Phát tặng 1.400kg Áo ấm tình thương 2020 [Đợt 1] Tại 15 bản tỉnh Sơn La Miền Bắc

Ai cũng biết rằng đồ si vốn có lịch sử là đồ cứu trợ các nước nghèo với tinh thần lá lành đùm lá rách, tuy với sự phát triển như hiện nay thì việc đi cứu trợ quần áo không còn phổ biến như trước nhưng tinh thần đó vẫn luôn được giữ gìn. Dosinguyenkien.com đã bước sang năm thứ 8, cũng chừng đó năm chúng tôi chứng kiến niềm vui của những người lao động nghèo, những người thu nhập thấp vui mừng khi tìm được những vui mừng khi tìm được những món đồ tốt với giá rẻ. Từ những khoảnh khắc đó mà chúng tôi luôn tâm niệm rằng sự thành công mà không đi kèm sự sẻ chia và tri ân cho cuộc đời là thành công vô nghĩa.

Chúng tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh vào mùa đông 2019, trong chuyến đi thiện nguyện đến trường tiểu học Đông Văn - Hà Giang, những cô cậu học sinh đã hạnh phúc đến mức nào khi nhận được những chiếc áo khoác ấm do tập thể dosinguyenkien.com trao tặng. Chiếc áo ấy không giảm bớt khó khăn trên con đường đến trường của em, nhưng chắc chắn sẽ khiến em ấm áp hơn trên hành trình chinh phục tri thức, giúp bản làng của em thoát cái nghèo.

[caption id="" align="alignnone" width="617"]Chuyến đi áo ấm vùng cao tại Hà Giang mùa đông năm 2019 Chuyến đi áo ấm vùng cao tại Hà Giang mùa đông năm 2019[/caption]

Link chuyến đi tặng áo ấm tại vùng cao Hà Giang mùa đông 2019: Tại đây

Chúng tôi luôn có suy nghĩ rằng cho đi là còn mãi, chính vì điều đó mà chúng tôi luôn cố gắng mỗi năm duy trì các chương trình thiện nguyện, đi đến những vùng cao, vùng xã đảo nghèo khó để trao tặng những chiếc áo ấm cho những người dân kém may mắn, giúp mùa đông của họ sẽ thêm sự ấm áp, cái ấm từ tình người. Và năm nay, nơi chúng tôi chọn chính là xã Ngọc Chiến thuộc tỉnh Sơn La.

[caption id="attachment_5087" align="alignnone" width="1276"]Thái và các em nhỏ tại xã Ngọc Chiến tỉnh Sơn La Thái và các em nhỏ tại xã Ngọc Chiến tỉnh Sơn La[/caption]

Xã Ngọc Chiến là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Mường La thuộc Sơn La, đây là nơi sinh sống của ba dân tộc thiểu số H’Mông, La Ha và Thái. Để đến được Ngọc Chiến, chúng tôi phải vượt 400km từ Hà Nội đến Sơn La và đi thêm 40km đường núi hiểm trở, oằn mình vượt qua 30 khúc cua gấp ở độ cao 2000m để tới được nơi tập trung rất nhiều bản dân tộc nằm lưng chừng núi.

[caption id="attachment_5091" align="alignnone" width="1276"]anh chị em dân tộc thiểu số tại xã này rất khó khăn anh chị em dân tộc thiểu số tại xã này rất khó khăn[/caption]

Khác với tưởng tượng của chúng tôi,Ngọc Chiến đẹp vô thực với những dãy núi cao hùng vĩ phủ đầy mây, cây xanh bạt ngàn, nơi đây còn được thiên nhiên trao tặng những dòng suối khoáng nóng quanh năm khói bốc ngút ngàn, cảnh đẹp khiến chúng tôi lặng người mà thưởng thức. Cứ ngỡ rằng với cảnh đẹp kì quan nơi đây thì người dân nơi đây cũng sẽ được thụ thưởng những ưu ái của đất trời bằng phát triển du lịch, rồi họ cũng sẽ có cuộc sống sung túc hơn như những bản du lịch ở Sapa hay Hà Giang. Nhưng thực tế khiến chúng tôi lặng người một lần nữa.

Nằm ở độ cao trên 1800, khí hậu lạnh quanh năm tạo điều kiện cho người dân trồng trọt nhiều loại nông sản. Tuy nhiên với lối canh tác cũ và các giống cây rất cũ khiến năng suất cây trồng ở đây không cao, 1 năm thiếu lương thực tới vài tháng. Những năm gần đây tình hình còn ngặt nghèo hơn khi khí hậu ngày càng thay đổi, trái đất nóng lên khiến những cơn mưa kéo dài gây lũ quét khắp địa bàn tỉnh Sơn La. Xã Ngọc Chiến là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề nhất bởi các con lũ hàng năm. Lũ quét cuốn trôi nhà cửa, các công trình giao thông công cộng như cầu, kè khiến các bản ở Ngọc Chiến bị cô lập, chưa kể hoa màu hay gia súc chăn nuôi cũng bị thiệt hại nặng. Sau mỗi đợt lũ như vậy thì bà con rất khó khăn trong việc tái thiết lập cuộc sống bình thường.

