REVIEW CÁC CHỢ ĐỒ SI LỚN NHẤT TẠI TPHCM – SÀI GÒN

REVIEW CHỢ ĐỒ SI BÀ CHIỂU - ĐỒ SI CHỢ BÀN CỜ -  CHỢ NHẬT TẢO - CHỢ ĐỒ SI HOÀNG HOA THÁM TÂN BÌNH

Hàng hóa tại các Chợ đồ si Sài Gòn từ lâu đã không còn bị gắn mác là hàng rẻ tiền, hàng chất lượng thấp nữa. Với xuất sứ hàng nhập từ các nước kinh đô thời trang tại Châu Âu và Châu Á, kiểu dáng độc nhất đã trở thành những món hàng được săn lùng ráo riết của các anh chị em sành thời trang.
Đặc biệt là hàng qua đợt, hàng secondhand, hàng trưng bày nên giá rẻ là điều tất yếu. Tuy nhiên mua hàng tại chợ đồ si có thực sự tốt hay không, bài viết sau cùng với kho hàng đồ si nguyên kiện review, phân tích 1 số điểm cộng, điểm trừ tại các Chợ Bà Chiểu, Chợ Bàn Cờ, Chợ Nhật Tảo và Chợ Hoàng Hoa Thám đã quá nổi tiếng trong ngành đồ si tại TP.HCM.
Trên thực tế, có rất nhiều cửa hàng quần áo si ở các chợ Nhật Tảo, chợ Hoàng Hoa Thám, Hồ Xuân Hương và Đinh Công Tráng.. nhưng phổ biến nhất là chợ Bà Chiểu. Từ trung tâm thành phố, bạn đi vào đường Điện Biên Phủ đến đường Đinh Tiên Hoàng để đến chợ nằm trên một con phố nhỏ bên ngoài đường Vũ Tùng và nằm cạnh Lăng Bà Chiểu. Ở đây, là nơi có hơn bốn mươi cửa hàng không tên lớn nhỏ chuyên cho lấy sỉ quần áo sỉ nguyên thùng, tách kiện nhiều đến mức hầu như chắn luôn cả lối vào của cửa hàng.

Chợ Đồ si Bà Chiểu

Địa điểm đầu tiên khi nhắc đến chợ đồ si tại TPHCM – Sài Gòn chắc chắn phải nói đến chợ Bà Chiểu.
Chợ Bà Chiểu là một chợ địa phương lớn nằm ở quận Bình Thạnh, được xây dựng vào năm 1942 và được cải tạo vào năm 1987. Nằm gần đường phố chính, nó luôn đông đúc đặc biệt vào buổi tối. Tại chợ Bà Chiểu, bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ quần áo, giày dép đến bộ đồ giường và thực phẩm. Đó là một nơi rộng lớn, mát mẻ, bóng mát và tràn vào các con phố xung quanh. Nó không phải ở trung tâm của thành phố, vì vậy điều đó có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy khách du lịch nào ở đây. Khi mặt trời lặn, chợ biến thành chợ đêm, với số lượng hàng hóa khác nhau để bán.
[caption id="attachment_971" align="aligncenter" width="513"] Chợ đồ si Bà Chiểu[/caption]
Chợ Bà Chiểu cũng nổi tiếng với cái tên Chợ đồ cũĐồ si Chợ Bà Chiểu, là thiên đường của đủ thứ loại quần áo đồ si tại TP.HCM này.
Đằng sau chợ là một khu vực quần áo si, nơi bạn tìm thấy hàng tỉ thứ bình dân đến sang trọng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, là nơi tất cả các item thời trang đa dạng hóa từ trang phục, váy và áo cánh đến túi xách, đồ trang sức và kính mát - ở đây bạn có mọi thứ bạn có thể mong muốn.
Ở trước chợ, có những cửa hàng bán cả áo sơ mi nam và nữ quốc tế và nội địa có giá từ 50.000 đồng (khoảng 2,5 đô la Mỹ). Khách hàng, đặc biệt là các cô gái trẻ sẽ tìm thấy nó thú vị với hàng chục cửa hàng cung cấp áo phông, áo len, áo jacket và váy với màu sắc và phong cách đa dạng. Ở cuối đường Bà Chiểu, có rất nhiều cửa hàng bán thú nhồi bông, thắt lưng, túi xách, vali và quần jean.
[caption id="attachment_973" align="aligncenter" width="600"] Đồ si chợ bà chiểu[/caption]
Điểm mạnh: Mặt hàng cực kì đa dạng. Đặc biệt Đồ si tại chợ Bà Chiểu đa phần đều là đồ hiệu. Điều tuyệt vời nhất là đôi khi bạn còn có thể tìm thấy một chiếc áo phông Lacoste mới hàng hiệu chỉ với giá 90.000 đồng (khoảng 4,5 đô la Mỹ) hoặc quần jean Levis chỉ với giá 100.000 đồng.
Điểm yếu: Đây cũng là 1 trong những nơi lấy sỉ quần áo đồ si giá cao nhất trong TPHCM. Và khá ngại việc hỏi giá xong không mua cũng rất dễ nghe chữi, người buôn thường khá khói chịu. Nên các bạn chỉ hỏi giá khi thật sự muốn mua hoặc có quyết tâm trả giá thôi nhé.
Xem thêm: Bảng giá đồ si nguyên kiện - cắt kiện TPHCM 

