Hàng Da Chợ Hàng Da[/caption]
Là dân đam mê hàng thùng, ai cũng biết đến chợ Hàng Da, một đầu mối lâu năm chuyên kinh doanh hàng thùng tuyển, hàng cao cấp. Đây cũng là điểm nhập hàng ưa thích của nhiều cửa hàng cao cấp, vì hàng rất đẹp, đa dạng, độc lạ.
Chợ Hàng Da là 1 trung tâm thương mại bày bán đủ thứ sản phẩm, nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, có tầng hầm trông xe rộng rãi, đường lớn, ngay phố chính nên mua sắm tiện lợi và an toàn.
Khi nhắc đến hàng thùng tại địa điểm này, luôn được đánh giá là dễ dàng tìm thấy những mẫu hàng rất độc, lạ, hàng hiệu cao cấp.
[caption id="attachment_2348" align="alignnone" width="600"]Chợ Hàng Da (nguồn hình: afamily) Chợ Hàng Da (nguồn hình: afamily)[/caption]
[caption id="attachment_2346" align="alignnone" width="600"]Chợ Hàng Da (nguồn hình: afamily) Chợ Hàng Da (nguồn hình: afamily)[/caption]
Khu bán quần áo hàng si của các tiểu thương tọa lạc trên tầng 1 của trung tâm. Nơi kinh doanh các loại hàng vải vóc, thời trang, quần áo, phụ kiện … Trên đây có ít nhất 5 sạp hàng chuyên kinh doanh hàng thùng lâu năm, nổi tiếng là hàng tuyển chọn, hàng tốt. Bạn sẽ tìm thấy 1 chiếc áo gió hàng hiệu với họa tiết độc lạ, hay 1 chiếc đầm đính hạt không đụng hàng mà khó có nơi nào có.
Lưu ý: chính vì bán hàng tại khu trung tâm, hàng thùng ở Chợ Hàng Da cũng khá đắt đỏ, giá cao hơn những chợ đầu mối, chợ tuyến phố khác.
Ưu điểm: Hàng đẹp, độc lạ, hàng hiệu
Khuyết điểm: Người bán nói thách khá cao, giá thường cao hơn các chợ khác. Phải là người biết mặc cả và sành mua mới trả được đúng giá.

3. Chợ Kim Liên

Địa chỉ: Phố Lương Định Của, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội
Chợ Kim Liên cũng được biết đến như 1 trong những chợ bán buôn quần áo hàng thùng nổi tiếng, lâu đời nhất tại Hà Nội. Tại đây có đầy đủ các loại quần áo của cả nam lẫn nữ, tất cả các mặt hàng từ áo da, áo khoác cho đến áo sơ mi, thậm chí có cả đồ bơi, bikini,…
[caption id="attachment_2349" align="alignnone" width="640"]Chợ Kim Liên Chợ Kim Liên[/caption]
Đa phần hàng thùng tại đây có nguồn gốc từ các nước Châu Á: Nhật, Hàn Quốc, nên form dáng của sản phẩm rất vừa vặn với thể hình đậm chất Á Đông của người Việt Nam.
Chợ Kim Liên đã có mặt gần như theo sát bề dày lịch sử hàng thùng tại Việt Nam từ những năm 1980, khi chất lượng hàng thùng ngày càng nâng cao, khiến chợ này trở thành nơi lui đến ưa thích của những tín đồ hàng si tại Hà Nội
Tuy nhiên để săn được hàng thực sự đẹp tại chợ này, bạn phải đi vào những ngày khui kiện, nếu không bạn chỉ bắt gặp những loại hàng bình dân, giá rẻ và cùng với đó cũng là chất lượng kém.
Lưu ý: Nên đi vào những ngày cuối tuần, hoặc những ngày khui kiện theo từng sạp để mua được hàng tốt.
Ưu điểm: Hàng đa dạng, form đẹp, vừa vặn
Khuyết điểm: Nên đi vào những ngày khui kiện, nếu không thì sẽ dễ dàng bắt gặp toàn hàng xấu, tốn thời gian.

4. Chợ Nguyễn Khánh Toàn

Địa chỉ: Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
1 địa điểm tại Hà Nội đặc biệt chuyên cung cấp các loại hàng thùng giày dép cực kì độc lạ và giá phải chăng. Chợ Nguyễn Khánh Toàn luôn là nơi lui tới đầu tiên khi những người mê giày hiệu, giày hàng thùng, bởi bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc giày hiệu rất đẹp tại đây.
[caption id="attachment_2351" align="alignnone" width="640"]Giày dép Chợ Nguyễn Khánh Toàn Giày dép Chợ Nguyễn Khánh Toàn[/caption]
Dọc trên phố này có hơn 15 sạp giày dép, với giá 50-300k/ đôi, nơi này kinh doanh đầy đủ các loại mặt hàng từ giày cao gót, giày da cho nam đến các loại giày dép thể thao …
Thời gian hoạt động của chợ vỉa hè này cũng khá đặc biệt là vào ban đêm từ 18h00 đến 22h00 chứ không kinh doanh vào ban ngày.
Lưu ý: không phải nơi lấy hàng nguyên kiện, nguyên thùng giá tốt
Ưu điểm: Chuyên về giầy nam nữ, kiểu dáng đa dạng
Khuyết điểm: Lấy nguyên kiện thì phải kiểm tra giá, nhiều lúc đây không phải là nơi có giá bán buôn hàng thùng tốt.