 

Ăn không đủ no thì hiển nhiên việc mặc ấm và đến trường của trẻ em nơi đây là điều vô cùng khó khăn. Đa số các em muốn đến trường thì phải vượt qua đoạn đường dài từ 5km với địa hình dốc núi, đôi chỗ dựng đứng đến rợn tóc gáy, và đương nhiên nhưng tất cả đều là đường đất đầy ổ gà. Ấy vậy là chúng vẫn cần mẫn đến trường, vượt qua khó khăn hiểm trở và đôi khi là mạo hiểm cả tính mạng của mình để đi học cái chữ. Chúng tôi đã vô cùng xúc động với hình ảnh những cô bé, cậu bé với những đôi chân trần lấm lem bụi đất ngồi tụm lại với nhau cho bớt lạnh vì chiếc áo duy nhất của chúng đã bị ướt nhép trong cơn mưa trên đường tới trường.

[caption id="attachment_5089" align="alignnone" width="1276"]Trẻ em vùng cao không đủ đồ lạnh, điều kiện đi học rất sơ sài Trẻ em vùng cao không đủ đồ lạnh, điều kiện đi học rất sơ sài[/caption]

[caption id="attachment_5093" align="alignnone" width="1276"]1 lớp học gọi là khang trang tại bản 1 lớp học gọi là khang trang tại bản[/caption]

Chúng ta, những người được sinh ra ở những thành phố không có những con lũ quét, không có cái lạnh cắt da cắt thịt và quan trọng nhất là vẫn có khả năng mặc ấm khi cái lạnh buông xuống. Có lẽ như vậy đã là may mắn và hạnh phúc lắm rồi. Sự sẻ chia lúc này, đơn giản chỉ là nhường bớt một chiếc áo ấm mà lâu lắm chúng ta không dùng tới giữa vô vàn những món đồ trong tủ. Vậy nên, chúng tôi, những con người không có gì ngoài sự sẻ chia cùng rất nhiều quần áo ấm sẵn trong kho đã lên đường đi chia sẻ sự ấm áp đó.

[video width="854" height="480" mp4="https://dosinguyenkien.com/wp-content/uploads/2020/10/4096569486733892719.mp4"][/video]

Dù có đi thiện nguyện bao nhiêu lần, nhìn hình ảnh các em vui mừng hạnh phúc với những món quà mà chúng tôi trao tặng bao nhiêu lần thì cảm xúc vẫn luôn vẹn nguyên như lần đầu tiên. Có lẽ sự hạnh phúc sẽ không bao giờ là cũ kĩ hay dư thừa.

[caption id="attachment_5090" align="alignnone" width="1276"]Các em nhỏ nhận những chiếc áo phao cho mùa đông ấm hơn Các em nhỏ nhận những chiếc áo phao cho mùa đông ấm hơn[/caption]

Cụ thể hơn, năm nay chúng tôi sẽ dành tặng hơn 1.400kg áo ấm bao gồm  5 kiện áo len trẻ em, 5 kiện áo phao trẻ em để chia thành nhiều đợt phát ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Rất nhiều chiến dịch tình nguyện luôn dành phần quà của mình cho các bạn nhỏ, điều đó là chắc chắn vì những búp măng non luôn cần sự quan tâm đặc biệt trên con đường phát triển. Nhưng liệu chúng ta có đang quên mất rằng, cha mẹ của các em cũng đang thiếu ăn thiếu mặc nhưng vẫn cố tỏ ra mạnh mẽ để che chở cho con mình? Chính vì điều đó nên chúng tôi không quên dành thêm 4 kiện áo ấm cho người lớn để dành tặng các gia đình khó khăn, thiệt hại nặng nề sau lũ.

Trong đợt đầu tiên vào tháng 10/2020,chúng tôi tập trung trao tặng cho các trẻ em học sinh tại 15 bản để các em có đủ áo ấm đi học trong mùa đông giá rét sắp tới, các bản mà chúng tôi đã tiếp cận bao gồm:

  1. Bản Pú Dảnh
  2. Bản Giàng Phổng
  3. Bản Mường chiến 1
  4. Bản Mường chiến 2
  5. Bản Nà Tâu
  6. Bản Lướt
  7. Bản Phày
  8. Bản Chăm pộng
  9. Bản Nậm nghiệp
  10. Bản Đong Xuông
  11. Bản Khâu Vai
  12. Bản Hội ngùa
  13. Bản Lộng cang
  14. Bản Kẻ
  15. Bản Chom Khâu

Chuyến đi thành công tốt đẹp nhờ sự giúp đỡ của tập thể các bộ công nhân viên nhà trường, các cán bộ xã huyện đã tạo điều kiện để dosinguyenkien.com hoàn thành hành trình của mình với đầy niềm vui và niềm hạnh phúc. Chúng tôi mong với hành động nhỏ này, tinh thần “lá lành đùm lá rách của con dân nước Việt sẽ ngày càng được lan tỏa.