Chợ Đồ si Bàn Cờ

Tại Chợ Bàn Cờ (Quận 3), thị trường bán buôn quần áo si đã tồn tại hơn 30 năm. Ngành hàng này từ lâu đã trở thành dấu hiệu nhận biết và nguồn cung cấp kinh tế chính của các con buôn tại chợ này.
[caption id="attachment_974" align="aligncenter" width="620"] Đồ si chợ bàn cờ[/caption]
Giày và quần áo nữ là một mặt hàng phổ biến ở đây, chủ yếu được nhập khẩu từ Campuchia, đồ si Châu Á: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.
Cũng là một trong những chợ có lượng khách lấy sỉ quần áo đồ si hay lui tới.
Điểm cộng: Vị trí ngay trung tâm thành phố. Nhiều mặt hàng, nhưng nổi nhất là giày dép, túi xách. Hàng hóa cực chất, nhiều khi bạn dễ dàng tìm được đồ hiệu ở đây đấy.
Điểm trừ: Giá hơi cao, dễ mua hố nên bạn phải tập trả giá.

Chợ Đồ si Nhật Tảo

Chợ Nhật Tảo – Quận 10, nằm ở khu vực cộng đồng người Hoa, Nhật Tảo là một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất TP.HCM - Sài Gòn.
[caption id="attachment_976" align="aligncenter" width="550"] Đồ si Chợ Nhật Tảo[/caption]
Chợ đồ si Nhật Tảo là chợ bán buôn, nơi bạn có thể tìm thấy quần áo si, áo cưới và phụ kiện và các vật liên quan đến công nghệ… Giá thành ở đâu khá đa dạng nhưng mặt bằng chung là thấp hơn giá thị trường nếu bạn biết trả giá.
Điểm mạnh chợ Nhật Tảo: Người bán thường khá dễ thương, dễ trả giá
Điểm yếu ở đây: Tuy nhiên mặt hàng thường không đa dạng bằng các chợ khác.