5. Chợ Vạn Phúc

Địa chỉ: Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội
Chợ Vạn Phúc là chợ phiên chuyên kinh doanh đủ thứ mặt hàng từ phụ kiện, hàng điện tử cũ cho đến các kiểu quần áo, giày dép hàng thùng vào các ngày 5, 10, 15, 20…âm lịch tại phía sau làng Vạn Phúc.
[caption id="attachment_2352" align="alignnone" width="700"]Chợ Vạn Phúc (nguon hình: quenga) Chợ Vạn Phúc (nguon hình: quenga)[/caption]
[caption id="attachment_2353" align="alignnone" width="700"]Chợ Vạn Phúc (Nguồn hình: quenga) Chợ Vạn Phúc (Nguồn hình: quenga)[/caption]
Đồ cũ ở đây thì đa dạng cực kì. Có nhiều gian hàng bán những đồ gốm và đồ đồng cổ…thuộc đủ các nền văn hóa Đông – Tây, giống như các quầy hàng trên phố hàng Mã vào dịp cuối năm.
Tại đây không thể không nhắc đến các sạp hàng về phụ kiện đồng hồ, kính mát, giày dép, quần áo hàng thùng cũng được bày bán ở đây với giá rất rẻ. Nếu lướt qua trên con phố này, bạn cũng dễ dàng tìm thấy 1 đôi giày ưa thích của mình. Là nơi lui tới của những người đam mê đồ cũ, đồ cổ, hàng si ….
Giống như chợ Nguyễn Khánh Toàn đây không phải là nơi lấy hàng với giá bán buôn lý tưởng.
Ưu điểm: Hàng giày dép, kính mát, đồng hồ rất đa dạng
Khuyết điểm: Không phải nơi có giá bán buôn rẻ

(Thêm) Kho hàng Đồ Si Nguyên Kiện .Com

Là kho hàng có 8 năm kinh doanh hàng nguyên kiện trên toàn quốc Việt Nam, nhập trực tiếp tại Campuchia, là nơi có giá hàng thùng thuộc hàng rẻ nhất. Có kho tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM giúp kho hàng Đồ Si Nguyên Kiện .Com cung cấp hàng nhanh chóng đến toàn quốc.
Đặc biệt kho hàng đã bán buôn nguyên kiện, nguyên thùng cho hơn 200 cửa hàng khắp Hà Nội. Với cam kết chất lượng, uy tín, giá rẻ và phương châm luôn hướng về khách hàng giúp cho kho hàng dosinguyenkien.com có chỗ đứng uy tín nhất định tại các cửa hàng kinh doanh thời trang Hà Nội.
Ngoài ra chúng tôi cũng có chương trình hỗ trợ kinh doanh, tư vấn bán hàng  si và các mẹo vặt thời trang để mang đến lợi nhuận cao khi kinh doanh loại hàng này.
Bất kì thắc mắc về giá hàng, cũng như cách thức kinh doanh hãy liên hệ ngay facebook: https://www.facebook.com/dosinguyenkientphcm hoặc HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999 (hỗ trợ 3 miền, miễn phí) chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng nhất.
Xem thêm Bảng giá hàng thùng: tại đây
[caption id="attachment_2354" align="alignnone" width="720"]dosinguyenkien.com dosinguyenkien.com[/caption]

LỜI KẾT

Qua bài viết này, kho hàng đã cùng bạn điểm qua những thông tin về hàng thùng là gì, nguồn gốc, lịch sử cũng như nơi mua hàng bán lẻ, bán sỉ tốt nhất tại Hà Nội. Kho hàng dosinguyenkien.com cũng hy vọng rằng những thông tin bổ ích này sẽ giúp những người chưa biết về hàng thùng hiểu nhiều hơn về loại hàng vừa rẻ, vừa chất này. Từ đó có được những chiến lược kinh doanh, nhập hàng nhằm thu dc lợi nhuận cao từ việc bán hàng thời trang.
Giải đáp thắc mắc: HOTLINE: 0898.579.268 – 079.835.9999 (miễn phí)
Coi nguyên bài viết ở : HÀNG THÙNG LÀ GÌ? TOP 5 ĐỊA ĐIỂM BÁN HÀNG THÙNG TỐT NHẤT HÀ NỘI

Nhận xét