Thông qua bài viết này, chúng tôi cũng mong muốn kêu gọi lòng hảo tâm và chung tay của toàn thể các quý anh chị, những khách hàng yêu quý của dosinguyenkien.com hay bất kì ai mong muốn góp phần giúp các gia đình khó khăn vơi bớt phần nào, hãy đồng hành cùng chúng tôi.

Kêu gọi những cửa hàng đồ si đóng góp

Đợt lũ lịch sử vừa qua tại miền Trung, chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh toàn dân khi có hàng loạt quỹ được lập, hàng trăm đoàn cứu trợ thức trắng đêm, đỏ lửa gói từng chiếc bánh tét để gửi cho khúc ruột miền Trung. Họ đã không ngại gian khổ để tiếp cận những huyện bị cô lập vì lũ, trao tặng người dân từng chiếc áo, chiếc chăn hay gói mì gói để ăn vội. Tất cả đều đã chứng minh một điều, chỉ cần đồng lòng, điều kì diệu sẽ xuất hiện.

Cơn lũ miền Trung đã tạm qua đi nhưng mùa đông rét buốt sắp tới mới sẽ lại là một mùa thiên tai khác đối với các bản làng nghèo khó tại miền núi phía Băc. Khúc ruột miền Trung bị thương, chúng ta rất đau, những người anh em dân tộc đói rét, chúng ta đau không kém. Chúng tôi hi vọng rằng, sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa sự đồng lòng ủng hộ từ đông đảo các mạnh thường quân để mùa đông này sẽ là một mùa đông không lạnh đối với các em.

“Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Với sức lực nhỏ nhoi của chúng tôi, chúng tôi chỉ có thể giúp đỡ được một vài khu vực nhỏ với số lượng hữu hạn. Tuy nhiên, chúng tôi tin chắc rằng, chỉ cần thêm một cánh tay được đưa ra là sẽ thêm một hộ dân được giúp đỡ. Chính vì mong mỏi rằng, chúng tôi hi vọng các nhà hảo tâm có thể đóng góp bất kì thứ gì mà bạn có.

Chúng tôi mong muốn được nhận: Quần áo ấm mùa đông như áo len, áo khoác, áo phao, quần áo mùa hè, khăn, mũ, găng tay, tất, giày, cặp sách. Hoặc bạn có thể đóng góp chi phí, chúng tôi đều nhận dù chỉ bằng một cốc cà phê, chúng tôi tin rằng góp gió sẽ thành bão. Nếu bạn sẵn lòng hãy góp sức với chúng tôi để đi tình nguyện đến các tỉnh ở miền Bắc. Bất kì đóng góp nào cũng đều cực kì trân quý đối với chúng tôi.

Tất cả mọi đóng góp của các anh chị em hảo tâm đều sẽ được chúng tôi ghi chép cẩn thận và công khai minh bạch trên fanpage của dosinguyenkien.com khi chiến dịch kết thúc. Để theo dõi cụ thể hơn về hành trình của chúng tôi, quý anh chị có thể follow fanpage của dosinguyenkien.com để cập nhật các thông tin nhanh nhất.

Fanpage: https://www.facebook.com/dosinguyenkientphcm/

Hoặc anh chị có thể trực tiếp liên hệ với tôi - Nguyễn Viết Thái là chủ cửa hàng của dosinguyenkien.com. Mọi đóng góp xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi, chúng tôi chỉ kêu gọi tại dosinguyenkien.com, không qua bất kì tổ chức hay cá nhân nào khác.

Thông tin liên hệ:

Inbox Facebook: Nguyễn Viết Thái

Số điện thoại: 089 857 92 68 – 079.835.9999

Một lần nữa, rất cảm ơn các anh chị đã tin tưởng đồng hành cùng dosinguyenkien.com trong những đợt thiện nguyện vừa qua. Rất mong sẽ ngày càng có nhiều các anh chị em, các bạn học sinh, sinh viên sẽ tham gia đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình này. Năm 2020 đã là một năm đầy rẫy những thiên tai, bệnh dịch, nhưng tôi tin chắc rằng, sự tử tế sẽ lan truyền những yêu thương, đẩy lùi những khó khăn và chông gai phía trước.

Nguồn: Đồ Si Nguyên Kiện .Com

Coi thêm tại : Phát tặng 1.400kg Áo ấm tình thương 2020 [Đợt 1] Tại 15 bản tỉnh Sơn La Miền Bắc

Nhận xét