Chợ Đồ si Hoàng Hoa Thám

Chợ Hoàng Hoa Thám - Quận Tân Bình nổi tiếng là chợ quần áo cũ lớn nhất nhì thành phố, với cả một con đường nằm trong lòng chợ với trên dưới 50 sạp hàng từ áo quần, đến giỏ xách, giày dép, vật dụng gia đình… Chợ Hoàng Hoa Thám là địa chỉ quen thuộc của các shop online chuyên kinh doanh đồ cũ tuyển chọn, của các tín đồ thời trang mê đồ độc lạ.
[caption id="attachment_975" align="aligncenter" width="600"] Đồ si chợ Hoàng Hoa Thám[/caption]
Thứ bảy và chủ nhật thường là ngày “khui kiện”. Các gian hàng sẽ khui kiện đồ mới, tùy theo tuần mà có thể thay đổi như áo, chân váy, đầm, đồ jean… Ngày khui kiện, giá bán hàng khui kiện sẽ từ 30.000 đến 100.000 đồng/sản phẩm. Những ngày tiếp theo đó (khoảng thứ 5, thứ 6), vẫn là đống đồ ấy nhưng do đã qua nhiều “tay” bới lựa, những món đẹp đã vơi bớt nên giá cũng giảm theo, bạn có thể mua được những chiếc áo, chiếc đầm giá chỉ từ 10.000 đến 20.000 đồng vào các ngày thứ 5 hoặc thứ 6 tại đây.

[caption id="attachment_972" align="aligncenter" width="650"] Chợ đồ si hoàng hoa thám tân bình[/caption]
Hàng si (hàng cũ) ở Hoàng Hoa Thám Tân Bình đa số được nhập về từ Campuchia theo từng kiện lớn. Khi khui kiện, người bán cứ cắt bao rồi đổ ào ra nền có lót sẵn bạt nilon, người mua cứ thế lăn xả bới, tìm đồ ưng ý, thê nên nếu định đến đây mua sắm, bạn nên mang theo khẩu trang vì quần áo cũ rất nhiều bụi. Thêm nữa, do số lượng quá nhiều, thượng vàng hạ cám lẫn lộn, bạn cần xem kĩ từng món sản phẩm, nhất là vùng: cổ áo, nách áo, các phần cúc, phéc mơ tuya…
Điểm mạnh chợ đồ si này là: Đa dạng mặt hàng để chọn lựa. Giá cực rẻ. Khui mới cũng chỉ trung bình từ 50k-80k. Những ngày xổ hàng, quần áo chỉ còn 10k-20k/1 cái. Có hẳn những khu riêng cho giày dép, túi xách.
Điểm yếu khi mua hàng ở đây: Hàng hóa quá đa dạng, nhưng cũng có hàng Trung Quốc. Nếu không tinh mắt, bạn sẽ khó phát hiện các lỗi trên quần áo. Ngoài ra việc chọn lựa hàng chất lượng tốt họ thường dành cho mối quen, bạn sẽ khó lựa được hàng đẹp nếu đi vào các ngày thông thường, toàn là hàng nước 3 giá rẻ, xấu…

Tóm lại: 

Lời khuyên cho người mua quần áo cũ là đi mua sắm vào buổi chiều, mặc cả nhiều nhất có thể, kiểm tra sản phẩm cẩn thận và đi cùng với bạn bè để họ có thể chăm sóc nội dung của bạn và giúp bạn tìm các mặt hàng tốt trong một đống quần áo có thể khiến bạn mê hoặc.
Mua hàng cũ không còn dành cho người ít tiền. Mà thay vào đó là một sở thích của những người mê thời trang và những người trẻ trung để thể hiện bản thân. Bỏ ra chỉ một vài giờ tại các chợ đồ si này để rước được các sản phẩm thời trang đẹp, đồ hiệu với mức giá rẻ là một điều rất tuyệt vời.

1 Phút quảng cáo:

Nếu bạn là người buôn thời trang tại các gian hàng online, hội chợ hoặc là shop quần áo muốn bán buôn, bán lẻ loại đồ si này mà chưa biết về cách thức bán hàng cũng như các mẹo buôn đồ si lợi nhuận cao. Bạn có thể liên hệ Kho hàng chúng tôi tại Hotline: 0898.579.268 hoặc facebook.com/dosinguyenkientphcm Với kinh nghiệm kinh doanh ngành hàng này từ lâu, chúng tôi sẽ tư vấn bạn tất tần tật các vấn đề trong ngành đồ si này.
Nguồn: Đồ si nguyên kiện 
Bài viết này đăng tải lần đầu tại: https://dosinguyenkien.com/review-cho-do-si/